Profile image
Tác giả: blueplanet
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Lịch sử và sự đột phá của chiếc đồng hồ đeo tay
Friday, December 12, 2014 1:03
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Trong sự phát triển của xã hội ngày nay, chúng ta có thể xem thời gian ở khắp nơi: trên điện thoại di động, trên máy tính, trên bảng điều khiển xe hơi, trên lò vi ba , nhà ga …. Thế nhưng vẫn không gì có thể thay thế được vai trò của chiếc đồng hồ nhỏ bé trên cổ tay của hầu hết mọi người. Cho dù đang bận rộn đến công ty làm, đang sốt ruột chờ một người bạn gái ở góc đường hay thảng thơi ngồi đọc báo… mọi người đều có một thói quen chung: lật cổ tay lên để xem đồng hồ mấy giờ rồi.

Lịch sử ra đời của chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên

Đồng hồ treo tường đã bắt đầu xuất hiện từ thế kỷ thứ 13 nhưng lịch sử đồng hồ đeo tay chỉ mới bắt đầu cách đây 13 thập niên. Có lẽ người đầu tiên sở hữu đồng hồ đeo tay là nữ hoàng Elizabeth đệ nhất của Anh khi bà được tặng một chiếc vòng đeo tay mà trên đó được cột chặt một mặt đồng hồ nhỏ từ năm 1571. Tuy nhiên, phải đến năm 1880 đồng hồ đeo tay thực sự lần đầu tiên mới được hãng Girard-Perregaux của Thụy Sĩ sản xuất với số lượng nhiều, chủ yếu là cho lực lượng hải quân của Đức. Kể từ đó, đồng hồ đeo tay được sử dụng phổ biến trong quân đội và không ngừng được cải tiến cho đến tận ngày hôm nay.

dong-ho-deo-tay

Chiếc dong ho deo tay có ngày tháng đầu tiên xuất hiện vào năm 1912 và sau đó là đồng hồ không vô nước vào 1915 để đáp ứng nhu cầu của quân đội trong thế chiến thứ nhất. Chính hình ảnh những chiếc xe bọc thép khiến cho hãng Louis Cartier nảy ra sáng kiến thiết kế loại đồng hồ không vô nước mang tên Xe tăng nổi tiếng. Đến 1932, đồng hồ lên dây bắt đầu bị “coi rẻ” với sự xuất hiện của loại lên dây tự động. Còn sự xuất hiện của chiếc đồng hồ điện tử đầu tiên, của Hamilton Ventura, vào năm 1957 thực sự là một bước đột phá lớn.

Sự đột phá lớn với chiếc đồng hồ đeo tay

Khi người đầu tiên trên Trái Đất Neil Amstrong bước vào mặt trăng với một chiếc đồng hồ Omega trên cổ tay hồi năm 1969 thì ở Thụy Sĩ đã có khoảng 1.600 hãng sản xuất đồng hồ. Nhưng chẳng bao lâu sau đó, sự ra đời của công nghệ thạch anh (quartz) rẻ tiền đã làm cho hằng hà sa số hãng đồng hồ cổ điển phải phá sản. Đến năm 1984, tổng số nhân công trong ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ giảm xuống chỉ còn 30.000 so với 90.000 của thập niên 70. Con số này hiện nay ở mức khoảng 40.000 người.

Không chỉ coi giờ mà hiện nay gần 90% đồng hồ đeo tay trên toàn thế giới có chuyển động quartz nhưng điều đó không có nghĩa là thế giới này chỉ toàn những chiếc đồng hồ rẻ tiền. Đối với phụ nữ, đồng hồ không chỉ là báo cho họ biết giờ giấc mà còn được xem là thứ để làm điệu trang sức làm đẹp cho các nàng. Đồng hồ nữ ngày nay thanh mảnh, nhẹ (nhờ chất liệu titan), đa dạng và sang trọng hơn bao giờ hết. Mặt đồng hồ nạm kim cương hoặc các loại đá quý khác không phải là điều gì xa lạ đối với quý bà thời nay.

Chọn mua đồng hồ cao cấp chính hãng tại shopdonghohieu.com

Comments

Your Comments
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.