Profile image
Tác giả: clbhongoccan2013
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Bản tin 271/1367 – Ngày 28/9/13
Sunday, February 22, 2015 20:27
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Logo ban tin

ls-mai-tr-tin-3LÃNG MẠN CÀ PHÊ
HÈ PHỐ Ở PARIS

Ở từng góc phố, những quán cà phê nhỏ bé, nên thơ với những giỏ hoa sắc màu sặc sỡ như một nét điểm xuyết đáng yêu cho Paris tráng lệ. Chọn một góc khuất, nhâm nhi một tách cà phê thơm nồng để tận hưởng cuộc sống êm đềm nơi đây.

Sự thực đến Paris mà không vào quán uống cà phê, bạn sẽ “không thấy và không có Paris”. Những quán cà phê nhỏ bé, xinh xắn hiện diện ở mỗi góc phố, bên bờ sông, bên cạnh quảng trường, dã chiến với những bộ bàn ghế gỗ đơn giản, những chiếc dù che nắng duyên dáng hay thực đơn được viết đơn giản bằng bảng đen phấn trắng.

Suốt con đường dài bên tả ngạn sông Seine gọi là đường của các quán cà phê. Mỗi góc phố đều có một quán cà phê với lối trang trí đặc biệt Pháp, mở thông ra hè phố. Dưới mái hiên che bằng nhựa trong để lấy ánh sáng là những chiếc ghế mây nhỏ, những bàn tròn hay vuông gọn gàng cho hai,5 Cafe Paris 1 ba người ngồi hay những bộ bàn ghế sắt sơn trắng uốn lượn xinh xắn, được phủ lên môt lớp khăn ren hay kẻ sọc thanh nhã.

Du khách không thể nào không dừng bước trước những mùi thơm dễ chịu tỏa ra từ những quán ngoài trời giản dị mà tinh tế với những giỏ hoa tươi ngập tràn màu sắc trải dài khắp quán.

Thú vị nhất là ngồi ở quán Procope ở tả ngạn sông Seine, một trong những quán cà phê cổ nhất Paris, nhấm nháp một ly cà phê thơm nồng, phóng tầm mắt và cảm nhận vẻ đẹp lãng mạn của xứ sở tình yêu này. Người Pháp hay nhâm nhi tách cà phê trên góc phố cùng với chiếc bánh croissant, hay mấy thanh chocolate đen, kẹo nougat… Cà phê cũng thường được chia ra làm 2 loại:

5 Cafe Paris 2Café au lait và Café noir. Cafe au lait có pha trộn từ cafe với sữa, kem, bơ tươi. Đó có thể là Café noisette – espresso đậm đặc pha chút sữa tươi hảo hạng.

Cafe Noir nguyên chất, vị nặng và đằm, thường được phân loại dựa theo xuất xứ, chất lượng của hạt cà phê cũng như nồng độ pha chế.

Nếu một lần đến Paris, hãy chọn một góc khuất ở bất cứ ngã tư nào của thành phố, gọi một cốc cà phê sữa, ngắm nụ cười mỉm đặc biệt của người Pháp, tận hưởng cuộc sống êm đềm trôi nơi đây. (theo Lynne)

DU THUYỀN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI
LỚN NHẤT THẾ GIỚI

Gắn liền với các chiến hạm từ cổ đại tới hiện đại, sông Thames vừa một lần nữa làm nên lịch sử khi đón chiếc du thuyền năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới trở về sau chuyến thám hiểm đại dương.

5 Du thuyen 1H1/- Con tàu năng lượng mặt trời đi qua tượng Nữ thần tự do Mỹ. H2/- Thủ đô London nước Anh là điểm dừng chân của siêu du thuyền năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới MS Turanor Planet Solar. Con tàu thân thiện với môi trường tới Thủ đô London cuối tuần trước sau khi kết thúc tốt đẹp chuyến thám biển Đại Tây Dương.

