Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Ukraine có thể tái bùng phát xung đột sau vụ đánh bom ở Kharkiv
Sunday, February 22, 2015 20:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Trong khi lệnh ngừng bắn ở Donbas vừa mới nhen nhóm hy vọng hòa bình cho Đông Ukraine thì hôm qua tại thành phố Kharkiv lại xảy ra vụ đánh bom khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Theo Reuters, ngày hôm qua, ở Ukraine người ta tổ chức cuộc tuần hành để tưởng niệm sự biến Maidan khiến ông Yanukovych bị lật đổ 1 năm trước. Tại cuộc mít tinh ở Kharkiv, một cảnh quay nghiệp dư được đăng trên Internet cho thấy vài trăm người tuần hành với cờ Ukraine. Đám đông hô vang “vinh quang cho những anh hùng”. Sau đó một vụ nổ xảy ra.

Ukraine có thể tái bùng phát xung đột sau vụ đánh bom ở Kharkiv - Ảnh 1

Việc rút vũ khí hạng nặng đang được cả phe Ukraine và phe ly khai tiến hành để chấm dứt xung đột ở miền Đông.

Những người đi mít tinh trong đó có cả một người phụ nữ và một em bé trong xe đẩy đã chạy trong hoảng loạn khi vụ nổ xảy ra. Một người đàn ông mặc đồng phục quân sự nằm kêu la cầu cứu sự giúp đỡ trên mặt tuyết.

Theo BBC, vụ nổ đã khiến ít nhất 2 người thiệt mạng trong đó có 1 nhân viên cảnh sát và ít nhất 10 người bị thương. Sau sự việc, lực lượng an ninh Ukraine cho biết họ đã bắt giữ 4 người.

Sự việc này xảy ra trong bối cảnh cuộc xung đột ở Đông Ukraine vừa hạ nhiệt được mấy ngày. Quân đội Ukraine và quân ly khai đang chuẩn bị rút vũ khí nặng khỏi đường liên lạc và bắt đầu trao đổi tù binh chiến tranh. Trong một bối cảnh rất nhạy cảm như vậy, một quả bom nổ trong đám diễu hành kỷ niệm 1 năm ngày lật đổ ông Yanukovych đang làm dấy lên lo ngại về sự tái bùng phát xung đột ở Ukraine.

Trần Long

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.