Profile image
Tác giả: gasthanhdat
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Mẹo dùng chanh làm sạch các dụng cụ bếp
Friday, October 31, 2014 1:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Với đặc tính diệt khuẩn mạnh vì chứa dồi dào vitamin C và axít citric, nước chanh sẽ là sự thay thế tuyệt vời đối với các hóa chất tẩy rửa,dưới đây là những cách dùng chanh để làm sạch các dụng cụ bếp:

Làm sạch bồn rửa chén, bồn tắm:

 Làm sạch bồn rửa chén, bồn tắm

 Làm sạch bồn rửa chén, bồn tắm

Thay vì xịt hóa chất để làm sạch chậu rửa bát inox, vòi rửa bát giá rẻ và bồn tắm, bạn có thể dùng nước chanh để khắc phục vấn đề này. Chỉ cần pha nước cốt của sáu quả chanh với một ít nước, cho vào bình rồi xịt lên những nơi có các vết ố, sau đó dùng bàn chải cọ rửa lại cho sạch. Lượng axít citric trong nước chanh sẽ “thổi bay” các vết bẩn dễ dàng.

Rửa sạch chén bát

Khi hết nước rửa chén, bạn có thể dùng nước cốt chanh trộn với một ít bột baking soda để chữa cháy. Bỡi lẽ, chất axít citric trong quả chanh có tác dụng làm cho bát đĩa sạch sẽ và sáng bóng. Hơn thế nữa, hương chanh thơm mát sẽ lưu lạt trên bát đĩa.

Khử trùng trên thớt
 

mẹo làm sạch dụng cụ nhà bếp

Để làm sạch thớt, bạn có thể chà xát chanh lên thớt khoảng 10 phút, sau đó rửa lại là có thể diệt vi khuẩn bám trên thớt.

Làm sáng bóng vật dụng kim loại

làm sạch dụng cụ nhà bếp

Đối với các vật dụng bằng thủy tinh, bạn cũng có thể dùng nước chanh để làm sạch rất hiệu quả.

Làm thơm quần áo :

Trang phục dùng để làm việc hay chơi thể thao thường có mùi hôi khó chịu. Trong trường hợp này, bạn có thể cho thêm nước chanh vào trong lúc giặt sẽ làm quần áo thơm dịu.

Ngoài những công dụng trên, nước chanh còn có thể làm sạch và tạo độ sáng bóng cho các vật dụng bằng kim loại đồng, crom, nhôm…

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.