H3/- Với điện tích mặt boong lên tới 500 m2 và được bao phủ hoàn toàn bởi các tấm pin mặt trời, mọi hoạt động của con tàu nặng 60 tấn dựa hoàn toàn vào ánh sáng của vầng thái dương. 800 tấm pin mặt trời sạc đầy điện cho hệ thống ắc quy phía dưới, giúp con tàu hoạt động liên tiếp 72 giờ khi không được chiếu sáng.

Để tới được nước Anh, con tàu năng lượng mặt trời 16 triệu USD phải trải qua 3 tháng lênh đênh trên biển. Rời Miami trong tháng 6, con tàu cùng toàn bộ thủy thủ đoàn, bao gồm các nhà khoa học khí tượng hàng đầu, 5 Du thuyen 2đã lênh đênh trên Đại Tây Dương để kiểm tra mẫu nước, mẫu không khí để xác định tình trạng biến đổi khí hậu.

H4/- Trước khi tới London, con tàu cũng đi qua nhiều thành phố lớn – như New York, Boston của Mỹ và Halifax của Canada – trước khi vượt Đại Tây dương để đến thủ đô của xứ sở sương mù.

H5/- Di chuyển với tốc độ trung bình khoảng 5 hải lý, MS Turanor Planet Solar cũng là tàu năng lượng mặt trời vượt qua Đại Tây Dương nhanh nhất sau khi đi từ Tây Ban Nha đến Tây Ấn chỉ trong 22 ngày, phá vỡ kỷ lục do nó lập lên trước đó.

H6/- MS Turanor Planet Solar được thiết kế theo ý tưởng của nhà sinh thái người Thụy Sỹ Raphael Domjan. Tuy nhiên công nghệ mà con tàu sở hữu do công ty hàng hải LOMOcean Design của New Zealand cung cấp. Con tàu được đóng mới ở Knierim Yachtbau, Đức năm 2010.

5 Du thuyen 3

H7/- Đặc biệt, con tàu đủ chỗ ăn ở, sinh hoạt và làm việc cho 60 người. Trái ngược với các tàu chạy nhiên liệu diesel, hành khách trên MS Turanor Planet Solar hoàn toàn không nghe thấy tiếng động cơ. Nó lướt nhẹ nhàng trên đại dương. (Hồng Duy theo Tri Thức)

CÔNG VIÊN GIẢI TRÍ
ĐƯỢC ĐẶT TÊN THÀNH LONG

Một công viên giải trí sắp được xây dựng ở Trung Quốc và mang tên ngôi sao võ thuật Thành Long. Được đặt tên là Công viên thế giới Thành Long, 5 Thanh Long 1nơi đây sẽ bao gồm 5 khu vực lớn và nhiều trung tâm triển lãm văn hóa với các đồ vật được Thành Long thu thập trong nhiều năm, bao gồm cả 4 căn nhà gỗ cổ của Trung Quốc.

Công viên này sẽ mở cửa miễn phí nhưng du khách vẫn phải mua vé cho một số hoạt động vui chơi tại đây. Tuy nhiên, ngày mở cửa công viên vẫn chưa được công bố. Thành Long đã xác nhận việc mở cửa công viên này trên trang cá nhân chính thức của mình vào tuần trước. Theo tờ Nhân dân nhật báo, Công viên thế giới Thành Long sẽ được xây ở vùng Yizhuang, ngoại ô Bắc Kinh. Trước kia vùng này từng là nơi săn bắn của các triều đình phong kiến Trung Quốc và ngày nay nó trở thành vùng phát triển kinh tế, công nghệ của Bắc Kinh.

Bên cạnh đó, dự án Bảo tàng Thành Long tại Thượng Hải, khởi công xây dựng từ năm 2008 cũng sẽ có kế hoạch mở cửa vào năm nay, dù ngày khánh thành chưa được công bố chính xác. Thành Long cho biết Bảo tàng sẽ là nơi trưng bày hàng nghìn hiện vật trong các bộ phim mà ông tham gia và Công viên ở Bắc Kinh sẽ là nơi trưng bày bộ sưu tập cá nhân của ông.

