Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Triều Tiên bất ngờ phóng tên lửa trước chuyến thăm Mỹ của ông Tập
Tuesday, April 4, 2017 20:03
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ đánh giá, loại tên lửa mà Triều Tiên phóng ra biển Nhật Bản sáng 5/4 là tên lửa đạn đạo tầm trung KN-15.

Theo CNN, Triều Tiên vừa phóng một tên lửa đạn đạo về vùng biển Nhật Bản vào sáng 5/4. Mỹ tin rằng, tên lửa được bắn là tên lửa đạn đạo.

Tên lửa được phóng đi vào lúc 6h42 sáng nay, theo giờ Seoul từ khu vực Sinpo, tỉnh Nam Hamgyong, thuộc vùng duyên hải phía Đông của Triều Tiên. Tên lửa đã bay xa khoảng 60km, các quan chức Hàn Quốc cho biết, Sinpo là một điểm trong căn cứ tàu ngầm của Triều Tiên.

Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ cho biết, họ đã phát hiện và theo dõi vụ phóng tên lửa của Triều Tiên vào lúc 11h42 ngày 4/4 (giờ Mỹ).

Triều Tiên vừa phóng một tên lửa đạn đạo về vùng biển Nhật Bản vào sáng 5/4. (Ảnh minh hoạ từ Reuters.)

Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ cũng thông tin, các đánh giá ban đầu chỉ ra, đây là tên lửa đạn đạo tầm trung KN-15.

“Bộ Chỉ huy Phòng không Bắc Mỹ xác định việc phóng tên lửa của Triều Tiên không gây ra mối nguy hại nào cho Bắc Mỹ”, ông Cmdr.Dave Benham, phát ngôn viên của bộ Chỉ huy Phòng không Bắc Mỹ cho biết.

“Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ cam kết phối hợp chặt chẽ với các đồng minh Hàn Quốc và Nhật Bản để đảm bảo an ninh”, ông Cmdr.Dave Benham cho biết thêm.

Cách đây hai tuần, Triều Tiên đã phóng 1 tên lửa đạn đạo từ bờ biển phía Đông của nước này và trước đó, hồi đầu tháng Ba, Bình Nhưỡng cũng bắn 4 tên lửa vào biển Nhật Bản.

Tháng 1/2016, Triều Tiên cũng tiến hành hai vụ thử vũ khí hạt nhân.

Ngày 5/4, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết, nước này bày tỏ sự phản đối mạnh mẽ đối với vụ phóng tên lửa mới của Triều Tiên. Ông phát biểu, hành động của nước láng giềng này là “cực kỳ khó hiểu”.

Ông Yoshihide Suga nói, Nhật Bản hoàn toàn không thể bỏ qua các hành động khiêu khích liên tục tái diễn của Triều Tiên, đồng thời nhấn mạnh, “đó là sự vi phạm trắng trợn các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc”.

Đáng chú ý, vụ phóng tên lửa diễn ra chỉ một ngày trước chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Mỹ và hội đàm với Tổng thống Donald Trump. Dự kiến hai nhà lãnh đạo sẽ thảo luận về chương trình vũ khí của Bình Nhưỡng.

Mỹ đang hối thúc Trung Quốc gây áp lực với Triều Tiên để Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình phát triển vũ khí hạt nhân và thử tên lửa. Tuy nhiên, ông Trump cũng khẳng định, Mỹ sẵn sàng hành động một mình trong việc ngăn chặn chương trình vũ khí của Triều Tiên.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo, Mỹ sẵn sàng đối phó với Triều Tiên mà không cần đến Trung Quốc. Chủ đề Triều Tiên có thể sẽ là một trong những nội dung trọng tâm trong cuộc gặp chính thức đầu tiên giữa ông Trump và ông Tập Cận Bình vào ngày 6-7/4.

Xem thêm >> Phân tích sức mạnh tàu đổ bộ tấn công Type-075 của Trung Quốc

Đào Vũ

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.