Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
LG G3 sẽ có giá bán là 17,7 triệu đồng?
Wednesday, May 28, 2014 21:33
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

LG đã chính thức trình làng chiếc smartphone được trông đợi nhất của hãng đó là chiếc LG G3 tại sự kiện đặc biệt diễn ra vào 0 giờ ngày 28/5 (theo giờ Việt Nam).

“Đơn giản là điều thông minh mới”, một thông điệp ngắn gọn được xuất hiện tại sự kiện đặc biệt để giới thiệu chiếc smartphone G3 của LG. Trên thực tế, sự kiện này của LG đã ít nhiều mất đi sự hấp dẫn, nhất là các thông tin về cấu hình và thiết kế của G3 đã gần như được tiết lộ hoàn toàn từ trước đó.

Thiết kế

G3 là chiếc điện thoại thông minh được LG thiết kế theo hướng tối giản hóa, dựa trên thói quen của người dùng nhưng sở hữu nhiều trang bị ấn tượng. Sản phẩm có 5 màu khác nhau bao gồm: Metallic Black (đen), Silk White (trắng), Shine Gold (vàng), Moon Violet (tím) và Burgundy Red (đỏ). LG dự kiến phát hành G3 ra thị trường ngay từ 28/5 này tại Hàn Quốc và sau đó là tại hàng chục thị trường khác

Máy có trọng lượng chỉ 150 gram, nắp lưng phía sau có thể tháo được thay vì kiểu nguyên khối. Cụm phím bấm ở mặt lưng của G3 tương tự như G2 nhưng được hoàn thiện trông chau chuốt hơn. Vỏ máy sử dụng chất liệu nhựa với thiết kế vân giống kim loại và không có khả năng chống nước.

Về mặt thiết kế, LG G3 được xem là một bước tiến trong thiết kế so với phiên bản LG G2 trước đây. Mặc dù kích thước màn hình được tăng lên thành 5,5-inch (so với 5,2-inch trên G2) tuy nhiên kích thước của sản phẩm không thay đổi nhiều so với phiên bản trước, nhờ vào viền màn hình siêu mỏng. LG G3 sở hữu số đo 3 chiều bao gồm 146,3 x 74,6 x 8,9 mm (dài x rộng x dày) và có khối lượng 149g.

Tương tự như G2 trước đây, LG cũng đưa các phím điều khiển vật lý (phím nguồn, phím điều chỉnh âm lượng) ra mặt sau của máy, tuy nhiên cụm phím này đã có sự thay đổi so với phiên bản G2.

Một điểm trừ đáng tiếc trên chiếc smartphone này đó là thay vì sở hữu lớp vỏ bằng kim loại như được kỳ vọng, LG chỉ trang bị cho sản phẩm lớp vỏ nhựa, nhưng với các họa tiết vân xước khiến nhìn từ xa tạo cảm giác như sản phẩm được làm từ kim loại.

LG G3 sẽ có giá bán là 17,7 triệu đồng? - Ảnh 1

LG G3 có 5 màu khác nhau.

Màn hình

Màn hình là điểm gây ấn tượng đầu tiên trên G3 khi giống như tin đồn, nó được trang bị màn hình IPS với kích thước 5,5 inch đi kèm độ phân giải QuadHD cho chất lượng hiển thị siêu nét, mật độ điểm ảnh cao tới 538 ppi. LG cũng khẳng định màn hình trên mẫu smartphone của hãng có dải màu sRGB 100% cho khả năng trình diễn màu sắc rất trung thực và sống động, với độ chính xác cao.

Dù có màn hình rộng tới 5,5 inch, thiết kế viền màn hình siêu mỏng giúp cho LG G3 có được kích thước rất gọn gàng. Màn hình hiển thị chiếm tới 76% diện tích mặt trước của máy. Bề ngang của G3 rộng chỉ 74,6 mm, nhỉnh hơn một chút so với model màn hình 5,1 inch (72,5 mm).

Cấu hình

So với các đối thủ ra mắt trước như Galaxy S5 hay HTC One M8, ngoài màn hình LG cũng đẩy cấu hình của G3 lên nhỉnh hơn. Máy được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 801 MSM8974-AC tốc độ 2,5 GHz, đi kèm với tuỳ chọn dung lượng RAM 2GB hoặc 3GB phụ thuộc vào bộ nhớ trong 16 hay 32GB. Cả phiên bản đều hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ dung lượng lên tới 128 GB và viên pin dung lượng 3.000 mAh. Người dùng cũng có thể sử dụng công nghệ sạc không dây (tùy chọn thêm).

Điểm nhấn ấn tượng trong cấu hình sản phẩm đó là G3 sở hữu màn hình rộng 5,5-inch với độ phân giải 2K (2560×1440), cho mật độ điểm ảnh lên đến 538ppi, giúp sản phẩm trở thành smartphone có màn hình nét nhất hiện nay.

Các thông số cấu hình khác của sản phẩm bao gồm 3GB bộ nhớ RAM, ổ cứng lưu trữ 32GB  hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài. Máy được sở hữu thỏi pin có dung lượng 3.000mAh.

LG G3 sẽ có giá bán là 17,7 triệu đồng? - Ảnh 2

Màn hình là điểm gây ấn tượng đầu tiên trên G3.

Camera với đèn laser tự động lấy nét

Giống như One M8 hay Galaxy S5, G3 cũng được LG tập trung vào camera. Mặt lưng máy là camera 13 megapixel hỗ trợ ống kính chống rung quang học OIS. Ngoài hệ thống đèn flash LED kép, điểm đặc biệt trên G3 còn là hệ thống đèn laser đặc biệt cho phép đo khoảng cách và tăng tốc khả năng lấy nét tự động. Theo tiết lộ từ LG, tốc độ lấy nét của camera G3 thuộc hàng siêu tốc lên tới 276 ms. Camera ở mặt trước có độ phân giải 2 megapixel và góc rộng 77 độ.