5 Thanh Long 2

Thành Long chia sẻ: “Tôi từng muốn mua mọi thứ khi mình còn trẻ, nhưng bây giờ tôi muốn tặng mọi thứ mình có”, “Hạnh phúc của chỉ một người không thể so sánh với niềm vui của tất cả mọi người, và chỉ có nền văn hóa là sống mãi”.

Thành Long bắt đầu sự nghiệp diễn xuất ở Hongkong khi mới 5 tuổi và sau này trở nên nổi tiếng nhờ các bộ phim võ thuật hài ở Hollywood như “Giờ cao điểm” hay “Trưa Thượng Hải”…

Yên Huỳnh post

MẠCH SUỐI PHUN CAO NHẤT
THỨC GIẤC SAU 8 NĂM

Suối phun Steamboat có mạch nước phun cao nhất thế giới thuộc công viên quốc gia Yellowstone (bang Wyoming, Mỹ) đã bất ngờ phun trào sau 8 năm “yên nghỉ”, tờ CNN ngày 2/8 đưa tin.

5 Suoi phun 1Nhà địa chất học Hank Heasler làm việc tại công viên Yellowstone cho biết suối Steamboat bất ngờ phun trào trong thời gian 9 phút với những cột hơi nước nóng cao 60-90m đêm thứ tư 31/7 vừa qua. Đây là lần đầu tiên sau 8 năm, suối Steamboat “thức giấc” mà không có dự báo nào được đưa ra bởi các nhà quản lý công viên.

Do đó, theo người phát ngôn Dan Hottle của công viên, lần phun này được cho là hiếm, chỉ có khoảng 30-40 người may mắn chứng kiến cảnh quan phun trào tuyệt đẹp. Được biết, suối Steamboat đã phun trào “kỷ lục” với 29 lần phun mạch nước nóng chỉ tính trong năm 1960.

Công viên Yellowstone có khoảng 50 suối phun, tự hào là nơi có nhiều suối phun nhất thế giới. Vào những ngày đông lạnh giá, nhiệt tỏa ra từ các mạch suối nước nóng gặp không khí lạnh đã ngưng tụ và bốc lên không khí những cột khói hơi nước trắng xóa tráng lệ giữa thiên nhiên.

Không bất ngờ như Steamboat, tại công viên Yellowstone có suối Old Faithful (hay còn gọi suối “thật thà”) nổi tiếng với giờ phun cố định – cứ khoảng 90 phút phun trào 1 lần nên du khách rất thích thú, tập trung đứng đợi tới giờ phun để chụp ảnh. (Thiên nhiên theo CNN)

5 Suoi phun 2

Ngoài ra còn có một vùng đất khiến cho bạn rơi vào cảm giác đó ở Nga, đó là thung lũng Kamchatka – một trong những thung lũng suối nước nóng lớn nhất thế giới.

Kamchatka là một bán đảo dài 1500km ở vùng viễn đông của Nga. Nơi được được mệnh danh là Thung lũng của những mạch nước phun lớn thứ hai trên thế giới. Thắng cảnh này là một kỳ quan của nước Nga và của cả thế giới nên hàng năm thu hút rất đông khách du lịch đến tham quan và nghĩ dưỡng (theo Quế Phượng).

Mai Trung Tín post

Logo tim hieu

TRỤ SỞ QUỐC HỘI MỸBS Yen Huynh 1
QUA NĂM THÁNG

Điện Capitol hay trụ sở quốc hội Mỹ được khởi công xây dựng cách đây 220 năm, vào ngày 18/9/1793, và đã trải qua nhiều lần nâng cấp. Tòa nhà hiện là một trong những cơ quan quyền lực nhất và cũng là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng bậc nhất nước Mỹ.

Tổng thống Mỹ George Washington đã đặt viên đá góc tại móng của trụ sở quốc hội, vốn được xây dựng trên đồi Capitol tại ở thủ đô Washington D.C, vào ngày 18/9/1793.

