Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
‘Quan’ TQ đào hầm sâu 18 m trong nhà khiến đường phố sụt lún
Friday, January 30, 2015 0:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Do một đại biểu của HĐND thành phố Từ Châu đào hầm sâu đến 18m trong nhà, đường phố Deshengmen Avenue thuộc quận Xicheng của Bắc Kinh hôm 24/1 đã đột nhiên xuất hiện hố tử thần sâu đến 10m.

Theo Văn phòng thông tin Bắc Kinh, tại đường phố nói trên hôm 24/1 đã xuất hiện một hố có chiều dài 15m, rộng 5m và sâu 10m ngay trước ngôi nhà số 93. Cảnh sát đã nhanh chóng kiểm soát hiện trường và sơ tán người dân xung quanh đồng thời tạm giữ 5 công nhân đào hầm. Vụ sụt lún trên đường được khẳng định là do nguyên nhân trực tiếp từ hoạt động đào hầm bên dưới nền ngôi nhà số 93.

Chủ sở hữu của ngôi nhà này là ông Li Baojun, đại biểu Hội đồng Nhân dân thành phố Từ Châu.

‘Quan’ TQ đào hầm sâu 18 m trong nhà khiến đường phố sụt lún - Ảnh 1

Hiện trường một căn hầm trong ngôi nhà số 93. Ảnh: Sina.

Được biết từ cuối tháng 7 đến đầu tháng 8/2014, quận Xicheng nhận được phản ánh của quần chúng qua đường dây nóng về sự phiền toái do ngôi nhà số 93 đào hầm trong nhà. Chính quyền đã lập hồ sơ giám sát và có kế hoạch xử lý.

Đến cuối tháng 7, cơ quan chức năng của quận này đã đến kiểm tra và bắt quả tang các công nhân đang đào tầng hầm. Cán bộ thực thi pháp luật đã lập tức ngăn chặn và xử phạt hành chính. Chủ nhà đã đồng ý sẽ dừng công việc và sửa chữa. Tuy nhiên một thời gian ngắn sau đó, ngôi nhà này lại lặng lẽ tiếp tục đào hầm.

‘Quan’ TQ đào hầm sâu 18 m trong nhà khiến đường phố sụt lún - Ảnh 2

Một số căn phòng đã được xây dựng dưới hầm ngôi nhà số 93.

Kể từ đó, theo người dân xung quanh cho biết: “Bên ngoài ngôi nhà rào các tấm thép còn bên trong các công nhân vẫn tiếp tục đào hầm. Ban đêm, chúng tôi vẫn thấy xe tải, xe kéo với những tiếng ồn lớn”. Họ cũng cho biết đã nhiều lần phản ánh lên chính quyền nhưng chưa có phản hồi”.

Hôm 27/1, sau 3 ngày sửa chữa, các hố sụt lún trên đường cơ bản đã được phục hồi. Tuy nhiên các ngôi nhà xung quanh nhà số 93 bị sụp đổ hoặc nứt tường thì hiện tại người dân trong đó mới chỉ được tạm sơ tán vào một khách sạn nhỏ gần đó.

Cho đến thời điểm này vẫn chưa thấy chủ nhân ngôi nhà số 93 xuất hiện và mọi liên lạc đều bị cắt. Chính quyền quận Xicheng đã bắt đầu điều tra sự việc và tuyên bố sẽ xử lý một cách nghiêm túc và trách nhiệm.

Trần Long (Theo Sina)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.