Profile image
Tác giả: Mr. Trung
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Bí quyết ‘chê’ học trò của HLV Miura
Sunday, November 30, 2014 6:18
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Bí quyết ‘chê’ học trò của HLV Miura

Ngay cả sau chiến thắng, vị chiến lược gia người Nhật Bản vẫn chỉ ra những điểm chưa hài lòng.

Các cầu thủ “lớn” lên, trưởng thành hơn từ những nhận xét nghiêm khắc của ông thầy có bề ngoài thư sinh này. Đó là nghệ thuật hay phẩm chất của người Nhật Bản.

Bề ngoài thư sinh, ông Miura được đánh giá là chiến lược gia chuyên môn tốt.

Thắng Olympic Kyrgyzstan – ‘chơi không tốt’

Sau trận thắng Olympic Iran, Olympic Việt Nam hạ Olympic Kyrgyzstan 1-0 để giành ngôi nhất bảng. Nhưng sau trận, HLV Miura kéo học trò xuống ngay mặt đất trong phòng họp báo: “Olympic Việt Nam chơi không tốt trong hiệp một. Đội chúng tôi còn mắc nhiều lỗi ở tuyến giữa, giúp đội bạn tự do chơi bóng. Hàng thủ phạm lỗi không cần thiết, dẫn đến các quả đá phạt góc, phạt trực tiếp rất nguy hiểm vì đối thủ cao, lớn. Tôi hy vọng trận sau các cầu thủ chơi tốt hơn”.Tags: Giường tầng trẻ em, Cỏ nhân tạo, Dịch vụ vệ sinh công nghiệp

Thắng U23 Bahrain – ‘thắng nhưng còn quá rườm rà’

Tuyển Việt Nam có trận thắng 3-0 trước U23 Bahrain trong trận giao hữu tại Thống Nhất. Nhưng thay vì vui mừng, ông nói: “Tôi chỉ hài lòng 30 phút đầu còn sau đó thì không. Ở 30 phút đầu cầu thủ phối hợp tốt, đơn giản, tạo nhiều cơ hội dù chỉ có một bàn. Thời gian còn lại, họ chơi quá rườm rà không cần thiết. Đây là điều không cần thiết”.

Thắng sinh viên Hàn Quốc – ‘cầu thủ phạm điều tối kỵ’

Rất lâu rồi tuyển Việt Nam mới có trận thắng dễ dàng trước sinh viên Hàn Quốc. Tuy có thắng lợi 3-0 nhưng ông thầy người Nhật Bản chỉ ra nhiều nỗi lo, thậm chí cho rằng các cầu thủ phạm điều tối kỵ theo nguyên tắc của ông. “Tôi chỉ hài lòng 20 phút đầu khi cầu thủ chơi đơn giản, nhanh và hiệu quả cao. Sau đó, họ phạm điều tối kỵ là chơi bóng quá phức tạp khiến nhịp độ tấn công chậm hẳn. Tuyển sinh viên Hàn Quốc không quá mạnh nhưng hàng phòng ngự còn lúng túng trong việc chống bóng bổng”.

Sau trận thắng này, ông cũng mong tuyển Việt Nam gặp những đối thủ mạnh hơn để có dịp nhìn thấu các học trò.

Thua tuyển Palestine – ‘trận tệ nhất tôi từng dẫn dắt tuyển Việt Nam’

Sau trận thua 1-3 trước tuyển Palestine trên sân Mỹ Đình giữa tháng 11, ông Miura không giấu vẻ thất vọng. “Các cầu thủ của tôi không thể hiện được quyết tâm thi đấu cao nhất. Hàng phòng ngự thường xuyên sai lầm để lộ khoảng trống và thiếu quyết liệt trong tranh chấp. Họ cần được học lại triết lý chơi phòng ngự. Có thể nói, đây là trận tệ nhất của tuyển Việt Nam trong chuỗi trận chuẩn bị cho AFF Cup”.

Thắng Malaysia – ‘không thể hài lòng hiệp một’

Sau trận thua Palestine, tuyển Việt Nam có trận giao hữu thứ hai gặp Malaysia. Các học trò giành chiến thắng 3-1, với sự bùng nổ trong hiệp hai. Vị chiến lược gia người Nhật cho biết ý kiến: “Tôi không lấy gì làm hài lòng màn trình diễn của học trò hiệp một khi hàng thủ nhiều sơ hở còn hàng tiền vệ mất kiểm soát. Rất may tuyển Malaysia không ghi nhiều hơn một bàn. Hiệp hai, đội chơi ổn hơn sau khi có nhiều thay đổi. Các cầu thủ chưa ai chắc suất dự AFF Cup nên cần phải nỗ lực nhiều hơn”.

Thắng tuyển Lào – ‘khán giả có thể đã la ó từ hiệp một’

Bước vào AFF Cup, sau trận hòa 2-2 trước Indonesia, tuyển Việt Nam có trận thứ hai thắng tuyển Lào 3-0. Như thường lệ, hai chữ “khó tính” luôn trong các phát biểu của ông. “Tôi đặc biệt không hài lòng với hiệp một. Tôi hò hét, la mắng cầu thủ nhiều. Ở châu Âu, nếu trận đấu như thế này, khán giả đã la ó ngay từ đầu hiệp một. Hàng công có thể ghi 5-6 bàn nhưng không thể tận dụng hết”.

Thắng tuyển Philippines – ‘đây không phải trận đấu hoàn hảo’

Hạ Philippines 3-0 và giành ngôi đầu bảng A, nhưng HLV Miura chưa tỏ ra thực sự hài lòng và cho các cầu thủ cảm giác chạm chân trở lại mặt đất. “Khi dẫn trước 3-0, một số vị trí không giữ được tinh thần tỉnh táo, lạnh lùng cần thiết của một trận đấu căng thẳng. Vì vậy, họ để mất bóng liên tục và kết quả nhận một bàn thua. Nhìn chung, tôi hài lòng vì chiến thắng giúp đội có ngôi đầu bảng. Nhưng đây không phải là trận đấu hoàn hảo”. (Theo ngoisao.net)

Comments

Your Comments
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.