Profile image
Tác giả: gasthanhdat
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Bếp từ- bếp điện từ có nướng được không?
Monday, December 8, 2014 19:28
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Bếp từ nhập khẩu chính hãng đức- Bếp điện từ đã không còn xa lạ với đại đa số người dân Việt, đặc biệt là các hộ gia đình ở thành phố lớn.

Tuy nhiên vẫn có khá nhiều nhà nội trợ lưỡng lự khi sử dụng chức năng nướng của bếp điện từ. Bếp điện từ có nướng được không? Và cần lưu ý điều gì trong quá trình sử dụng? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các nhà nội trợ kinh nghiệm khi nấu nướng bằng bếp điện từ- bếp từ đúng cách:

Không dùng chế độ nhiệt cao

So với bếp gas , bếp điện từ có khả năng đốt nóng xoong nồi, chảo nhanh hơn. Nếu sử dụng chế độ nhiệt cao nhất để đun nóng xoong, chảo trước khi cho thức ăn vào, bạn có thể làm xoong, chảo bị cháy. Do đó, khi dùng bếp điện để nấu nướng, bạn nên cài đặt chế độ nhiệt thấp để đảm bảo an toàn.

                                                                                           

Sử dụng đúng loại xoong, chảo

Không nên dùng chảo nhôm vì chúng có xu hướng hấp thu hơi nóng nhanh hơn so với các chất liệu khác. Điều này sẽ khiến cho thực phẩm bị nóng và cháy ngay khi bạn vừa cho vào chảo. Chảo bằng gang, inox hoặc có phủ một lớp đồng mỏng sẽ thích hợp với bếp điện từ hơn. Nếu muốn các loại rau xanh và thịt có màu vàng nâu giống như các món nướng, bạn có thể cho món ăn vào một chiếc chảo nướng bằng gang và nấu chúng trực tiếp trên bếp điện từ.

                                                                                  

Chọn đúng dụng cụ nấu nướng

Do bếp điện từ nóng rất nhanh nên bạn luôn phải sử dụng những dụng cụ nấu nướng có khả năng chịu nhiệt cao. Các loại muỗng gỗ và xẻng xào chịu nhiệt luôn là những chọn lựa phù hợp đối với bếp điện từ. Nếu dùng muỗng kim loại, chúng sẽ dẫn nhiệt rất nhanh còn những vật dụng bằng nhựa có thể tan chảy. Điều quan trọng nhất là bạn cần kiểm tra ngưỡng chịu nhiệt tối đa của những dụng cụ nấu nướng trước khi sử dụng. Đồng thời, tránh để muỗng hoặc các dụng cụ khác ở trong xoong, chảo khi đang đun nấu vì phần tay cầm của chúng có thể bị chảy nhựa hoặc cháy.

Tiết kiệm năng lượng

Khi quá trình đun nấu sắp kết thúc, bạn nên tắt bếp sớm trước vài phút vì lượng hơi nóng còn lại cũng đủ để làm thức ăn chín hoàn toàn. Tuy nhiên, bí quyết này chỉ áp dụng đối với các món hầm và xào, không dùng cho các món chiên có nhiều dầu,ngoài ra các bạn nên dùng các loại bộ nồi inox nhập khẩu

Với những kinh nghiệm nấu nướng bằng bếp từ- bếp điện từ mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây, chắc chắn sẽ giúp chị em nội trợ tích lũy được kinh nghiệm trong việc đem lại những bữa ăn ngon cho gia đình.

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.