Địa điểm của trụ sở quốc hội Mỹ do kiến trúc sư người Pháp Pierre “Peter” Charles L’Enfant lựa chọn. Kiến trúc sư này cũng chính người đã đưa ra bản quy hoạch Washington vào đầu những năm 1700. Tuy nhiên, Pierre bị sa thải vào tháng 2/1792 và người thế chân ông là kiến trúc sư nghiệp dư William Thornton. Thiết kế của Thornton được Tổng thống Washington khen ngợi bởi “vẻ hùng vĩ, đơn giản và đẹp”.

5 Quoc hoi 1

Tổng thống Thomas Jefferson muốn tòa nhà mang tên Capitol, một từ xuất phát từ tiếng La-tinh và liên quan tới đồi Capitoline, một trong 7 ngọn đồi ở Rome, Italia.

Đến giữa thế kỷ 19, Capitol trở nên chật chội, không đủ chỗ cho số lượng các nghị sĩ ngày càng tăng. 2 cánh mới đã được bổ sung, một cho hạ viện ở phía nam và một cho thượng viện ở phía bắc. Một hệ thống sưởi cũng được bổ sung vào năm 1865, các thang máy được lắp năm 1874 và hệ thống điện được bổ sung năm 1882.

5 Quoc hoi 2

Tổng thống Abraham Lincoln, người muốn nêu bật sự thống nhất của đất nước, đã yêu cầu rằng việc xây dựng điện Capitol phải được tiếp tục trong thời nội chiến. Vào ngày 2/12/1863, chi tiết cuối cùng đã được bổ sung vào mặt ngoài của tòa nhà – một bức tượng Tự do cao 6m đặt trên đỉnh mái vòm.

5 Quoc hoi 3

Hiện địa điểm gồm điện Capitol, 6 tòa nhà chính của thượng viện và hạ viện, 3 tòa nhà thư viện, một phòng tòa án tối cao, vườn cây quốc gia, trung tâm đón tiếp du khách và các khu vực khác.

5 Quoc hoi 4

Trụ sở quốc hội Mỹ được mở rộng vào năm 1907. Họa sĩ Allyn Cox đã vẽ các bích họa trên trần và tường của điện Capitol, cũng như các hành lang nối các tòa nhà và mái vòm lớn, trong thời gian hơn 20 năm. Mái vòm của điện Capitol đã được trang trí với một bức bích họa, vốn được họa sĩ Constantino Brumidi bắt đầu vẽ vào năm 1865 nhưng chưa bao giờ hoàn thành.

Điện Capitol đã được nâng cấp trong thế kỷ 20, vào các năm 1973, 1979 và cuối những năm 1980. (theo RIA)

Yên Huỳnh post

HUYỀN THOẠI
NỮ CHÚA HƯƠNG THƠM

Bà là con riêng, mẹ mất vào năm bà 12 tuổi, bố cũng vứt bỏ gia đình. Bà đã trải qua 7 năm trời sống trong trại mồ côi của nhà thờ Thiên chúa giáo, cô đơn và lẻ loi đã làm bạn với bà.

Ghét mùi của… chính mình

Bước vào tuổi 20, bà từng làm nhân viên phục vụ tại cửa hàng dệt kim, từng là một ca sĩ trên sân khấu quán bar, từng là một nhân viên tiếp thị của công ty du lịch. Mặc dù rất gian khổ và mệt mỏi, nhưng bà không bao giờ bị đè bẹp bởi vất vả của cuộc sống. Nhưng, điều khiến bà lấy làm chán nản, đó là mỗi ngày đi làm, trên mình luôn có mùi kiềm, điều này khiến bà ghét cay ghét đắng, đó là mùi của phụ nữ, bà muốn thay đổi nó, xua tan mùi này bằng nước hoa.

Năm 1920 thời mà bà sinh sống, nước hoa mà phụ nữ thường sử dụng chỉ pha bằng một số ít loại mùi hoa mà mọi người quen thuộc. 5 Nuoc hoa 1Nhưng bà cho rằng, đây không phải là điều mình mong muốn, bà muốn làm một loại nước hoa cá tính bằng mùi thơm không phải của các loại hoa.

