Profile image
Tác giả: Mr. Trung
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Chơi hơn người, Lào vẫn thảm bại trước Indonesia
Friday, November 28, 2014 8:23
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Chơi hơn người, Lào vẫn thảm bại trước Indonesia

Chơi hơn người, tạo ra vô số cơ hội, song ĐT Lào vẫn thảm bại trước Indonesia với tỉ số 1-5. Trong khi đó, thầy trò Alfred Riedl đã có trận chia tay AFF Cup 2014 bằng cơn mưa bàn thắng.

Bước vào trận đấu cuối cùng của vòng bảng này cả ĐT Indonesia lẫn Lào đều đã nắm chắc trong tay tấm vé… về nước. Trong khi Indonesia đứng thứ ba tại bảng A với vỏn vẹn một điểm. Đoàn quân của HLV Riedl chỉ có thể giành vé vào bán kết nếu thắng đậm Lào và Philippines đánh bại Việt Nam. Trong khi đó, ĐT Lào đang đứng cuối bảng A với không điểm. Chính bởi vậy, trận đấu này chỉ mang tính chất danh dự với cả hai đội.

Với quyết tâm giành 3 điểm “làm quà” cho NHM, Indonesia chủ động đẩy cao đội hình ngay từ đầu. Trong khi đó, Lào tiếp tục trung thành với lối chơi phòng ngự phản công. Nhờ đội hình nổi trội hơn, giúp Indonesia giành quyền kiểm soát thế trận ngay từ đầu.

Tuyển Lào (áo trắng) thua đậm Indonesia dù chơi hơn người

Trong 5 phút đầu trận, ĐT Indonesia chủ động cầm bóng và tổ chức tấn công bên hai cánh. Tuy nhiên, cầu thủ Lào thi đấu áp sát khiến các học trò của HLV Riedl gặp khá nhiều khó khăn.

Dẫu vậy, không phải chờ đợi lâu, phút thứ 8, đội quân của HLV Alfred Riedl đã có bàn thắng mở tỉ số. Từ ngoài khu vực 16m50, Evan Dimas tung cú sút hiểm hóc đưa bóng vào góc cao khiến thủ môn của ĐT Lào không thể cản phá dù bay người hết cỡ.

Bàn thắng sớm giúp, tuyển Indonesia chơi càng hưng phấn. Kết quả, phút 20, Indonesia có thêm bàn thắng. Lestaluhu ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Indonesia bằng một cú sút rất căng ngay sát vạch 16m50, khiến Sengathit Somvang bó tay.

Sau hai bàn thua chóng vánh, Lào như bừng tỉnh. Họ dồn toàn bộ đội hình lên tấn công sau đó. Phút 27, Supardi Nasir phạm lỗi với cầu thủ Lào trong khu vực 16m50. Trọng tài ngay lập tức rút thẻ đỏ và cho Lào hưởng quả penalty. Trên chấm 11m, Sayavutthi dễ dàng đánh bại thủ môn bên phía tuyển Indonesia, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho đội nhà.

Việc phải chơi với 10 người trên sân khiến sức tấn công của Indonesia giảm đi đáng kể. Ở chiều ngược lại Lào bất ngờ ép ngược khiến Indonesia buộc phải co cụm về phòng ngự. Trong những phút còn lại, dù tạo ra rất nhiều tình huống sóng gió về khung thành của Indo, tuy vậy, các chân sút của Lào đều không thể tận dụng thành công. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 2-1 nghiêng về phía Indonesia.

Bước sang hiệp 2, Lào với lợi thế hơn người đã chủ động chơi tấn công từ đầu. Dẫu vậy, dù chơi lép vế, song Indonesia lại bất ngờ có bàn thắng gia tăng cách biệt ở phút 51. Lestaluhu nâng tỉ số lên 3-1 cho ĐT Indonesia sau pha dứt điểm cận thành từ đường chuyền vào bên cánh trái của đồng đội.

Bàn thua thứ 3 không khiến Lào bị tâm lý, bằng chứng là đội quân của HLV David Booth vẫn bình tĩnh triển khai lối chơi đồng thời tạo ra không ít các cơ hội về phía khung thành của Indonesia. Phải nhờ tới sự may mắn và xuất sắc của thủ thành Made Wirawan, mảnh lưới của Indonesia mới được bảo toàn.

Phút 77, Lào có cơ hội lớn rút ngắn tỉ số. Phouthasay Khochalern, cầu thủ vào thay người trong hiệp 2 có pha đi bóng tốc độ trước khi tung ra cú sút từ ngoài khu vực 16m50 buộc thủ môn bên phía Indonesia phải bay người đẩy bóng đi hết đường biên ngang.Tags: Công ty vệ sinh, Cỏ nhân tạo, Giường tầng

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Lào phải trả giá ở phút 82. Từ đường chuyền của đồng đội bên phía cánh phải, Zulham Zamrun đệm bóng vượt qua tầm với của thủ môn bên phía tuyển Lào, nâng tỉ số lên 4-1 cho Indonesia.

Chưa dừng lại ở đó, phút 89 mảnh lưới của Lào rung lên lần thứ 5. Từ đường chuyền vào bên cánh phải của cầu thủ Indonesia, Souksavanh đưa bóng vào lưới nhà, giúp Indonesia có bàn thắng ấn định chiến thắng 5-1.

Đội hình ra sân của hai đội

INDONESIA: Made Wirawan, Zulkifli Syukur, Victor Igbonefo, Achmad Jufriyanto, Supardi Nasir, Ramdhani Lestaluhu, Evan Dimas, Boaz Solossa, Hariono, Manahati Lestusen, Christian Gonzales.

LÀO: Sengathit Somvang, Saynakhonevieng Phommapanya, Ketsada Souksavanh, Saychon Khunsamnarn, Phoutdavy Phommasanae, Bounthavy Sipasong, Khonesavanh Sihavong, Keoviengphet Liththideth, Soukhaphone Vongchiengkham, Vilayout Sayyabounsou, Khampheng Sayavutthi.

Theo bongdaso

Comments

Your Comments
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.