Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Ấn Độ đẩy nhanh dự án đóng tàu sân bay mới
Tuesday, February 24, 2015 19:57
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Ấn Độ đang đẩy nhanh tiến độ dự án tàu sân bay nội địa trong bối cảnh tàu sân bay lâu đời nhất của nước này sắp đến hạn ngừng hoạt động vào năm 2016.

Theo The Times Of India, tàu sân bay INS Viraat hiện tại của Ấn Độ sẽ ngừng phục vụ vào năm 2016 sau 56 năm phục vụ trong Hải quân Ấn Độ. Với khả năng chỉ mang được 11 máy bay và một loạt các chi phí vận hành và phục hồi, việc tiếp tục hoạt động con tàu này là không kinh tế hay sự khả thi chiến lược.

Sau khi tàu INS Viraat ngừng hoạt động, Hải quân Ấn Độ chỉ có một tàu sân bay khác là INS Vikramaditya. Vì vậy, Ấn Độ đã quyết định đẩy nhanh sự phát triển của tàu sân bay bản địa của mình.

Ấn Độ đẩy nhanh dự án đóng tàu sân bay mới - Ảnh 1

Tàu sân bay Vikrant của Ấn Độ.

Mặc dù kích thước và động cơ đẩy của tàu vẫn còn đang được đề xuất, Ấn Độ đang có kế hoạch xây dựng tàu sân bay mới mang tên Vishal hoàn toàn hiện đại. Theo The Diplomat, Vishal sẽ có trọng tải khoảng 65.000 tấn và sẽ sử dụng hệ thống máy phóng điện từ (viết tắt của tiếng Anh là EMALS) do Mỹ cung cấp.

Điều này sẽ cho phép tàu sân bay khởi động máy bay nhanh hơn so với tàu sân bay cũ của Ấn Độ. Ngoài EMALS, theo USNI News, tàu Vishal có khả năng cũng sẽ được cung cấp hệ thống hỗ trợ cất hạ cánh bằng piston tương tự như các hệ thống đang sử dụng trên tàu sân bay lớp Nimitz của Mỹ. Hệ thống này sẽ giúp khởi động một loại máy bay chiến đấu hạng nặng cũng như máy bay trinh sát.

The Times Of India ước tính Vishal sẽ phải mất 10 đến 12 năm để hoàn thành. Việc phát triển tàu sân bay này cũng có thể sẽ nhận được sự hỗ trợ của Mỹ sau khi Ấn Độ và Mỹ đã ký thỏa thuận song phương để lập ra “một nhóm làm việc để nghiên cứu và chia sẻ công nghệ cũng như thiết kế của tàu sân bay”.

Ấn Độ cũng đang phát triển một tàu sân bay nhỏ hơn là chiếc INS Vikrant. Cơ bản con tàu đã đóng xong và dự kiến sẽ sẵn sàng nhận nhiệm vụ vào năm 2018 hoặc 2019. Ấn Độ đang mơ ước một hạm đội tàu sân bay gồm 5 chiếc với các kích thước khác nhau để củng cố sự hiện diện của mình ở Ấn Độ Dương.

Trần Long (Theo Business Insider)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.