Profile image
Tác giả: Mr. Trung
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Di Maria đuối sức – Vì MU đâu phải là Real
Wednesday, November 19, 2014 8:34
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Di Maria đuối sức – Vì MU đâu phải là Real
Angel Di Maria là bản hợp đồng làm nức lòng người hâm mộ MU trong mùa hè 2014. Nhưng “thiên thần” người Argentina lúc này đã không còn bay cao như khi mới đến nữa. Thời gian anh thăng hoa đúng nghĩa ở Old Trafford cũng chưa thể ấn tượng như những gì đóng góp cho Real trước đó. Điều này xét ra không lạ, vì hoàn cảnh của Di Maria tại MU rất khác so với điều kiện anh có cùng đội bóng hoàng gia thành Madrid.

Cứ nhìn nhận như sau để thấy vai trò của Di Maria ở đội bóng cũ và đội bóng mới có sự chênh lệch đáng kể thế nào, nó cũng là nguyên nhân xảy ra vụ chuyển nhượng kỷ lục của MU. Real vẫn luôn là Real, họ có khả năng mua bất cứ siêu sao nào họ muốn, trừ cầu thủ trụ cột của… Barca. Real có thể lựa chọn, thay thế những con người mà họ muốn theo tiêu chí mà họ cần. Trong hiện tại, chỉ Ronaldo là cái tên tạm thời bất khả xâm phạm do tầm ảnh hưởng quá lớn, còn Real thích bán ai họ cũng có cách tìm người thế chỗ.Tags: Công ty vệ sinh công nghiệp, giường tầng trẻ em, cỏ nhân tạo sân bóng đá


Di Maria đang có dấu hiệu hụt hơi.

MU ngược lại, họ thiếu thốn trầm trọng những cầu thủ lớn. Về sức hút MU thua khá nhiều đội hiện nay, nên những bản hợp đồng như Di Maria là cực kỳ quý báu, đó là một ngôi sao “đang sáng”. Real dễ dàng gạt bỏ Di Maria khi Perez phát hiện những cầu thủ “hot” hơn, có tiềm năng quảng bá hình ảnh tốt hơn là mẫu say mê đá bóng đơn thuần như tiền vệ người Argentina. MU thì chẳng quan tâm được lắm thế, có người giỏi về đá là cổ động viên Quỷ đỏ đã sung sướng lắm rồi.

Thực tế này dẫn đến những hệ quả tất yếu khác. Ở Real, Di Maria là một điểm nhấn, là một vệ tinh, là một mảnh ghép vừa vặn trong khối kim cương bạc triệu, nhiệm vụ của anh là chơi đủ tốt để đứng vững trong một tập thể xuất sắc. Ở MU, sự cạnh tranh vị trí đỡ khó khăn hơn, Di Maria lúc nào cũng được ưu tiên, được chú ý đặc biệt, nhưng nó không hẳn là điều tốt, trái lại đẩy gánh nặng tăng lên.

Người hâm mộ MU chẳng có Ronaldo, Gareth Bale, Benzema, Modric nào để đặt trọn cảm hứng và sự kỳ vọng, màn diễn trong Nhà hát quá trầm lặng và một người như Di Maria khi vừa đến đã được xem luôn là vai chính. Về phía đối thủ, thay vì đau đầu đuổi theo Bale hay vất vả cử người theo sát Ronaldo, họ chỉ phải ứng phó với một Van Persir già nua và một Wayne Rooney từ lâu đánh mất bản năng tiền đạo, do đó luôn đủ nhân lực để ngăn chặn “kẻ quấy phá” Di Maria.

Di Maria giỏi, nhưng anh chưa từng thuần thục công việc “kéo team”, mà để kéo một “team” như MU thì càng quá khó. Sức nặng không chỉ ở việc tạo đột biến trên hàng công mà cả bù đắp cho những sai lầm nơi hàng thủ. Tuy MU cũng còn những cầu thủ khác toả sáng, lên tiếng khi cần, song rõ ràng là khối lượng công việc của Di Maria khi vào sân cao hơn khi khoác áo Kền kền trắng.

Cần sử dụng Di Maria điều độ hơn

Là một trong những “người kéo chính”, thêm một điểm gian nan cho Di Maria, đó là anh phải kéo MU trên một con đường gập ghềnh hơn, độ dốc cao hơn. Real có “đội kéo” rất đều tay, đều sức, ở La Liga họ chẳng gặp nhiều chướng ngại, thường xuyên di chuyển ở tầm cao. MU thì đang ở “đáy vực” nếu tự so với chính họ của quá khứ gần, họ phải từ chân dốc leo lên. Đội ngũ kéo xe người yếu người khoẻ, mà Premier League thì toàn gạch to, đá nhọn, rủi ro cao trên mỗi dặm đường. Cuộc đua của MU là với nhiều đội thực lực bằng hoặc hơn họ, không giống tình trạng của Real, chỉ Barca tiền tài ngang sức, còn Atletico thì nhiều phần thua thiệt.

Với Real, Di Maria chơi cạnh những đồng đội nhanh, mạnh, kỹ thuật cá nhân tốt, lấn lướt hầu hết các đối thủ. MU thì lại khá lép vế trong môi trường giàu cơ bắp của Premier League, cầu thủ của họ luôn vất vả, lúng túng trước khả năng di chuyển, áp sát, vung sức không mệt mỏi của đối phương. Gần như ở MU không có một ai đi bóng được, bứt phá được một cách độc lập, nhìn Valencia bí bách và Januzaj bị tì đè là biết. Cuối cùng người hâm mộ lại chỉ biết nhìn về Di Maria.

Chạy mãi, rê dắt mãi rồi cũng xuống sức, cũng lộ bài, lại thêm hậu vệ ở Anh đa số khoẻ hơn ở Tây Ban Nha, chơi xáp lá cà quyết liệt, Di Maria ngày càng “ít đất”.

Người chuyền bóng cho Di Maria lẫn người nhận bóng từ Di Maria đều không chất lượng bằng ở Real. Còn lúc không có bóng, chính Di Maria cũng phải lùi sâu, tham gia phòng ngự, tranh cướp. Việc này thường chỉ xảy ra khi Real gặp Barca, Bayern, nhưng MU thì cần Di Maria phải có trách nhiệm rộng ngay trước các đối thủ “bình thường” như Sunderland, Crystal Palace,…

Dấu hiệu quá tải của Di Maria là điều đáng lo cho HLV Van Gaal. MU đang trải qua cơn bão chấn thương tồi tệ khiến lực lượng của họ mỏng manh như tờ giấy, cũng khó ai làm tốt hơn hoặc tốt bằng ở vị trí của Di Maria, nhưng đang lúc năng lượng của anh xuống thấp, muốn sử dụng cố cũng không ổn. Nên chấp nhận rằng, Di Maria cũng chỉ là một cầu thủ trong 11 người, phải được nghỉ ngơi, thay thế khi cần thiết. Cái MU đang thiếu là sức mạnh tổng thể và chẳng mong gì một người có thể làm nó đổi thay. (Theo Thể Thao Việt Nam)

Comments

Your Comments
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.