Profile image
Tác giả: linhtrung
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Google tài trợ 300 triệu USD xây dựng tuyến cáp ngầm tốc độ cao Internet ngầm nối Mỹ và Nhật
Tuesday, August 12, 2014 8:52
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Mới đây, Google đã tri 300 triệu USD để cùng với 5 nhà cung cấp dịch vụ viễn thông Châu Á để xây dựng và vận hành một tuyến cáp quang ngầm tốc độ cao dưới biển nối từ Mỹ đến Nhật. 

Nhật, Mỹ, Google, cáp ngầm, 300 đô la,

Hệ thống mới này sẽ hỗ trợ cho nhu cầu băng thông đang ngày càng tăng cao của người dùng cũng như chính Google. Tên của tuyến cáp là Faster, có nghĩa là nhanh hơn, và nó sẽ có khả năng truyền tải dữ liệu ở mức cao nhất là 60 terabyte mỗi giây.

Việc thi công hiện đã được bắt đầu và dự án sẽ hoàn tất trong năm 2016. Được biết khoảng 300 triệu USD đã được đầu tư cho hệ thống và 5 nhà cung cấp dịch vụ nói trên gồm có China Mobile International, China Telecom Global (Trung Quốc), Global Transit (Malaysia), KDDI (Nhật) và SingTel (Singapore).

Nhật, Mỹ, Google, cáp ngầm, 300 đô la,  

NEC, nhà cung ứng chính cho dự án, cho biết rằng tuyến cáp mới là nhân tố quan trọng trong bối cảnh nhu cầu về lưu lượng Internet đang tăng cao. Người dùng ngày càng xài nhiều thiết bị di động và ứng dụng hơn, họ cũng tiêu thụ nhiều nội dung trực tuyến hơn, trong khi phía doanh nghiệp thì đang có nhu cầu trao đổi dữ liệu tốc độ cao xuyên Thái Bình Dương.

Trong quá trình triển khai, Faster cũng sẽ được kết nối với những hệ thống cáp lân cận để tăng công suất kết nối Internet cho cả khu vực châu Á và toàn thế giới chứ không riêng gì Nhật Bản và Mỹ.

Nói riêng về Google, Faster sẽ giúp công ty kết nối các trung tâm dữ liệu của mình ở Mỹ và ở Châu Á một cách hiệu quả hơn. Nó cũng hỗ trợ cho nhu cầu trao đổi dữ liệu trong nội bộ Google xuyên qua nhiều châu lục. Trước đây hãng từng giúp xây dựng một tuyến cáp ngầm khác là Unity, vốn đã đi vào hoạt động từ năm 2010.

Ngoài Google, Facebook cũng đã có ghé trong một hiệp hội cáp quang liên kết các nước Châu Á với nhau, còn Microsoft thì đang đàm phán để giúp xây dựng hệ thống cáp nối giữa Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật và Mỹ.

Nguồn Tinhte, PCWorld​

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.