Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Quân ly khai Lugansk tấn công tràn ngập trước giờ ngừng bắn?
Tuesday, December 2, 2014 19:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Hôm qua, ngay sau khi có tin về thỏa thuận ngừng bắn, phe ly khai Lugansk đã thực hiện di chuyển xe tăng và cố gắng đẩy lùi quân Ukraine từ sông Siverskiy Donets.

Ông Dmytro Tymchuk, trưởng nhóm Thông tin kháng chiến Ukraine hôm qua viết trên facebook cá nhân rằng quân ly khai ở Lugansk đã đưa 3 đến 4 nhóm thiết giáp bao gồm cả xe tăng đến làng Stanytsia dưới sự yểm hộ của hỏa lực pháo binh.

Ông cho biết: “Những chiếc xe bọc thép đã được di chuyển đến từ biên giới với Nga dưới sự che chở của đạn pháo bắn vào các vị trí của lực lượng Ukraine và được ngụy trang cẩn thận”.

Quân ly khai Lugansk tấn công tràn ngập trước giờ ngừng bắn? - Ảnh 1

Ông Tymchuk cũng nói thêm rằng: “Trong thời gian đó, các nhóm cơ động của đối phương trong khu vực này, được hỗ trợ của xe bọc thép, đã cố gắng đẩy lùi quân đội Ukraine từ sông Siverskiy Donets, xen kẽ vào đó là các cuộc tấn công bằng pháo mặt đất… Các phần tử ly khai sử dụng xe tăng (một hoặc 2 chiếc) chủ yếu như một phương tiện tăng cường hỏa lực cho bộ binh của họ. Ngoài ra cũng có nhiều đợt bắn phá bằng súng cối do quân ly khai tiến hành”.

Thông tin này của ông Tymchuk được đưa ra sau khi một số tờ báo đăng tin rằng quân ly khai Lugansk đã đạt được một thỏa thuận ngừng bắn với quân Ukrain và thống nhất sẽ rút vũ khí nặng khỏi đường liên lạc từ 6/12.

Kết hợp hai sự kiện này lại, có vẻ như quân ly khai Lugansk đang cố gắng để chiếm các vị trí chiến lược có lợi cho mình trước khi thỏa thuận ngừng bắn có hiệu lực.

Trần Vũ (Theo Unian)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.