Profile image
Tác giả: khoahocvadoisong
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Công dụng, tác dụng của thuốc Lipiden Caps
Thursday, December 4, 2014 21:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Dạng bào chế: Viên nang cứng-300mg

Đói gói: Hộp 10 vỉ x 10 viên

Nhà sản xuất: Dae Han New Pharm Co., Ltd – HÀN QUỐC

Thành phần: Gemfibrozil

+Toa thuốc Lipiden Caps theo công bố của nhà sản xuất hoặc cơ quan y tế. Đây là thông tin tham khảo. Bạn cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng bất kỳ loại thuốc nào.

Gemfibrozil là gì?

Tên thường gọi: Gemfibrozil

Biệt dược: LOPID

Nhóm thuốc và cơ chế: thuốc làm biến đổi lipid và cholesterol. Nó làm giảm triglycerid và tăng cholesterol HDL tỷ trọng cao trong máu. HDL cholesterol gọi là cholesterol tốt vì nồng độ cao cao của nó làm giảm nguy cơ bệnh tim. Tác dụng giảm triglyceride do làm giảm giải phóng triglycerid từ các mô mỡ. Gemfibrozil làm giảm nguy cơ cơn đau tim nhưng không làm giảm tỷ lệ cứu sống ở những người có cholesterol cao.

Dạng dùng: viên nén 600mg.

Bảo quản: nhiệt độ dưới 30°C

Chỉ định: dùng cho những người có nồng độ HDL cholesterol thấp hoặc có nồng độ cholesterol cao để làm giảm cơn đau tim. Nó còn được dùng cho người có nồng độ triglycerid rất cao, có thể gây viêm tụy.

Liều dùng và cách dùng: uống ngày 2 lần, uống trước bữa ăn 30 phút

Tương tác thuốc: dùng đồng thời Gemfibrozil với các thuốc hạ cholesterol (statin) làm tǎng nguy cơ globin cơ niệu kịch phát. Cơ bị hủy, gây đau cơ và có thể hư thận do sản phẩm của sự hủy cơ. Phản ứng này có thể biết được sau hơn 3 tuần dùng phối hợp. Gemfibrozil làm tǎng tác dụng của warfarin, có thể gây chảy máu, cần giảm liều wafarin. Gemfibrozil có thể làm tăng đường máu thấp ở bệnh nhân dùng GLYBURIDE hoặc dùng các thuốc hạ đường huyết ở bệnh nhân đái đường. Colestipol và cholestyramin làm giảm hấp thu của Gemfibrozil và làm giảm tác dụng của nó khi dùng đồng thời. Cần dùng các trị liệu này cách nhau ít nhất 2 giờ.

Đối với phụ nữ có thai: Gemfibrozil chỉ dùng cho thai phụ khi không có thuốc thay thế, khi thật cần thiết.

Đối với phụ nữ cho con bú: chỉ dùng Gemfibrozil cho phụ nữ cho con bú khi thật cần thiết.

Tác dụng phụ: hay gặp nhất là kích ứng dạ dày (l/5), ỉa chảy (1/14), mệt mỏi (l/30), nôn và buồn nôn (l/40). Các phản ứng khác gồm: chóng mặt, đau nhói các đầu chi, giảm tình dục, bất lực, trầm cảm hoặc mờ mắt. Các phản ứng ít gặp hơn gồm đau cơ, yếu cơ. Hiếm gặp hủy cơ, giải phóng các hoá chất vào máu gây thận hư. Hủy cơ hay xảy ra khi dùng phối hợp Gemfibrozil với các statin.

+Thông tin về thành phần, tác dụng, cách dùng, liều dùng, tác dụng phụ thuốc Lipiden Caps thường được các nhà sản xuất cập nhật theo toa thuốc mới nhất. Vui lòng tham vấn thêm dược sĩ hoặc nhà cung cấp để có được thống tin mới nhất về thuốc Lipiden Caps

Theo Giadinhonline.vn

Filed under: Thuốc Tây

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.