Profile image
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Những tác hại của điều hòa nhiệt độ
Monday, July 21, 2014 1:11
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Vào mùa hè, thời tiết oi bức cùng với cái nắng gay gắt làm ảnh hưởng tới cuộc sống của mọi người rất nhiều, bởi vậy việc sử dụng máy điều hòa trong gia đình và tại văn phòng không còn mới mẻ. Tuy nhiên dùng mày điều hòa thường xuyên lại gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, hãy cùng nấm lim xanh Tiên Phước tìm hiểu những tác hại của điều hòa nhé.

phong-lam-viec-may-lanh

Làm mắt khô rát

Việc ngồi làm việc trong phòng với máy điều hòa  liên tục khiến mắt trở nên khô và mệt mỏi, máy điều hòa ảnh hưởng nhiều tới độ ẩm, làm cho mặt rát, mờ và khô dần.

Dễ phát tán bệnh

Do đặc thù môi trường đóng kín khi sử dụng máy điều hòa nên các bệnh truyền nhiễm qua không khí có tỉ lệ lây nhiễm khá cao do lưu lượng không khí lưu thông hạn chế. Các triệu chứng mà những người làm việc thường xuyên trong phòng máy lạnh là : đau đầu, mệt mỏi, kích thích niêm mạc, khó thở và kích ứng da…

Làm da thô ráp

100% những người làm việc trong văn phòng có máy điều hòa đều có làn da thô ráp, ngoài ra máy điều hòa còn làm cho độ ẩm của mái tóc bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi vì trong quá trình làm mát không khí, máy điều hoa hút đi độ ẩm có trên da và tóc của chúng ta.

Nếu không bảo vệ da bằng kem dưỡng ẩm, chỉ sau một thời gian ngắn, làn da của bạn sẽ thô ráp nặng nề. Đối với những ai có sẵn làn da khô khi phải làm việc trong môi trường máy điều hòa sẽ thường bị nứt nẻ da, gây chảy máu và dễ nhiễm trùng. Điều tệ nhất là da khô sẽ nhanh chóng bị lão hóa hơn da thường.

Có hại cho hệ hô hấp

Nấm mốc và vi trùng đặc biệt ưa thích môi trường của máy điều hòa, khiến cho những người làm việc tại đây dễ dàng bị các bệnh như hen xuyễn, viêm phế quản cũng như các bệnh về hô hấp khác như gây thở khò khè, ho.

Nếu bạn bắt buộc phải làm việc trong môi trường có máy điều hòa thì hãy chú ý giữ gìn sức khỏe hô hấp của mình một cách cẩn thận nhất có thể.

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.