Profile image
Nguồn: bongda.com.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Khi V-League đòi… cạnh tranh với World Cup
Wednesday, May 28, 2014 20:12
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0
Ai cũng biết World Cup 2014 là sự kiện bóng đá thu hút sự quan tâm nhất trong vòng hơn 1 tháng tới. Vậy nhưng, các nhà tổ chức V-League đã đưa ra một quyết định khá mạo hiểm là vẫn cho V-League và Cúp quốc gia thi đấu giữa mùa World Cup, dù biết chắc là sẽ … thất bại về mặt khán giả và truyền thông.

>> Văn Quyết ghi điểm trong ngày ra mắt HLV Đội Tuyển Việt Nam
>> Gonzalo lập cú đúp đưa Hà Nội T&T lên ngôi đầu bảng
>> Đề xuất kỷ luật nặng trọng tài Trung Hiếu
>> Ai dám khẳng định trọng tài Nhật sẽ không sai lầm

Đá kiểu V-League đụng đâu khó đó

Hôm nay (28.5), V-League “bỗng nhiên” có một trận đấu – giữa những anh em HN T&T và SHB.Đà Nẵng. Xét về lực lượng và thành tích có được gần đây thì trận này khá đáng xem. Thế nhưng, theo giới chuyên môn, thì dù có sự nỗ lực của “Táo giao thông” Chí Trung trong vai trò Chủ tịch Hội CĐV HN T&T, thì khả năng “hút khán giả” ở trận này là gần như không có.

Sở dĩ HN T&T cứ phải đấu muộn là vị họ vướng AFC Cup. Cũng chính vì muốn cho các đại diện của VN “rảnh chân” đá AFC cũng như để đội tuyển tập trung, nên khi xếp lịch, BTC V-League quyết định “nén” giải lại để kết thúc trong tháng 8. Điều này đồng nghĩa là, V-League sẽ có ít nhất 3 vòng đấu (vòng 18,19,20) trùng với thời gian diễn ra World Cup (từ 13.6 đến 14.7).

Lãnh đội Hải Phòng bức xúc vì công tác trọng tài. ảnh: Quang Thắng

Cách đây 4 năm, khi World Cup diễn ra ở Nam Phi, V-League 2010 cũng rơi vào cảnh tuột dốc không phanh về khán giả với 3 vòng đấu “cạnh tranh” với World Cup. Nếu như trước World Cup 2010, lượng khán giả đến sân là 90.000 người/ lượt, trung bình 13.000 người/ trận, thì trong dịp World Cup, số khán giả đã giảm 60%, chỉ ở mức 5.000 khán giả/ trận.

Không cần khán giả?

Đối với một số sân đấu có lượng khán giả đông từ đầu mùa, việc V-League đá trùng với World Cup sẽ khiến họ sụt giảm doanh thu tiền vé. Đó cũng là một phần lý do khiến Thanh Hóa không chấp nhận yêu cầu của VPF và B.Bình Dương là lùi trận “đại chiến” Thanh Hóa – B.Bình Dương từ 12.6 sang 14.6 theo yêu cầu của B.Bình Dương. Ngày 14.6 cũng là ngày World Cup đã chính thức khai cuộc và hiển nhiên Thanh Hóa không muốn mất một khoản thu đáng kể từ tiền vé. Vì vậy, ngày 26.5, Thanh Hóa đã yêu cầu giữ đúng lịch thi đấu ngày 12.6 (trước khai mạc World Cup 1 ngày). Tất nhiên, BTC V-League phải chấp nhận.

Chưa cần tính tới chuyện World Cup hút khán giả của V-League, giải đấu này đã thất bại và mất lòng tin ở khán giả bởi nhiều lý do, trong đó có sự kiện V.Ninh Bình “bỗng nhiên” bỏ giải khiến giải đấu bị xáo trộn. Chưa kể ở một số vòng đấu gần đây, vấn đề trọng tài lại nổi lên (trên sân Vinh, sân Lạch Tray vòng 16 vừa qua) đã khiến khán giả “ngán” V-League.

Trong trận đấu được coi là “đại chiến” SLNA – SHB.Đà Nẵng cách đây mấy ngày, chính HLV Hữu Thắng cũng phải thốt lên: “Báo động thật rồi, đá như thế này thì khán giả bỏ hết”. Người Nghệ An vốn hâm mộ bóng đá, nhưng cũng chỉ có 2.000 khán giả tới sân Vinh, thì đúng là đáng “báo động”.

Ông trưởng BTC giải – chuyên gia người Nhật Nakata Koji – cũng tỏ ra khá ngạc nhiên về cách bố trí lịch thi đấu ở VN: Đá dồn trong 7 tháng – từ tháng 1 đến tháng 8 – sau đó nghỉ một mạch 5 tháng cho ĐTQG thi đấu và tập trung, đã tạo ra sự lãng phí và bất hợp lý. Ông Koji cũng hiến kế rằng để khắc phục điều này, cần tăng số đội và tăng số lượng các trận đấu. Đây lại là điều VFF, VPF chưa dám nghĩ tới, khi mà đến hết giải không thêm đội nào “bất ngờ bỏ giải” đã được coi là về đích an toàn.

>> Văn Quyết ghi điểm trong ngày ra mắt HLV Đội Tuyển Việt Nam
>> Gonzalo lập cú đúp đưa Hà Nội T&T lên ngôi đầu bảng
>> Đề xuất kỷ luật nặng trọng tài Trung Hiếu
>> Ai dám khẳng định trọng tài Nhật sẽ không sai lầm

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.