Profile image
Tác giả: ZeroEnergyVN
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
90% nhân viên y tế không tin nuôi con bằng sữa mẹ là tốt nhất
Thursday, October 2, 2014 19:16
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0
Ở Việt Nam cứ 6 bà mẹ thì chỉ một người nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ. Không chỉ người dân chưa tin vào vai trò quan trọng của sữa mẹ với sức khỏe và sự phát triển của trẻ mà ngay cả những người trong ngành y cũng có tâm lý này.
B4INREMOTE-aHR0cDovLzEuYnAuYmxvZ3Nwb3QuY29tLy02WDU1MHZqZVNkMC9WQ3p2cUltWUprSS9BQUFBQUFBQVJQZy9SVFo1WTZLZ05oay9zMTYwMC9jaG9jb25idS5qcGc=
Đây là chia sẻ của tiến sĩ Đinh Thị Phương Hòa, Phó Vụ trưởng Vụ sức khỏe sinh sản, Bộ Y tế trong buổi họp báo phát động tuần lễ nuôi con bằng sữa mẹ từ ngày 1 đến 7/8.
Theo bà Hòa, công tác đào tạo cán bộ y kế có kiến thức chuyên sâu về nuôi con bằng sữa mẹ chưa được quan tâm, không bài bản nên đa số họ chưa hiểu hết được giá trị của sữa mẹ với trẻ. Từ đó, nhân viên y tế chưa tư vấn được cho các bà mẹ về việc cần phải cho trẻ bú ngay sau khi sinh hay bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu tiên và bú tiếp trong 2 năm đầu đời. Và đây chính là một trong những nguyên nhân khiến tỷ lệ nuôi con bằng sữa mẹ ở Việt Nam rất thấp.
Theo các báo cáo của Thanh tra Bộ Y tế, hiện nay có tới 1/3 số cơ sở y tế sử dụng bình và núm vú nhân tạo cho trẻ em dù đã có quy định cấm. Các nhà kinh doanh sữa chạy đua quảng cáo mọi hình thức, đưa ra những đặc tính ưu việt và so sánh với giá trị của sữa mẹ. Cũng chính vì thế, nhiều người dân đã tin theo quảng cáo và cho rằng sữa công thức rất tốt cho sự phát triển của trẻ.
Ông Jesper Morch, Trưởng đại diện của Quỹ Nhi đồng Thế giới (UNICEF), khẳng định, sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sự phát triển trí tuệ và an toàn của trẻ nhỏ không phải là điều cần bàn cãi gì nữa mà đã được chứng thực bằng các nghiên cứu khoa học và thực tế. Không một loại sữa công thức hay thức ăn nào có thể so sánh được với sữa mẹ và bất cứ bà mẹ nào nếu có niềm tin và được hỗ trợ về kỹ thuật, dinh dưỡng, đều có thể đủ sữa để nuôi con.
Theo Tổ chức Y tế Thế giới, nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ giúp giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ do các bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ như tiêu chảy, các bệnh về đường hô hấp cấp tính và thiếu dinh dưỡng. Sữa mẹ có chứa tất cả năng lượng và các chất dinh dưỡng mà trẻ nhỏ cần trong sáu tháng đầu đời và còn tiếp tục cung cấp tới một nửa hoặc hơn một nửa nhu cầu dinh dưỡng của trẻ trong nửa sau của năm đầu đời, và tới một phần ba trong năm thứ hai của cuộc đời.
Theo VnExpress
Bài viết được đăng bởi http://www.zeronews.us

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.