Profile image
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Đánh giá chiếc smartphone kim loại Galaxy A3
Thursday, December 25, 2014 7:33
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Nếu ‘một chiếc điện thoại Samsung chạy Android có thiết kế nhôm nguyên khối’ từ lâu luôn là một mong mỏi rất lớn của những người yêu thích hãng điện thoại này thì giờ đây, mong mỏi này của họ có thể thành hiện thực với sự xuất hiện của Galaxy A3. 3g mobifone goi 3miu

Samsung Galaxy A3

Samsung Galaxy A3

Cụ thể là vào đêm 23/12, Samsung đã chính thức cho ra mắt thị trường Việt Nam 2 mẫu smartphone nguyên khối bằng kim loại đầu tiên của họ mang tên Galaxy A3 và Galaxy A5, tại một sự kiện khá hoành tráng thu hút được nhiều sự quan tâm của giới công nghệ. Vậy, Galaxy A3 có gì đặc biệt? Dưới đây sẽ là bài đánh giá chi tiết sản phẩm này.

Thiết kế tinh tế của máy sẽ giúp chủ nhân tự tin thể hiện cá tính

Theo các nghiên cứu thị trường của Samsung cho thấy nhóm khách hàng tầm trung, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ thường không quan tâm nhiều đến cấu hình máy có quá cao hay không mà thiết kế và chất liệu tạo nên sản phẩm mới chính là điều mà họ chú ý hơn cả. Nếu như trước đây, sự ra mắt của Galaxy Alpha hay Galaxy Note 4 sử dụng khung viền bằng kim loại mặc dù gây ấn tượng nhưng chưa đủ ‘đô’ vì phần lưng của 2 sản phẩm này vẫn làm bằng nhựa và khó tiếp cận vì mức giá bán quá cao thì lần này, Galaxy A3 lại là một trường hợp khác biệt.

Samsung Galaxy A3

Galaxy A3 có kích thước nhỏ gọn

Là smartphone tầm trung nhưng Galaxy A3 đặc biệt hơn rất nhiều so với các sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường bởi toàn bộ thân máy được làm bằng kim loại giúp máy trông sang trọng hơn. Bộ vỏ kim loại này đồng thời còn cho cảm giác cầm chắc và mát tay. Thiết kế tổng thể của Galaxy A3 khá bắt mắt và vẫn có sự nam tính nhất định nhờ 4 góc máy vuông vắn nhưng không hề ‘thô’ do được bo tròn nhẹ. Galaxy A3 còn ghi điểm bởi độ mỏng chỉ 6.9 mm và cân nặng 110g, rõ ràng là rất gọn nhẹ và mỏng manh, việc cầm nắm và sử dụng máy sẽ dễ chịu hơn.

Samsung Galaxy A3

Mặt lưng máy hơi cong, giúp ôm sát lòng bàn tay người dùng

Còn lại các chi tiết khác trong thiết kế của Galaxy A3 như vị trí các phím bấm, nơi đặt camera hay loa ngoài không khác gì nhiều những thiết bị Samsung tầm trung khác.

Samsung Galaxy A3

Cạnh trái của máy là phím âm lượng

Samsung Galaxy A3

Cạnh phải là phím nguồn cùng 1 khe SIM, 1 khe kép (có thể cắm SIM 2 hoặc thẻ nhớ)

Samsung Galaxy A3

Giắc cắm tai nghe được đặt ở cạnh dưới của máy, cùng với cổng micro-USB

Samsung Galaxy A3

Nút Home quen thuộc, 2 bên trái/phải lần lượt là nút cửa sổ ứng dụng và Back

Samsung Galaxy A3

Logo Samsung cùng bộ cảm biến và camera trước

Trong thiết kế của Galaxy A3 vẫn còn một điểm khá đặc biệt đó chính là máy có đến 2 khe cắm SIM bao gồm 1 khe cắm đa năng, có thể chứa SIM thứ 2 hoặc một thẻ nhớ micro-SD nhưng không thể chứa cả 2 cùng lúc. Nói ngắn gọn hơn là khi bạn dùng 2 SIM thì không thể dùng thẻ nhớ và ngược lại.

Samsung Galaxy A3

Cận cảnh 2 khe SIM của Galaxy A3

Màn hình vừa đủ để mang lại những trải nghiệm thị giác tốt

Galaxy A3 tuy chỉ được Samsung trang bị màn hình 4.5 inch với độ phân giải qHD 540 x 960 rõ ràng không cao và mật độ điểm ảnh cũng khá thấp nhưng bù lại nhờ công nghệ màn hình Super AMOLED đem lại cho máy khả năng hiển thị ổn với màu sáng và nịnh mắt.

Góc nhìn của màn hình Galaxy A3 cũng tương đối tốt, không bị nhiều biến đổi màu khi bạn nhìn vào màn hình ở các góc độ khác nhau. Từ đó, những trải nghiệm giải trí trên chiếc điện thoại của bạn sẽ thêm phần hấp dẫn hơn.

