Profile image
Tác giả: yellow_lotus
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Ngôi Trường Chỉ Có 1 Giáo Viên và 1 Học Sinh
Thursday, September 4, 2014 18:18
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Kì nghỉ hè đã kết thúc, một năm học mới lại bắt đầu và các em nhỏ đang háo hức quay lại trường học. Nhưng với cô bé Liu Xin Yi, 6 tuổi, năm học này có lẽ sẽ rất cô đơn, bởi em là học sinh duy nhất ở trường.

Ngôi trường của cô bé nằm ở khu tự trị của dân tộc Miêu, tỉnh Hồ Bắc và lớp học của em chỉ có duy nhất một học sinh.

Tỉ lệ nhập học ở đây đã giảm mạnh khi các gia đình kéo nhau lên thành phố để tìm việc làm. Từ năm 2008, mỗi năm ngôi trường có không quá 10 học sinh nhập học.

Ông Xie Sihui, 53 tuổi, đã phục vụ trong ngành giáo dục 36 năm. Ông chịu trách nhiệm giảng dạy chính ở ngôi trường này từ năm 2008 và vẫn kiên trì với công việc của mình cho dù lớp học của ông chỉ có một học trò.

Nhiều người đến Trung Quốc nghĩ rằng Trung Quốc đang rất phát triển và có nhiều triệu phú hơn bao giờ hết, nhưng thực tế thì đời sống của người dân ở các vùng nông thôn Trung Quốc gặp rất nhiều khó khăn và trong những năm qua, tình hình của họ cũng không được cải thiện nhiều.

Ví dụ như ngôi trường ở thành phố LingYi, tỉnh Sơn Đông không có đủ kinh phí nên 35 học sinh lớp 4 đã phải đứng nghe giảng trong suốt buổi học sau khi nhường ghế cho các học sinh lớp 1. Về cơ bản là ngôi trường nghèo đến mức không có đủ tiền để mua ghế!

Như vậy thì dẫu sao lớp học của cậu bé Liu Xin Yi vẫn có vẻ khá hơn cho dù chỉ có một thầy, một trò.

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.