Bà một mình đến Grasse – “Thành phố nước hoa” sản xuất nhiều hoa hồng, nhưng bà lại bị từ chối sau khi trình bày một cách say mê ý tưởng của mình với thợ làm nước hoa đầu tiên. “Tôi không làm nước hoa không có mùi thơm của hoa”. “Vì sao” ? “Bởi vì không có một phụ nữ nào không hy vọng mình đẹp như hoa, dù không có dáng vẻ đẹp như hoa cũng cần có mùi thơm của hoa”.

Một cửa hàng, hai cửa hàng, ba cửa hàng, bốn cửa hàng… Bà chạy quanh thành phố, đều nhận được sự trả lời là “tôi không làm nước hoa không có mùi thơm của hoa”.

Cho dù không lay chuyển ý tưởng của mình, nhưng thất bại vẫn khiến tâm trạng của bà nặng trĩu. Chính trong lúc này, người bạn đã giới thiệu cho bà một thợ pha nước hoa bậc thầy – Ernest. Khi nghe thấy bà muốn mời mình phát triển nước hoa tổng hợp, trong lòng Ernest vẫn có chút do dự, nhưng không bao lâu Ernest phát hiện bà rất kiên quyết, dám sáng tạo.

5 Nuoc hoa 2Bà nói với Ernest rằng, “Ngửi ra mùi hoa thiên nhiên trên người phụ nữ lại không tự nhiên, đây là một mâu thuẫn. Có lẽ mùi thơm tự nhiên nên là mùi thơm tổng hợp nhân tạo”. Ernest đã động lòng.

Đơn pha nước hoa mà bà lựa chọn phối hợp rất hoàn hảo, khiến Ernest rất khâm phục, nhưng ông lại lo ngại, lúc đó, đơn pha nước hoa này ít nhất bao gồm 80 loại thành phần, giá cả nước hoa tổng hợp này tất nhiên cũng không rẻ. Không bao lâu sau, lọ nước hoa khác người này khiến tài sản cá nhân của bà đã tăng lên 15 triệu USD.

60 năm sau, giá bán một auxơ nước hoa của bà trên thị trường quốc tế lên tới 170 USD và được tôn vinh là một trong 10 loại nước hoa đắt nhất thế giới, được coi là “vàng chảy”, đồng thời trở thành biểu tượng của Pari, Pháp như Tháp Eiffel.

Chữ C kép hoàn mỹ

Bà là Coco Chanel, “Nữ hoàng thời trang” kinh điển. Pi-cát-xô tôn vinh bà là “Phụ nữ lịch thiệp nhất châu Âu”, Tạp chí “Thời đại” bình chọn bà là một trong 100 người có ảnh hưởng lớn nhất thế kỷ XX. Hiện nay, không những nước hoa Chanel số 5 của bà nổi tiếng thế giới, trang phục, đồ trang sức, châu báu, đồ da của bà cũng trở thành kinh điển, còn tiêu chí “C” kép thì tượng trưng cho sự kết hợp hoàn mỹ của truyền thống và đổi mới trong giới thời trang.

5 Nuoc hoa 3

Có người từng hỏi bà, nước hoa của bà vì sao có thể giành được thành tích khiến mọi người ngạc nhiên như vây ? Bà nói, “Bởi vì nó có mùi thơm độc đáo, phụ nữ không phải là hoa, mỗi phụ nữ đều cần có mùi thơm của mình. Tôi nâng ý tưởng về nước hoa đi trước 1/4 thế kỷ. Vì sao ? Vì tôi biết làm thế nào để thể hiện sự gợi cảm của phái đẹp”. Mỗi phụ nữ đều có thể tìm thấy một mùi thơm đó thích hợp với mình trong thế giới nước hoa của bà. Cho nên bà đã thành công.