Điểm nhấn ấn tượng nhất trên LG G3 đó là được trang bị thêm một cảm biến laser ở mặt sau của máy. Cảm biến này sử dụng một chùm tia laser để giúp đo khoảng cách giữa camera và đối tượng chụp ảnh, từ đó sẽ giúp thiết bị tự động lấy nét nhanh hơn. Ngoài ra, tia laser này thực sự hữu dụng trong trường hợp chụp ảnh ở điều kiện thiếu sáng, tia laser giúp lấy nét nhanh hơn và chính xác hơn.

Đây là chiếc smartphone đầu tiên trên thị trường được trang bị tính năng này giúp cải thiện khả năng chụp ảnh, đặc biệt trong điều kiện thiếu sáng.

Camera trước của sản phẩm cũng được trang bị một góc chụp rộng hơn, đặc biệt cho phép chụp ảnh bằng cử chỉ. Theo đó khi người dùng nắm tay phía trước màn hình, camera trước sẽ tự động chụp mà không cần phải nhấn nút để chụp.

Android 4.4 với thiết kế giao diện phẳng

Khi mà giao diện phẳng đang trở thành xu thế thiết kế hiện nay thì LG hẳn sẽ rất khó bỏ qua xu thế này. G3 hoạt động trên nền tảng Android 4.4 KitKat mới nhất với giao diện được thiết kế lại theo phong cách phẳng, giúp giao diện trên sản phẩm trở nên gọn gàng, sáng sủa và thân thiện hơn.

LG cũng trang bị cho sản phẩm của mình thêm nhiều tính năng mới, đáng chú ý nhất trong đó là tính năng “Thông báo thông minh” (Smart Notice), sẽ đưa ra những thông báo cho người dùng phù hợp theo từng ngữ cảnh. Chẳng hạn, tính năng này sẽ thông báo người dùng khi có cuộc gọi nhỡ và hỏi họ có muốn gọi lại hay không, hoặc sẽ gợi ý người dùng mang theo dù nếu ứng dụng thời tiết thông báo hôm nay trời có mưa…

Loa

Âm thanh của LG G3 được cải tiến với hệ thống loa công suất 1 watt ở mặt lưng nhưng có chế độ kích cho phép mang lại công suất lên gấp rưỡi 1,5 watt, tạo ra hiệu ứng âm thanh sống động hơn khi trình diễn bằng loa ngoài.

LG G3 sẽ có giá bán là 17,7 triệu đồng? - Ảnh 3

G3 sẽ có giá bán khoảng 499 bàng Anh, tương đương 17,7 triệu đồng?

Ứng dụng, tính năng bổ sung

Nhà sản xuất Hàn Quốc cũng bổ sung thêm các ứng dụng và tính năng cho mẫu smartphone cao cấp. Một trong số đó là Smart Notice, ứng dụng tương tự như google Now cho phép nhanh chóng đưa ra các thông tin hữu ích như thời tiết, địa điểm, lịch trình … cho người dùng bằng cách tự thu thập thông tin ngầm trong quá trình máy hoạt động. Nó cũng có thể tự động điều chỉnh các kết nối như tắt mở Wi-Fi khi biết người dùng ở nhà hay tới cơ quan…

Bàn phím ảo trên giao diện mới của LG được thiết kế lại, cho phép điều chỉnh lại độ cao giúp hiển thị thông tin trên màn hình nhiều hơn và thao tác nhập liệu thuận tiện. Các tính năng độc quyền khác của hãng Hàn Quốc như Knock Code (mã khóa bằng nhịp gõ màn hình) hay Knock Code (mở màn hình bằng cách gõ) cũng xuất hiện trên G3. Bên cạnh đó, LG còn đưa ra ứng dụng Health mới, giúp người dùng theo dõi sức khỏe và luyện tập thể thao.

Giá bán và thời điểm lên kệ

LG chưa tiết lộ giá bán sản phẩm và cũng không tiết lộ quá chi tiết đến khung thời gian bày bán sản phẩm. Tuy nhiên, hai phiên bản của G3 sẽ được mở bán bắt đầu từ hôm nay tại Hàn Quốc, trước khi cập bến 170 nhà mạng khác trên toàn thế giới.

Cả 4 nhà mạng lớn của Mỹ đều xác nhận sẽ phân phối G3 – một thông tin khá tốt hành cho hãng điện thoại Hàn Quốc. Bulgarie sẽ là một trong những quốc gia châu Âu đầu tiên đón G3 vào ngày 26/6 tới. Đầu mối cuối cùng mà giới truyền thông có được là giá bán G3 tại hãng bán lẻ trực tuyến CLove Technology của Anh vào khoảng 499 bảng, tương đương 17,7 triệu đồng.

Triển vọng

Vị thế của G3 có vẻ khá an toàn nếu chỉ xét riêng phần cứng khi kết hợp những công nghệ cao cấp và mới nhất trong ngành smartphone, thậm chí là có nhiều điểm còn ưu việt hơn cả đối thủ chính Galaxy S5 của Samsung. Tuy nhiên, phần mềm của LG thì chưa nuột bằng. Dù G3 có nhiều tính năng độc đáo thoạt nghe rất hấp dẫn và hứa hẹn, nhưng Samsung lại được ghi nhận khi đã trau chuốt đáng kể giao diện của S5. Nói cách khác, LG cần phải tiếp cận Android theo hướng chín chắn hơn, trực quan hơn, nếu không G3 sẽ vẫn rớt lại phía sau, bất chấp phần cứng đỉnh cao của nó.

PV (Tổng hợp)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.