Profile image
Tác giả: blueplanet
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Đại lý vé máy bay “Bội thu” dịp Tết 2015
Wednesday, December 3, 2014 20:52
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Tết Nguyên Đán là dịp nhu cầu sử dụng máy bay làm phương tiện di chuyển của người dân tăng cao, ai ai cũng mong muốn mua được cho mình và người thân những tấm vé máy bay để về quê ăn tết, đoàn tụ bên gia đình. Theo đó, một số đại lý vé máy bay cũng đã lợi dụng dịp cao điểm này để nâng giá, làm tiền hành khách để thu lời bất chính.

Tết Nguyên Đán là dịp nhu cầu sử dụng máy bay làm phương tiện di chuyển của người dân tăng cao, ai ai cũng mong muốn mua được cho mình và người thân những tấm vé máy bay để về quê ăn tết, đoàn tụ bên gia đình. Theo đó, một số đại lý vé máy bay cũng đã lợi dụng dịp cao điểm này để nâng giá, làm tiền hành khách để thu lời bất chính.

Năm nay, lịch nghỉ Tết Nguyên đán khá dài và được điều chỉnh sớm hơn 2 ngày nên các hãng hàng không nội địa cũng đã có đầy đủ, cụ thể các phương án tăng chuyến, mở tuyến đồng thời bố trí đủ số lượng máy bay để đáp ứng nhu cầu của khách.

ve-may-bay-tet

Mặc dù là dịp cao điểm, nhưng các hãng hàng không vẫn có chương trình bán vé máy bay tết 2015, vé khuyến mại ở một số chặng bay hoặc là thời điểm bay vào ban đêm. Chẳng hạn như: vừa qua, Jetstar Pacific mới bán xong gần 9.000 vé máy bay giá rẻ dịp tết cho khách hàng. Và đặc biệt trên 2 đường bay giữa TP HCM và Phú Quốc, Nha Trang cũng sẽ có hàng ngàn hành khách được mua vé giảm giá, tiết kiệm được đáng kể chi phí đi lại, thăm thân, du lịch.

Bên cạnh đó, hãng hàng không Vietnam Airlines ngoài việc tăng chuyến như thường lệ, cũng đã chuẩn bị tận dụng mọi nguồn lực để tăng khả năng khai thác các chuyến bay nội địa trong ngày nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân trong dịp Tết sắp tới. Trong đó tập trung chủ yếu vào các chặng bay: TP Hồ Chí Minh<-> Hà Nội, TP Hồ Chí Minh <->Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh <-> Nha Trang, TP Hồ Chí Minh <-> Phú Quốc,…

Và các thông tin về việc vẫn duy trì khuyến mại, triển khai vé giá rẻ ở một số chặng bay hoặc vào thời điểm ban đêm, cũng như thông tin về việc tăng chuyến,…đều được các hãng hàng không công bố rộng rãi qua các phương tiện thông tin đại chúng và các đại lý vé máy bay của hãng. Tuy nhiên, trong những dịp cao điểm như thế này thì để sở hữu được tấm vé máy bay khuyến mãi với giá ưu đãi không phải dễ và không phải ai cũng có thể. Bởi, một số không ít các đại lý vé máy bay, khi được hỏi về giá vé máy bay ở các chặng mà các hãng hàng không đang có chương trình khuyến mãi bán vé với giá ưu đãi đều nhận được những mức giá chênh lệch đến khó tin. Mức giá này không chỉ chênh lệch với mức vé của hãng đưa ra mà ở các đại lý vé máy bay khác nhau thì giá vé cũng có sự khác biệt rõ ràng.

Mà theo nguyên tắc thì các đại lý vé máy bay tết khi bán vé chỉ được hưởng phí xuất vé và số tiền hoa hồng phần trăm trên tổng số tiền bán vé theo quy định của mỗi hãng hàng không. Thế nhưng, một số đại lý vé máy bay đã lợi dụng sự cần thiết mua vé của hành khách để tăng giá vé cũng như các dịch vụ đi kèm nhằm thu về cho mình lợi nhuận khủng trong dịp cao điểm này, khiến cho nhiều khách hàng bị thiệt.

Bản chất của sự việc này cũng không khác gì so với các “cò” vé tại các nhà ga, bến tàu, mặc dù hình thức của mỗi bên là khác nhau. Nhưng tựu chung lại là đẩy giá vé lên cao hơn giá thực tế của các hãng hàng không bán ra, ngoài ra còn phù phép thêm nhiều loại phí trời ơi để thu tiền của khách hàng mua vé.

Xem thêm: Kinh nghiệm mua vé máy bay giá rẻ dịp tết

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.