Tìm thấy mùi thơm của mình, kiên trì đến cùng thì sẽ cách sự thành công không xa. Đời người cũng vậy. (Phi Dương theo Weibo)

Mai Trung Tín post

Logo canh giac

BS Lan caysuCHƠI VỚI MÈO,
TAY CHÂN NHIỄM VI RÚT HIẾM

Một cô gái 17 tuổi tại Hà Lan đã bị nhiễm trùng nghiêm trọng sau khi bị vi rút hiếm từ loài mèo truyền qua. Căn bệnh của bệnh nhân xảy ra kể từ khi cô gái này cứu một con mèo đang chết đuối tại một con mương. Con mèo sau vài tiếng được cứu đã trở bệnh và chết.

Sau hôm đó, nữ sinh giấu tên trên có chuyến đi du lịch đến Ý và Thuỵ Sĩ. Và tại đây, những vết thương lở loét bắt đầu xuất hiện ở cô tay, chuyển từ đỏ sang thâm đen. Bên cạnh đó, cả cánh tay của cô bé cũng xuất hiện các vết phồng rộp kéo dài.

Các bác sĩ cho biết, họ phải mất nhiều tuần mới tìm ra nguyên nhân của căn bệnh hiếm này. 5 Meo can 1Họ nghi ngờ các vết thương đang bị vi khuẩn xâm nhập. Cô gái lúc đầu được cho uống thuốc kháng sinh, nhưng thuốc không có tác dụng

Khi trở về lại Hà Lan, bệnh nhân được người nhà đưa đến bệnh viện điều trị lần nữa. “Lúc tôi trông thấy vết thương của cô bé, tôi chỉ nghĩ nó như là những vết thương thông thường khác, nhưng sau đó tôi bất ngờ khi vết thương càng ngày càng lở loét hơn”. Bác sĩ Heidema, người trực tiếp chữa trị cho cô gái tiết lộ. Cũng theo vị bác sĩ này, vết thương của bệnh nhân được chẩn đoán là do vi rút đậu mùa ở súc vật gây ra. Đây là loại vi rút rất hiếm gặp và khó phát hiện. Sau khoảng 2 tháng điều trị, bệnh nhân cũng đã hoàn toàn bình phục, các vết lở loét và phồng rộp có dấu hiệu lành lại. (theo Hùng Phú)

Lan caysu post

Logo khoa hoc
BS My Nhan 2TÁC HẠI NGHIÊM TRỌNG
CỦA VIỆC ĐI NGỦ MUỘN

Buổi tối trong ngày :

- Từ 21-23h là quãng thời gian hệ miễn dịch (bạch cầu lymph) bài độc (đào thải chất độc), lúc này trạng thái nên yên tĩnh hoặc nghe âm nhạc thư giãn.

- Từ 23h – 1h sáng là quãng thời gian bài độc của gan, cần tiến hành trong khi ngủ say.

- Từ 1h – 3h sáng là thời gian bài độc của mật, cũng cần thực hiện trong giấc ngủ say

3 Giac nguNgủ muộn có nguy cơ gây ra nhiều bệnh tật.

- Từ 3h – 5h sáng là thời gian bài độc của phổi. Cũng chính là lý do tại sao mà người đang mắc bệnh ho lại hay ho dữ dội vào lúc này, bởi hoạt động bài độc đã chạy đến phổi. Vì thế, không nên dùng thuốc chống ho để tránh gây cản trở việc đào thải các chất cặn bã trong người vào lúc này.

- Từ 5h – 7h là khoảng thời gian ruột già bài độc, cho nên cần đi toalet vào lúc này.

Ngu 3- Nửa đêm cho đến 4h sáng là thời gian tủy sống tạo máu, cần phải ngủ say, không nên thức khuya.

- Từ 7h – 9h là lúc ruột non hấp thụ chất dinh dưỡng nhiều nhất, cho nên cần phải ăn sáng. Những người đang phải trị bệnh tốt nhất ăn sớm hơn, từ trước 6h sáng, còn với người ăn dưỡng sinh thì ăn trước 7h sáng. Những người không ăn sáng cần thay đổi thói quen xấu này, dù có đợi đến 9, 10h mới ăn cũng tốt hơn là không ăn.

