Profile image
Nguồn: bongda.com.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Chuyện SEA Games: Chuyện không có gì mà ầm ỹ
Thursday, December 5, 2013 19:45
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0
Hôm qua, đường truyền internet ở Trung tâm Báo chí rất chập chờn, khi có khi không. Không chỉ nhóm phóng viên Việt Nam mà phóng viên nước nào có mặt lúc đó cũng phải bực mình. Ai cũng thế vì sợ lỡ việc. Sau khi “lèm bèm” chuyện internet với tôi một hồi lâu, một nữ phóng viên Đài Truyền hình Malaysia có vẻ như muốn cho cả nước cô biết rằng nếu trễ nãi công việc thì đó là lỗi của TTBC chứ chẳng phải nhóm của cô, thế là cô đề nghị tôi trả lời phỏng vấn của Đài truyền hình Malaysia.

>> SEA Games 27: Vượt qua Myanmar, Thái Lan vươn lên ngôi nhất toàn đoàn
>> U23 Việt Nam bị lạc đường đến sân tập
>> Những điều đặc biệt có thể bạn chưa biết về SEA Games 27
>> U23 Indonesia được treo thưởng ‘khủng’ cho chức vô địch SEA Games 27

Đài truyền hình Malaysia phỏng vấn phóng viên Thành Trí. Ảnh: DƯ HẢI

Muốn thì chiều, tôi nhận lời ngay. Và chỉ sau vài câu hỏi chuyện mang tính xã giao, cô đi ngay vào vấn đề: “Anh nghĩ sao về chất lượng phục vụ của TTBC này, đặc biệt là vấn đề đường truyền?”. Câu trả lời của tôi là: “Tôi cũng cảm thấy việc này khiến công việc của mình gặp khó khăn, nhưng có lẽ chúng ta phải thông cảm cho nước chủ nhà thôi. Đây là lần đầu đầu tiên Myanmar đăng cai SEA Games sau 44 năm và thiếu kinh nghiệm tổ chức là điều dễ hiểu. Tôi tin rằng những ngày tới, mọi thứ sẽ tốt dần lên”.

Có vẻ như cô phóng viên người Mã không hài lòng lắm với câu trả lời này. Hình như cô chờ những lời chỉ trích từ tôi. Nhưng thú thật, khi nói thế, tôi bỗng cám cảnh vì nhớ lại chính mình hồi tham gia điều hành TTBC ở TPHCM khi SEA Games 2003 diễn ra tại Việt Nam. Nước chủ nhà luôn muốn mọi vị khách, đặc biệt giới truyền thông, có điều kiện làm việc tốt nhất, nhưng “lực bất tòng tâm” trong một chuyện nào đó là điều luôn xảy ra. SEA Games ở Việt Nam năm 2003 cũng thế thôi, vậy thì làm sao có thể trách móc Myanmar 2013, nhất là khi nước này vừa thực sự mở cửa hồi năm 2010? Nhận đăng cai SEA Games vào thời điểm này và làm được những điều mà tôi chứng kiến mấy ngày qua đáng được xem là một hành động dũng cảm của chính phủ Myanmar. Bất cứ sơ suất nào trong việc tổ chức cũng đáng được “bỏ chín làm mười”.

Trước khi sang đây, tôi từng “bị dọa” là internet bên này rất phập phù. Thế nhưng, không phải thế. Chẳng phải internet tại khách sạn tôi đang ở chạy “phà phà”, và chẳng phải các phóng viên dùng Viper hoặc Tango nói chuyện với người nhà ở Việt Nam “ào ào” đó sao? Vì vậy bản thân tôi tin rằng chuyện đường truyền sẽ được TTBC sớm làm tốt thôi.

Nếu phải trách móc Ban tổ chức SEA Games này thì tôi nghĩ sẽ còn khối việc khác có thể trách. Chẳng hạn, có thể trách tại sao chính phủ Myanmar xây dựng Khu Liên hợp Wunna Theikdi quá lớn, để từ cổng chính đến sân xa hàng cây số khiến các phóng viên ảnh phải thở “hào hễn” khi mang vác đồ nghề nặng hơn chục ký vượt “con đường đau khổ” này!

Nay Pyi Taw khác Yangon một trời một vực. Nếu nói một cách ví von, thủ đô cũ của Myanmar đúng là một cô gái đã “quá thì” còn thủ đô mới Nay Pyi Taw đích thị là cô gái đang xuân. Cảnh chật chội, tuềnh toàng của Yangon hoàn toàn tương phản với mọi thứ đều chỉn chu ở Nay Pyi Taw. Những con đường chúng tôi thường đi qua từ khách sạn đến TTBC hay Khu Liên hợp Wunna Theikdi hầu hết đều có đến 6 làn xe, nhưng tối qua, sau khi đón đoàn TTVN tại phi trường về lại khách sạn, ngồi trên xe hơn 35 phút mà tôi đếm chỉ không hơn 20 chiếc ô tô lưu thông trên đường.

Quy hoạch cho tương lai là điều mà Myanmar đã làm được để dời thủ đô từ Yangon sang Nay Pyi Taw, vậy thì chẳng lẽ chuyện đường truyền interrnet lại không làm được! Thời buổi công nghệ thông tin tiến bộ từng ngày như hiện nay, tôi nghĩ đó chỉ là chuyện “nhỏ như con thỏ”. Và quả thật từ trưa cho đến khi tôi rời TTBC, đường truyền đã ngon lành hẳn. Chẳng lẽ lại nói rằng vì cuộc phỏng vấn truyền hình này mà TTBC phải gấp rút sửa chữa đường truyền internet?


>> SEA Games 27: Vượt qua Myanmar, Thái Lan vươn lên ngôi nhất toàn đoàn
>> U23 Việt Nam bị lạc đường đến sân tập
>> Những điều đặc biệt có thể bạn chưa biết về SEA Games 27
>> U23 Indonesia được treo thưởng ‘khủng’ cho chức vô địch SEA Games 27

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.