Samsung Galaxy A3

Màn hình của Galaxy A3 hiển thị tươi sáng

Cấu hình có thể sẽ đủ với người không đòi hỏi cao về khả năng chơi game nặng

Cụ thể về các thông số, Galaxy A3 chỉ mang trên mình chip Snapdragon 410 lõi tứ có xung nhịp 1.2GHz cùng bộ nhớ RAM dung lượng 1GB và mặc dù A3 sử dụng chip 64-bit nhưng đối với người dùng thông thường thì cũng sẽ khó mà cảm nhận rõ ràng sự khác biệt. Vả lại, bản Android KitKat 4.4.4 trên máy sẽ không thể tận dụng hết thế mạnh của dòng chip này so với Android 5.0.

Trên thực tế, nếu so sánh đơn độc về mặt cấu hình thì có khá nhiều đối thủ cùng tầm giá trên thị trường đủ sức khiến người mua hàng cảm thấy e dè trước Galaxy A3 như HTC Desire 816G, Gionee Elife E5.5 hay thậm chí là HTC Butterfly S, một thiết bị đời 2013.

Dù sao thì Galaxy A3 vẫn có khả năng xử lý khá ổn với các thao tác cảm ứng vô cùng mượt mà và ít bị hiện tượng giật lag cũng như chơi tốt các game không quá nặng.

Camera ổn, chụp đêm tạm và selfie cũng rất ‘okie’

Có thể nhiều người sẽ không thích kiểu camera lồi lên hơi cao, gây cảm giác thiếu cân đối của Galaxy A3 nhưng bên cạnh thiết kế, camera cũng chính là một trong những điểm nhấn quan trọng của chiếc Galaxy A3. Samsung trang bị cho sản phẩm nguyên khối kim loại của mình một máy ảnh chính 8MP cùng máy ảnh phụ 5MP dành cho tính năng selfie.

Samsung Galaxy A3

Camera của Galaxy A3 có độ phân giải 8 ‘chấm’ và hỗ trợ đèn flash, bên phải camera là loa ngoài

Tuy không có công nghệ đặc biệt nào đi kèm, chẳng hạn như ISOCELL, vì đây là một thiết bị tầm trung nhưng camera của Galaxy A3 vẫn cho chất lượng hình ảnh tương đối sắc nét trong điều kiện ánh sáng đầy đủ mặc dù màu sắc có hơi nhạt một ít so với thực tế. Các bức ảnh chụp đêm thì không có gì ấn tượng.

Camera Galaxy A3

 

Ảnh chụp ban ngày của Galaxy A3

Camera Galaxy A3

 

 

Ảnh chụp đêm của Galaxy A3

Tranh thủ thời điểm trào lưu selfie vẫn còn đang nở rộ, Samsung cũng quyết định đầu tư cho Galaxy A3 một máy ảnh trước có độ phân giải lên đến 5MP dành cho chụp ảnh chân dung và đặc biệt với góc rộng 120 độ, bạn còn có thể ‘lôi kéo’ được nhiều người vào khung hình hơn, làm cho tập thể cùng ‘sướng’ với bạn.

Galaxy A3

Máy ảnh phụ của Galaxy A3 có độ phân giải 5MP và góc rộng 120 độ, ‘selfie’ hay ‘wefie’ đều ấn tượng

Ứng dụng camera của Galaxy A3 ngoài ra còn hỗ trợ nhiều chế độ chụp quen thuộc như Panorama, HDR, chụp liên tục và mới hơn nữa là chụp ảnh động AGIF, selfie góc rộng cùng với các hiệu ứng làm đẹp khuôn mặt như cà mịn da, bóp mặt từ cằm U-line chuyển sang V-line, làm mắt to mà không cần thêm bất kỳ ứng dụng bên thứ 3 nào.

Galaxy A3

Giao diện ứng dụng camera của Galaxy A3

Và để bù đắp cho việc thiếu hụt nút chụp ảnh riêng trên Galaxy A3, Samsung còn trang bị một số cách thức chụp ảnh giúp người dùng lưu lại những khoảnh khắc mong muốn dễ dàng hơn như chụp bằng giọng nói hay dùng phím âm lượng hoặc selfie bằng lòng bàn tay.

Camera Galaxy A3

‘Tự sướng’ cùng bạn bè vui hơn nhiều

Thời lượng dùng pin không thể đòi hỏi hơn nữa

Galaxy A3 sở hữu pin có dung lượng 1900mAh, không quá cao nhưng nhìn chung nếu sử dụng những tính năng cơ bản hoặc giải trí với tần suất thấp thì A3 hoàn toàn có khả năng trụ được gần 1 ngày. Dù sao thì với sản phẩm này, Samsung vẫn cung cấp thêm tính năng ‘siêu tiết kiệm pin’ tức là chuyển giao diện máy sang tông màu đen/trắng và chỉ sử dụng những chức năng đơn giản như nghe gọi, nhắn tin, email hay lướt web thì thời gian sử dụng máy sẽ được kéo dài hơn nữa.

Tạm kết

Có thể Galaxy A3 chưa phải là một lựa chọn tối ưu nhưng rất dễ nhận thấy trong tầm giá 7 triệu này thì trên thị trường đâu có nhiều sản phẩm dùng thiết kế kim loại nguyên khối như vậy. Và nếu thiết kế là tiêu chí hàng đầu mà bạn quan tâm khi chọn mua smartphone trong khi các yếu tố còn lại như cấu hình, camera hay pin chỉ cần ở mức đủ dùng thì Galaxy A3 chính là sản phẩm thích hợp dành cho bạn.

Comments

Your Comments
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.