Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Ngôi mộ không tên của nghi phạm khủng bố Paris
Saturday, January 17, 2015 21:57
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Said Kouachi và em trai là Cherif – hai nghi phạm khủng bố trong vụ tấn công tòa soạn báo Charlie Hebdo tuần trước đã bị bắn chết dự kiến sẽ được chôn cất tại nơi mà hai anh em sinh sống.

Theo tin tức từ tờ Daily Mail, đến 9/1, hai ngày sau vụ tấn công hồi tuần trước ở Paris, có 12 người đã bị sát hại trong khu vực trụ sở tòa soạn Charlie Hebdo. Said Kouachi và em trai là Cherif đã bị cảnh sát tiêu diệt tại một nhà xưởng phía Bắc Paris.

Nghi phạm thứ ba là Amedy Coulibaly, kẻ đã sát hại 4 người tại một siêu thị Do Thái ở Paris hôm 9/1, và bị nghi sát hại một nữ cảnh sát một ngày trước đó, vẫn chưa rõ sẽ được chôn cất ở đâu.

Ngôi mộ không tên của nghi phạm khủng bố Paris - Ảnh 1

Tên khủng bố Said Kouachi (Ảnh: BBC).

Theo luật pháp Pháp quy định, địa điểm an táng người chết sẽ diễn ra tại khu vực họ sinh sống hoặc nơi họ mất. Theo đó, Cherif Kouachi sống tại Gennevilliers, vùng ngoại ô phía bắc Paris, trong khi anh trai của hắn định cư tại Reims, phía đông bắc nước Pháp. Tay súng còn lại, Coulibaly sinh ra và lớn lên tại Fontenay-aux-Roes, cũng nằm trong khu vực ngoại ô Paris. Do đó, những thị trấn này cũng có thể trở thành nơi an táng các tay súng.

Tuy nhiên, tỏ ra lo ngại những kẻ Hồi giáo cực đoan sẽ sử dụng ngôi mộ của Said, Cherif Kouachi và Amedy Coulibaly như một biểu tượng cho sự cuồng tín của mình, những cư dân trong khu vực chôn cất ba thi thể đều cảm thấy không an toàn, và đề nghị chôn cất 2 tên khủng bố tại một nơi khác.

Ngôi mộ không tên của nghi phạm khủng bố Paris - Ảnh 2

Ảnh: Dailmail.

Thị trưởng Reims Arnaud Robinet cho biết ông sẽ “phản đối mạnh mẽ” yêu cầu của gia đình Said Kouachi đề nghị cho phép mai táng tên này tại quê nhà. Robinet khẳng định không muốn có “một ngôi mộ có thể trở thành đền thiêng tụ tập hoặc một nơi cho những kẻ cuồng tín tìm đến”.

Dù vậy, theo lệnh của chính phủ Pháp, những người này vẫn sẽ được an táng theo quy định. Trong thông cáo được phát đi sau đó, thành phố Reims khẳng định “Trước nguy cơ phá vỡ sự yên bình và để nhanh chóng lật sang một trang mới của tấn bi kịch này, việc chôn cất đã được quyết định diễn ra nhanh chóng”.

Luật sư của vợ Said cho biết, người này cũng không dự lễ tang chồng, do lo ngại các phóng viên có thể theo dõi và tìm tới ngôi mộ.

D. Hoàng (Tổng hợp)

Xem thêm Clip: Xác định danh tính 3 tay súng vụ thảm sát ở Paris

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.