Profile image
Tác giả: longletung
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Cảnh giác với vé máy bay tết giá rẻ “để tránh trở thành con lừa”
Monday, October 27, 2014 21:11
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Cứ đến dịp tết đến xuân về là thị trường vé máy bay nhộn nhịp vô cùng. Hầu như ai cũng mong muốn mua được cho mình và người thân những tấm vé máy bay để về quê ăn tết hoặc đi du lịch, thăm thân,…và tất nhiên ai cũng hi vọng mua được những tấm vé máy bay giá rẻ để tiết kiệm chi phí.

Chính vì nhu cầu mua vé máy bay giá rẻ mùa tết tăng cao nên đã có nhiều kẻ trục lợi, lợi dụng để lừa đảo. Và đã không ít nạn nhân bị chúng lừa qua hình thức mua, bán vé máy bay giá rẻ của nhiều hãng hàng không và đại lý vé máy bay.

Dưới đây là một số những chiêu thức lừa đảo mà bọn chúng hay dùng để lừa khách hàng khi mua vé máy bay giá rẻ mà Đại Lý Vé Máy Bay Phương Nam đã tổng hợp lại sau nhiều năm kinh nghiệm hoạt động tại Tp.HCM đã tổng hợp muốn chia sẽ với bạn:

- Lợi dụng việc cho phép hoàn vé hoặc đổi tên của các hãng máy bay để lừa đảo.

Lợi dụng việc cho phép hoàn vé đã đặt mua cho hãng với mức phí 600.000 đồng của Vietnam Airline, một số đối tượng đã thực hiện việc rao bán vé máy bay tết giá rẻ với mức rẻ hơn bình thường. Thủ đoạn chung của chúng là mua vé đúng ngày giờ và tên của khách, thực hiện thanh toán như thường và gửi vé để khách kiểm tra với tổng đài. Khách hàng kiểm tra thông tin trùng khớp và yên tâm vì đã có tấm vé Tết rẻ hơn bình thường. Sau đó, kẻ lừa đảo sẽ gửi yêu cầu tới VNA yêu cầu hoàn vé và nhận tiền bồi hoàn.Việc hoàn vé được chấp nhận ngay lập tức trước các thông tin cần thiết mà hãng yêu cầu. Khi khách hàng ra sân bay, hoặc kiểm tra kỹ thông tin thì mới biết là tấm vé máy bay giá rẻ của mình giờ đã vô giá trị.

Với các hãng bán vé máy bay giá rẻ như VietJetAir, Jetstar thì có quy định đã mua là không được hoàn, chỉ cho phép đổi tên. Và đây cũng là kẽ hở cho không ít kẻ gian lợi dụng để bán vé máy bay giá rẻ hòng chiếm đoạt tiền của khách hàng, khiến cho không ít người “ăn quả đắng”. Sau khi bán vé cho khách, đối tượng sẽ chờ một thời gian ngắn và thực hiện đổi tên vé để bán cho người khác.

Vì vậy mà hành khách đi máy bay nói chung và mua vé máy bay giá rẻ nói riêng được khuyến cáo là nên tự đặt mua vé để tránh lộ thông tin cá nhân tiếp tay cho bọn lừa đảo. Xem thêm về đặt vé máy bay giá rẻ tại Phương nam chưa bao giờ dễ đến thế.

- Cảnh giác với chiêu lừa mới

Có trường hợp lập phòng vé ra chỉ để bán vé Tết sau đó biến mất không dấu vết. Các nạn nhân không thể liên kết với nhau để tố cáo cơ quan chức năng. Do đó, nếu bắt buộc phải mua vé tại các phòng vé thì bạn nên chọn các phòng vé lớn, đã hoạt động lâu nhằm tránh bị lừa vé máy bay giá rẻ nở rộ dịp cận Tết.

Để trách không bị mắc bẫy kẻ gian, khách hàng cần trang bị một số cách để tự cứu mình.Ví dụ như, khi thấy bán vé máy bay giá rẻ rẻ bất thường thì nên kiểm tra kỹ. An toàn nhất là khách hàng tự trang bị cho mình và người thân hiểu rõ cách đặt vé để tự đặt vé.

Khách hàng nên tự đặt vé máy bay giá rẻ nhưng vé máy bay giá rẻ không phải dễ mua thì mới có quyền sở hữu thực sự tấm vé đó. Thời gian đến Tết còn nhiều, mỗi người đều có thể tự tay đặt những tấm vé cho riêng mình và các hãng sẽ còn nhiều đợt tung vé Tết nữa chứ không phải là khan hiếm như mọi người lầm tưởng.

Việc khách hàng có nhu cầu vé Tết và để lại số điện thoại liên hệ chắc chắn sẽ có nhiều người điện tới để mời chào mua vé. Việc giao dịch với một người chỉ liên lạc chủ yếu qua điện thoại, facebook, quán cà phê… sẽ hoàn toàn bất lợi cho khách hàng khi sự cố xảy ra. Khách hàng nên tham khảo thêm về những Lưu ý khi mua vé máy bay qua mạng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.