Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Đại gia Indonesia chi hơn 800 tỷ thâu tóm hãng bánh quy Việt giàu cỡ nào?
Monday, January 19, 2015 17:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

AISA là tập đoàn kinh doanh trong 3 lĩnh vực chính là thực phẩm, gạo và khai thác đồn điền. Trong 9 tháng đầu năm 2014, AISA thu 57 tỷ USD doanh thu, lợi nhuận ròng đạt gần 4 tỷ USD.

Công ty thực phẩm PT. Tiga Pilar Sejahtera (AISA) của Indonesia đang có kế hoạch đầu tư 80 triệu USD cho việc mở rộng kinh doanh tại Việt Nam và Malaysia vào năm 2015.

Tờ Jakarta Post dẫn lời Giám đốc tài chính AISA Sjambiri Lioe cho biết, AISA đã lên kế hoạch đầu tư 40 triệu USD (khoảng hơn 800 tỷ VNĐ) cho mỗi quốc gia.

“Chúng tôi muốn mua 90-100% cổ phần một hãng thực phẩm Việt Nam cũng như nắm cổ phần lớn tại một hãng thực phẩm Malaysia”, ông Sjambiri nói.

Quá trình đàm phán với đối tác Việt Nam sẽ được nhanh chóng hoàn tất, ông Lioe bổ sung. Tuy nhiên ông này từ chối tiết lộ cụ thể tên đối tác và chỉ cho biết 1 trong 2 công ty chuyên sản xuất bánh quy.

Đại gia Indonesia chi hơn 800 tỷ thâu tóm hãng bánh quy Việt giàu cỡ nào? - Ảnh 1

Đại gia chi hơn 800 tỷ thâu tóm hãng bánh quy Việt là Tập đoàn AISA kinh doanh trong 3 lĩnh vực chính là thực phẩm, gạo và khai thác đồn điền… (Ảnh minh họa).

“Nếu việc thâu tóm diễn ra theo đúng kế hoạch, chúng tôi sẽ bán sản phẩm của những công ty này ở thị trường Indonesia, song vẫn duy trì thị phần nội địa”, ông Sjambiri khẳng định.

Ngoài ra, AISA cũng lên kế hoạch chi 1 nghìn tỷ Rp (79 triệu USD) cho chi phí vốn (chi phí bỏ ra để mua sắm tài sản cố định) trong năm nay, tăng từ mức 676 tỷ Rp so với năm ngoái.

Bên cạnh đó, AISA sẽ sử dụng quỹ đầu tư của mình trong năm 2015 để hỗ trợ việc mở rộng kinh doanh thị trường trong nước, kể cả mạo hiểm đầu tư vào các doanh nghiệp mới cũng như thúc đẩy việc tăng sản lượng lúa gạo.

Thêm vào đo, AISA cho biết sẽ đầu tư khoảng 40 tỷ Rp cho một nhà máy ở Trung Java để sản xuất đồ uống nước ngoài có thương hiệu.

Ngoài việc đầu tư vào kinh doanh nước giải khát, AISA cũng dành khoảng tỷ 500-550 tỷ Rp vào việc xây dựng các nhà máy sản xuất lúa gạo ở Đông Java và Nam Sulawesi với sản lượng lên khoảng 720.000/tấn mỗi năm.

AISA là tập đoàn kinh doanh trong 3 lĩnh vực chính là thực phẩm, gạo và khai thác đồn điền. Trong 9 tháng đầu năm 2014, AISA thu 57 tỷ USD doanh thu, lợi nhuận ròng đạt gần 4 tỷ USD.

Theo báo cáo tài chính của công ty, AISA có doanh thu thuần trong 9 tháng đầu năm 2014 là 3,6 nghìn tỷ Rp (tương đương 283 triệu USD), tăng 24,1% so với 2,9 nghìn tỷ Rp (228 triệu USD) cùng kì năm 2013.

Cũng trong 9 tháng đầu năm 2014, lợi nhuận ròng của công ty tăng 14%, lên 246,8 tỷ Rp (hơn 19 triệu USD), so với 216,4 tỷ Rp (17 triệu USD) cùng kì năm 2013.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.