Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Nga tăng cường phòng thủ Bắc cực với tên lửa S-400
Friday, January 9, 2015 21:27
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Nhằm đẩy mạnh sự hiện diện quân sự của mình tại Bắc Cực, Nga mới đây đã quyết định trang bị hệ thống tên lửa phòng không S-400 cho Hạm đội Biển Bắc.

Người phát ngôn của Hạm đội Biển Bắc, ông Vadim Serga cho biết: “Một sư đoàn phòng không của Hạm đội Biển Bắc đã đưa vào sử dụng hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumph mới”. Tuy nhiên ông không cho biết thêm chi tiết.

Nga tăng cường phòng thủ Bắc cực với tên lửa S-400 - Ảnh 1

S-400 là hệ thống tên lửa đối không từ tầm trung tới tầm xa có thể bắt bất kỳ mục tiêu nào trên không, bao gồm máy bay, phương tiện bay không người lái, tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình, từ khoảng cách lên đến 400 km và độ cao tối đa 30 km.

S-400 dự kiến sẽ trở thành nền tảng của Không quân và phòng thủ tên lửa của Nga vào năm 2020. Trong năm 2014, Nga đã triển khai 9 trung đoàn S-400 trên toàn quốc.

Việc củng cố hạm đội Biển Bắc của Nga với tên lửa S-400 diễn ra trong thời điểm nước Nga tăng cường hiện diện của mình tại khu vực Bắc Cực. Tổng thống Nga Vladimir Putin hồi tháng 12/2014 nhấn mạnh nước Nga không có kế hoạch quân sự hóa vùng Bắc Cực nhưng cần thiết phải đảm bảo phòng thủ an toàn vùng này bằng các biện pháp cần thiết.

Trần Vũ (Theo Sputniknews)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.