Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Iran ra mắt chiếc UAV đầu tiên có thể tránh được tên lửa
Tuesday, January 6, 2015 20:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Các kỹ sư Iran tuyên bố với chiếc máy bay không người lái (UAV) mang tên Sarallah Drone họ mới chế tạo, không loại tên lửa nào có thể vào đến 250m xung quanh nó.

Theo kỹ sư Hassan Akbari Layeq, người chế tạo ra chiếc UAV nói trên, sự kết hợp của một hệ thống tàng hình hiện đại và khả năng tăng tốc nhanh chóng cho phép Sarallah Drone có thể tránh được tên lửa.

Iran ra mắt chiếc UAV đầu tiên có thể tránh được tên lửa - Ảnh 1

Một chiếc máy bay không người lái. Ảnh minh họa.

Nó cũng có thể thoát khỏi ống kính tia laser của đối phương và hệ thống ánh sáng hồng ngoại vào ban đêm. Cha đẻ của UAV này nói: “Với những tiến bộ hàng ngày của máy bay cũng như sức mạnh tên lửa được tăng cường để tiêu diệt chúng, một máy bay không người lái tránh được tên lửa được thiết kế và xây dựng lần đầu tiên trên thế giới. Nó có thể tránh được tên lửa nhiệt cũng như tên lửa không đối không và không có tên lửa nào có thể tiếp cận nó gần hơn 250m”.

Chiếc UAV này cũng có khả năng bay cao tới 8000m và có thể hạ cánh ở bất kỳ nơi nào khi cần thiết nhờ vào một hệ thống an toàn. Thậm chí trong điều kiện khó khăn, nó có thể tự kích nổ để các kỹ sư đối phương không thể nghiên cứu bí mật công nghệ của nó.

UAV này có thể bay liên tục trong 1 giờ ở tốc độ 160 km/h nhưng các hệ thống an toàn giới hạn chuyến bay trong khoảng 40 phút.

Iran đã đặt trọng tâm vào phát triển UAV và đạt được một số thành tựu đáng kể. Các máy bay không người lái của họ có thể bay với vận tốc siêu âm, có thể mang tên lửa không đối đất, thực hiện các nhiệm vụ giám sát, trinh sát, tấn công và phòng thủ…

Trần Vũ (Theo Sputniknews)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.