Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Tiêu diệt khủng bố không phải mục đích thật sự của Mỹ
Saturday, January 3, 2015 4:57
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Một cựu thủy quân lục chiến Mỹ khi trả lời phỏng vấn của Press TV nói rằng nước Mỹ không thật sự quan tâm đến việc tiêu diệt chủ nghĩa khủng bố và thậm chí những kẻ khủng bố chính là ‘sản phẩm’ được họ nuôi dưỡng.

Ken O’Keefe, một cựu binh quân đội Mỹ và hiện là một nhà hoạt động hòa bình ở London đã trả lời phỏng vấn của Press TV về mục đích của nước Mỹ trong hoạt động chống khủng bố rằng: “Tôi thấy nực cười với bất cứ ai nghĩ rằng Hoa Kỳ có mối quan tâm nghiêm túc trong việc chấm dứt khủng bố. Chúng tôi đã có hơn 13 năm chiến tranh đầy hài hước về chống khủng bố, tất cả được xây dựng trên sự dối trá, từ vụ 11/9 đến việc không truy tố Osama bin Laden vì FBI thừa nhận rằng không có bằng chứng liên quan đến bin Laden trong vụ 11/9 và nói chung từ mỗi chính sách kể từ khi cuộc chiến bắt đầu và chiếm đóng Afghanistan, Iraq, các cuộc tấn công vào Libya, sự cố gắng tiêu diệt hoàn toàn Syria, tất cả những điều này là khủng bố – khủng bố trên quy mô lớn!

Hãy nhìn vào Israel và hành động diệt chủng chống lại người Palestine. Việc sử dụng phốt pho trắng, uran và tất cả các loại vũ khí hủy diệt hàng loạt chống lại dân thường ở Gaza, trong đó bao gồm hơn 920.000 trẻ em. Bạn sẽ thấy rằng Hoa Kỳ, không nghi ngờ gì nữa, là kẻ khủng bố số 1 của thế kỷ 20, 21”.

Tiêu diệt khủng bố không phải mục đích thật sự của Mỹ - Ảnh 1

Một số phần tử khủng bố IS ở thị trấn Kobani.

Khi được yêu cầu bình luận về việc Tổng thống Mỹ đã gửi thông điệp cho Chính phủ Syria rằng nếu một máy bay nào của Mỹ trong liên minh không kích IS bị tấn công, Mỹ sẽ tấn công Syria, Ken O’keefe nói: “Nó chẳng có tiền lệ nào cả. Chúng tôi đã được ném bom Pakistan, Yemen. Chúng tôi đã được chạy trên khắp thế giới và cơ bản trong một cách vô pháp luật cũng như đang thực hiện một chính sách xử tử bất cứ ai ở bất cứ nơi nào dựa trên cái gọi là ‘Tổng thống Hoa Kỳ có một cuộc họp và tuyên bố một người là khủng bố’.

Cái gọi là phân tích tình báo này, nhà phân tích tình báo kia có vẻ hoàn toàn là chẳng biết gì về thực tế rằng Hoa Kỳ, Mujahideen vốn được Hoa Kỳ ủng hộ đã trở thành al-Qaeda, trong đó biến thành các al-Nusra Front, sau đó ISIS, ISIL, IS – Bất cứ cái tên nào mà bạn muốn gọi nó – đã được chính Hoa Kỳ tài trợ, huấn luyện, cung cấp căn cứ, đào tạo ở Jordan và Thổ Nhĩ Kỳ.

Và bây giờ chúng tôi đang được nói rằng họ (quân đội Mỹ) sẽ đào tạo những cái gọi là phe ôn hòa của lực lượng kháng chiến Syria trong Saudi Arabia.

Ý tưởng cho rằng một nhà phân tích tình báo có thể không biết gì về điều này và như vậy hoàn toàn không đủ năng lực ở lĩnh vực của mình vì anh ta không nhận ra rằng Hoa Kỳ đã hỗ trợ, vũ trang, huấn luyện, nâng niu và bảo vệ tất cả những kẻ khủng bố trong nhiều thập kỷ nay là không thể tin được”.

Đối với cuộc chiến chống IS mà nước Mỹ đang cầm đầu một liên minh không kích thực hiện thời gian qua, O’Keefe cho rằng: “Nếu chúng ta thật sự muốn tiêu diệt IS, chúng ta chỉ cần cắt đứt nguồn tài trợ của chúng. Nếu muốn, chúng tôi có thể giúp Chính phủ Iraq một chút hỗ trợ tài chính và quân đội của họ có thể quét sạch chúng không mất nhiều thì giờ…”

Trả lời cho câu hỏi: “Nếu Hoa Kỳ không thực sự muốn tiêu diệt chủ nghĩa khủng bố thì phải chăng họ đang muốn thọc bàn tay vào sâu hơn trong khu vực Iraq và Syria hay là họ chỉ muốn nhìn thấy sự hỗn loạn tiếp tục trong khu vực?”, O’Keefe cho rằng: “Ngay bây giờ, tất cả sự hỗn loạn mà bạn nhìn thấy trong khu vực là hoàn toàn phù hợp với các báo cáo chiến lược. Chính sách này được thực hiện chính xác đúng như kịch bản được viết. Hạt giống thù hận giáo phái và ly khai là những thứ để chia rẽ người dân trong khu vực khiến các bạn trở nên suy yếu và do đó phải chấp nhận những ý định và mục tiêu của họ”.

Trần Long (Theo PressTV)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.