Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
‘Điểm danh” những ngành hàng bị khiếu nại nhiều nhất trong năm 2014.
Friday, January 9, 2015 0:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Theo thống kê của Bộ Công Thương, trong năm 2014 Cục Quản lý cạnh tranh đã tiếp nhận và xử lý tổng số 1000 khiếu nại từ người tiêu dùng, tăng gần 5 lần so với con số 215 khiếu nại của năm 2013.

Danh sách ‘đen’ nhóm hàng bị khiếu nại năm 2014

Tin tức trên báo VTC News, Bộ Công Thương vừa công bố số liệu thống kê lượt khiếu nại của người tiêu dùng và “điểm danh” những ngành hàng bị khiếu nại nhiều nhất trong năm 2014.

Theo thống kê của Bộ Công Thương, trong năm 2014 Cục Quản lý cạnh tranh đã tiếp nhận và xử lý tổng số 1000 khiếu nại từ người tiêu dùng, tăng gần 5 lần so với con số 215 khiếu nại của năm 2013.

Đồng thời Bộ cũng đã ghi nhận sự đa dạng về các nhóm hàng liên quan tới khiếu nại của người tiêu dùng năm 2014, trong đó nhóm hàng bị khiếu nại nhiều nhất là điện thoại, viễn thông, truyền hình, chiếm tỷ lệ tới hơn 50% trên tổng số khiếu nại.

'Điểm danh

Bảng thống kê tỷ lệ các nhóm hàng hóa bị khiếu nại năm 2014.

Theo Cục Quản lý Cạnh tranh nhận định, con số này không chỉ phản ánh số lượng vụ việc vi phạm liên quan mà còn phản ánh được phần nào sự phát triển sôi động và phức tạp của lĩnh vực này.

Số liệu thống kê của Bộ cũng cho thấy, chỉ trong 4 tháng đầu năm số lượng khiếu nại đã ở mức rất cao là 520 trên tổng số 1000 khiếu nại của cả năm, trong đó có những vụ việc khiếu nại liên quan đến lượng lớn người tiêu dùng hoặc có những vụ việc có giá trị tranh chấp lớn lên đến hàng chục tỷ đồng.

'Điểm danh

Bảng thống kê số lượng khiếu nại các tháng trong năm 2014.

Đến tháng 12, lượng khiếu nại tăng đột biến lên 159 khiếu nại so với tháng trước là 51 khiếu nại. Đây có thể là do tháng cuối năm với nhiều dịp lễ lớn, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng mạnh nên lượng khiếu nại cũng nhiều hơn so với các tháng trong năm.

'Điểm danh

Bảng thống kê tỷ lệ khiếu nại tiếp nhận qua các kênh trong năm 2014.

Bổ sung đầu số miễn phí phục vụ khiếu nại tiêu dùng

Thông tin trên báo Tri thức trực tuyến, Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương đã chính thức kết nối và đưa vào sử dụng đầu số miễn phí phục vụ người tiêu dùng, với số điện thoại 1800.6838.

Đây là đầu số được bổ sung thêm bên cạnh số điện thoại Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng 04.39387846 hoạt động hiệu quả từ năm 2012.

Theo Cục Quản lý cạnh tranh (QLCT), Bộ Công thương, việc ra đời số điện thoại tư vấn miễn phí 1800.6838 là một bước tiến mới của đơn vị này trong công tác hỗ trợ thông tin và tư vấn giải quyết khiếu nại cho người tiêu dùng.

Theo đó, từ nay, khi người tiêu dùng gọi tới số 1800.6838 để phản ánh, khiếu nại các vấn đề tiêu dùng sẽ không phải trả phí cuộc gọi. Đại diện Cục QLCT cho biết, với sự hỗ trợ này, Cục QLCT hy vọng sẽ tiếp tục thúc đẩy hiệu quả công tác tiếp nhận và giải quyết khiếu nại người tiêu dùng nói riêng, góp phần đẩy mạnh công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Việt Nam nói chung.

Song song với việc triển khai đầu số miễn phí, Cục QLCT sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ và phối hợp với Sở Công thương, các hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và một số doanh nghiệp trên cả nước, nhằm hình thành mạng lưới và cơ sở dữ liệu thông tin bảo vệ người tiêu dùng.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.