Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Những bí mật về chiếc xe chuyên dụng của Tổng thống Obama
Sunday, February 15, 2015 5:57
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Chiếc xe của Tổng thống Obama được coi như một pháo đài di động và được người Mỹ gọi là ‘quái thú’.

Được thiết kế bởi cơ quan mật vụ, chiếc xe chuyên dụng Cadillac One hay còn gọi là “The beast” trị giá 1,5 tỷ USD của Tổng thống Obama được gọi là một pháo đài bất khả xâm phạm di động với khả năng chống đạn và bom. Tổng thống có 12 chiếc xe giống hệt nhau để sử dụng quay vòng và khi không sử dụng, chúng đậu trong tầng hầm của trụ sở cơ quan mật vụ và được giám sát 24/24 giờ.

Ít nhất hai chiếc xe luôn đi cùng với tổng thống bất cứ nơi nào ông đi và nó tiêu tốn 1 gallon nhiên liệu cho 3,7 dặm. Đoàn xe của tổng thống được bao quanh với 45 chiếc xe vũ trang khác, bao gồm cả một chiếc xe giống hệt chiếc có tổng thống để làm “chim mồi” đánh lạc hướng những kẻ có mưu đồ tấn công, xe cảnh sát địa phương, một xe truyền thông di động, các loại xe vũ trang và một xe cứu thương.

Những chiếc xe của Tổng thống Mỹ sử dụng được General Motors sản xuất tại Detroit và có một động cơ xăng V8. Tốc độ tối đa và trọng lượng mỗi chiếc xe được phân loại, như là công nghệ chống đạn.

Dưới đây là một số điểm đặc biệt của chiếc xe chuyên dụng này:

Những bí mật về chiếc xe chuyên dụng của Tổng thống Obama - Ảnh 1 Chiếc xe là một pháo đài di động được làm bằng thép, alumin, titan và gốm. Bên dưới xe có một đĩa thép chạy để bảo vệ xe trước bom và lựu đạn. Những bí mật về chiếc xe chuyên dụng của Tổng thống Obama - Ảnh 2 Cabin xe hoàn toàn kín để đối phó với một cuộc tấn công sinh hóa và lốp xe được gia cố để chống bị đâm thủng. Những bí mật về chiếc xe chuyên dụng của Tổng thống Obama - Ảnh 3 Chỉ có cửa sổ của lái xe mở ra với 3 inch và nếu như lốp xe bị nổ thì vành bằng thép vẫn giúp xe có thể chạy. Những bí mật về chiếc xe chuyên dụng của Tổng thống Obama - Ảnh 4 Bình xăng được thiết kế đặc biệt giúp nó không phát nổ dù cho bị tấn công trực tiếp. Ở trong xe cũng có hệ thống cung cấp oxy, thiết bị chữa cháy và một lượng máu cùng nhóm máu với vị tổng thống. Những bí mật về chiếc xe chuyên dụng của Tổng thống Obama - Ảnh 5 Xe ‘quái thú’ đi với tổng thống và nó luôn có chiến lược đậu làm sao để tạo ra một rào cản giữa Tổng thống Mỹ và đám đông. Các kính trên cửa sổ xe dày đến 5 inch và trọng lượng của xe cũng rất nặng. Những bí mật về chiếc xe chuyên dụng của Tổng thống Obama - Ảnh 6 Khi nó đi trên đường, trước xe sẽ treo cờ Mỹ và cờ của nước sở tại mà vị tổng thống đến thăm. Pháo hơi cay và một camera nhìn đêm được ẩn ở phía trước của xe. Những bí mật về chiếc xe chuyên dụng của Tổng thống Obama - Ảnh 7 Chiếc xe ‘quái thú’ dài 18 feet (khoảng 5,4m) và cao hơn 5 feet. Những bí mật về chiếc xe chuyên dụng của Tổng thống Obama - Ảnh 8 Trong xe cũng có đường dây điện thoại vệ tinh được kết nối thẳng đến Phó Tổng thống Mỹ và Lầu Năm Góc. Những bí mật về chiếc xe chuyên dụng của Tổng thống Obama - Ảnh 9 Riêng chiếc cửa dày bọc thép của xe có trọng lượng bằng 757 chiếc cửa xe hơi thông thường.

Trần Long (Theo Business Insider)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.