Tác hại của việc thức khuya, ngủ muộn có rất nhiều, có loại về lâu dài mới phát tác, có loại thì ngay hôm sau đã có thể phát tác rồi, ví dụ như mắt thâm quầng, mệt mỏi, trí nhớ giảm sút…

Mỹ Nhàn post

Logo thu gian

- Ăn thịt người

http://www.youtube.com/watch?v=ZTQG41hUouo&sns=emye

Trần Văn Tư post

- Bộ hinh hoa Lan rất đẹp !

Xin bấm vào 2 links dưới đây : link 1 có 400 tấm hình và link 2 hơn 800 tấm hình, Tr map 5với nhiều hình ảnh quê hương

 http://www.flickr.com/photos/97310620@N06/

http://www.flickr.com/photos/98183618@N05/

- Hậu quả của thức ăn nhanh

Hậu Quả của thức ăn nhanh Hamburger, gà rán kentucky KFC, Lotteria tại các nước Âu Mỹ mà hiện nay tại Việt Nam tuổi trẻ bắt chước đua dòi ăn chơi mỗi cuối tuần, chúng tỏ là con người thời thượng theo kịp lối sống văn minh tại nước ngoài. Mời bấm vào link sau đây :  McDonald_Kalender_2009

My Tam- Tập tin Hồng Hạc

Mời bấm vào link sau đây :  K.A – @@=HKL=PPS-HongHac-Flamingo-No.125 PW(1)

- Những ca khúc hay nhất của Mỹ Tâm (14 ca khúc)

http://www.youtube.com/watch?v=ubK4vZ4Y0PA&feature=em-share_video_user

- Tuyển tập những ca khúc hay nhất của Mỹ Tâm

http://www.youtube.com/playlist?list=PLNBxCTIUVE72NnEqgYWqeKKhST4e0Bk2_

- Những ca khúc hay của Lệ Quyên https://www.youtube.com

Con Lợn khác con Heo chỗ nào?

Con lợn sinh ra ở miền Bắc.

Con heo sinh ra ở miền Nam.

Con heo 2Miền Bắc không heo nhưng thích nói toạc móng heo.

Miền Nam không lợn lại thích ăn bánh da lợn.

Miền Bắc có lợn sề, lợn nái, lợn giống, lợn cấn, lợn sửa, lợn choai, lợn thóai, lợn ỷ.

Miền Nam có heo nhà, heo ruộng, heo bông, heo lang, heo cỏ, heo bò, heo đen, heo nọc, heo hạch, heo nái, heo nưa, heo lứa, heo mọi.

Con lợn ăn ngô, Con heo ăn bắp.

Con lợn đóng phim thiếu nhi “hiệp sĩ lợn”,

Con heo đóng phim người lớn “phim con heo”

Phim con lợn chỉ cách chăn nuôi, sinh sản cho nhi đồng,

Phim con heo cũng chỉ cách sinh sản nhưng lại cấm nhi đồng.

Con heo 1Miền Bắc trách cô kia “béo như lợn”

Miền Nam quở chị nọ “mập như heo”

Miền Bắc xỏ đàn ông háo sắc là lợn nọc,

Miền Nam nói đàn bà lang chạ là heo nái.

Đọc Việt Sử, ta thấy người miền Nam phần lớn là những di dân từ miền Trung tràn xuống, tiếng nói của họ nặng, khi phải bẩm trình với quan lớn, họ lại phát âm thành quan lợn. Quan cho là vô phép nên sai lính lấy hèo phạt, ai bẩm “quan lợn” là phải đòn 10 hèo.

Nhiều người bị phạt hèo như vậy, nên khi thấy con lợn họ hình dung tới những cây hèo vút vào mông họ, nên họ gọi con lợn là con hèo. Rồi để khỏi lầm lẩn con lợn với cây gậy quái ác ấy, họ bớt đi dấu huyền, còn lại là con heo. Con lợn từ miền Bắc xuống miền Nam thành con heo.

Yên Nhàn post

Filed under: BẢN TIN Tagged: Tin tức

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.