Profile image
Nguồn: bongda.com.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Anh tài World Cup 2014 (Bảng D): Costa Rica – Tử thần lấy mạng
Wednesday, May 28, 2014 21:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0
(BongDa.com.vn) – Lá thăm may rủi đưa Costa Rica vào “Bảng Tử Thần” khi có sự hiện diện của Anh, Ý và Uruguay. Điều này khiến cơ hội tái lặp lịch sử như cách đây 24 năm tại Italia 90 trở nên hết sức mong manh.

>> Balotelli: Canh bạc của Prandelli tại World Cup 2014
>> World Cup 2014 lại rung chuyển vì tai nạn chết người
>> Serie A ấn định lịch mùa tới
>> Chielini sẽ cưới chạy World Cup

- Nickname: Ticos (những người anh em)
– HLV trưởng: Jorge Luis Pinto
– Đội trưởng: Bryan Ruiz
– Cầu thủ khoác áo ĐTQG nhiều nhất: Walter Centeno (137 trận)
– Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất: Rolando Fonseca (47 bàn)
– Thứ hạng FIFA (tháng 5): 34
– Tại World Cup:
+ Tham dự 4 lần (lần đầu tiên năm 1990)
+ Thành tích tốt nhất: vòng 1/16 năm 1990

1. Lực lượng

Trong lần thứ 4 góp mặt tại vòng chung kết World Cup, Costa Rica mang đến Brazil một đội hình là sự kết hợp của những cầu thủ giàu kinh nghiệm và sức trẻ. Theo đó, hy vọng có thể tạo nên bất ngờ của đội được gửi gắm lên vai bộ đôi tiền đạo Bryan Ruiz và Joel Campbell.

Năm 2014, Bryan Ruiz thi đấu rất ấn tượng trong màu áo PSV theo dạng cho mượn khi bỏ túi 5 bàn sau 14 trận. Trong khi đó, Joel Campbell cũng tỏa sáng dưới máu áo Olympiacos. Chính cầu thủ này là tác giả bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho đại diện Hy Lạp đá bại Manchester United ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League mùa này.

 Costa Rica có một đội hình là sự kết hợp giữa người trẻ và già

Ngoài ra, Alvaro Saborio hứa hẹn là sự hỗ trợ lý tưởng cho hàng công Costa Rica. Anh là một trong những tay săn bàn xuất sắc ở giải MLS trong những mùa giải qua, và giữ kỷ lục ghi 32 bàn sau 92 trận cho Costa Rica.

Bên cạnh đó, vị trí thủ môn cũng là điểm mạnh ở đội tuyển có biệt danh Ticos. Đó là nhờ Costa Rica đang sở hữu người gác đền Keylor Navas, một trong những người trấn giữ khung thành hàng đầu ở La Liga trong màu áo Levante.

Nơi hàng thủ, Costa Rica gặp tổn thất khi thiếu vắng Bryan Ovideovì (Everton) bị gãy chân và không kịp bình phục dự World Cup. Tuy nhiên Junior Diaz, người có 60 lần khoác áo tuyển Costa Rica, có thể trám vào lổ hỏng nơi hành lang cáng trái của Bryan Ovideo. Với kinh nghiệm chơi bóng ở Bundesliga trong màu áo Mainz 05, không ai khác xứng đáng hơn Junior Diaz đảm nhận vị trí này.

2. Cơ hội tại World Cup 2014

Với thực lực hiện tại, cũng như cục diện của bảng đấu quy tụ toàn những tên tuổi mạnh, Costa Rica theo quan điểm từ những người theo chủ nghĩa thực tế hầu như có quá ít cơ hội để tạo ra bất ngờ. Ở trận mở màn gặp Uruguay, Costa Rica có thể tạo nên một thế trận mở, đúng như cách họ thể hiện trước người Đức tại World Cup 2006. Nhưng khi chạm trán Anh và Ý, người ta chỉ dám mong chờ Costa Rica hạn chế được các bàn thua.

Dự đoán: Costa Rica chót bảng D.

3. Ngôi sao – Bryan Ruiz

Cựu HLV Rodrigo Kenton đã từng gọi Bryan Ruiz là “cầu thủ đặc biệt đúng nghĩa” để mô tả về kỹ năng chơi bóng của anh. Bryan Ruiz tạo nên tiếng tăm thời khoác áo Twente ở Hà Lan trước khi sang Anh khoác áo Fulham. Việc tiền đạo 28 tuổi này thể hiện phong độ ấn tượng tại PSV từ năm 2014 tới nay là tín hiệu đáng mừng cho Costa Rica. Cầu thủ này cũng được xem là một trong những “bộ não” kiến thiết lối chơi hàng đầu tại khu vực Bắc, Trung Mỹ và Caribbean.

4. Đường đến World Cup 2014

Tuye Costa Rica đã trải qua vòng loại World Cup 2014 thành công khi cán đích ở vị trí thứ 2, sau Mỹ, và xếp trên cả Honduras và “ông kẹ” Mexico ở khu vực CONCACAF.

5. Danh sách tham dự (sơ bộ)

Thủ môn: Keylor Navas (Levante), Patrick Pemberton (Alajuelense), Daniel Cambronero (Herediano)

Hậu vệ: Michael Umana (Saprissa), Junior Diaz (Mainz 05), Roy Miller (New York Redbulls), Giancarlo Gonzalez (Columbus Crew), Johnny Acosta (Alajuelense), Cristian Gamboa (Rosenborg), Heiner Mora (Saprissa), Oscar Duarte (Club Brugge), Kendall Watson (Saprissa), Waylon Francis (Columbus Crew).

Tiền vệ: Celso Borges (AIK), Christian Bolanos (Copenhagen), Michael Barrantes (Aalesund), Carlos Hernandez (Wellington Phoenix), Jose Miguel Cubero (Herediano), Yeltsin Tejeda (Saprissa), Esteban Granados (Herediano), Diego Calvo (Valerenga).

Tiền đạo: Alvaro Saborio (Real Salt Lake), Bryan Ruiz (Fulham), Randall Brenes (Cartagines), Joel Campbell (Arsenal), Marco Urena (Kuban Krasnodar).

6. Đội hình tối ưu

>> Balotelli: Canh bạc của Prandelli tại World Cup 2014
>> World Cup 2014 lại rung chuyển vì tai nạn chết người
>> Serie A ấn định lịch mùa tới
>> Chielini sẽ cưới chạy World Cup

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.