Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Những quân đội mạnh nhất châu Á năm 2015
Monday, February 23, 2015 0:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Châu Á là một lục địa lớn nhất thế giới. Châu lục này có 5 trong số 10 quân đội hùng mạnh nhất thế giới.

Dưới đây là một tổng quan ngắn gọn về 10 quân đội hùng mạnh nhất ở châu Á trong năm 2015 dựa trên đánh giá của Global Firepower:

10. Australia

Những quân đội mạnh nhất châu Á năm 2015 - Ảnh 1

Chi tiêu quân sự của Australia đứng thứ 13 của thế giới với ngân sách khoảng 26 tỷ USD. Lực lượng quốc phòng Australia (ADF) là lực lượng vũ trang quốc gia bao gồm Hải quân Hoàng gia Australia (RAN), Lục quân và Không quân Hoàng gia Australia (RAAF).

9. Indonesia

Những quân đội mạnh nhất châu Á năm 2015 - Ảnh 2

Quân đội Indonesia có 476.000 người thường trực và 400.000 dự bị. Ngân sách quốc phòng của Indonesia vào khoảng 4% GDP hàng năm.

8. Đài Loan

Những quân đội mạnh nhất châu Á năm 2015 - Ảnh 3

Đài Loan duy trì một quân đội lớn có công nghệ tiên tiến. Mặc dù thực tế này dường như bị quên lãng, sự tích tụ quân sự của Đài Loan đã thành công và phần lớn bây giờ đã hoàn tất. Cán cân quân sự qua eo biển Đài Loan có phần thuận lợi hơn cho Đài Loan mặc dù sức mạnh tương đối của Đài Loan sẽ giảm trong thập kỷ tới do sự nỗ lực hiện đại hóa của Trung Quốc đang tiếp tục.

7. Pakistan

Những quân đội mạnh nhất châu Á năm 2015 - Ảnh 4

Đây là một cường quốc khu vực với lực lượng vũ trang có quân số lớn thứ 7 trên thế giới (617.000 người). Ngân sách quốc phòng hàng năm của Pakistan khoảng 7 tỷ USD.

6. Israel

Những quân đội mạnh nhất châu Á năm 2015 - Ảnh 5

Israel là nước có tỷ lệ chi tiêu quốc phòng so với GDP lớn nhất trong số các nước phát triển. Lực lượng quốc phòng Israel là lực lượng duy nhất của lực lượng an ninh Israel. Lực lượng đó bao gồm lục quân, không quân và hải quân.

5. Nhật Bản

Những quân đội mạnh nhất châu Á năm 2015 - Ảnh 6

Mặc dù Nhật Bản đã chính thức từ bỏ quyền tuyên bố chiến tranh từ năm 1945, họ vẫn duy trì một quân đội hiện đại với ngân sách quốc phòng lớn thứ 8 thế giới. Sức mạnh quân sự của họ được sử dụng cho mục đích tự vệ và hòa bình. Việc triển khai quân tới Iraq đánh dấu lần đầu tiên sử dụng quân đội ở nước ngoài của Nhật Bản kể từ sau Thế chiến thứ II.

4. Hàn Quốc

Những quân đội mạnh nhất châu Á năm 2015 - Ảnh 7

Hàn Quốc là nước có ngân sách quốc phòng lớn thứ 10 thế giới. Quốc gia này chi 2,6% GDP và 15% chi tiêu của chính phủ cho quân đội. Về quân số, quân đội Hàn Quốc đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng thế giới với khoảng 650.000 binh sỹ thường trực.

3. Thổ Nhĩ Kỳ

Những quân đội mạnh nhất châu Á năm 2015 - Ảnh 8

Với quân số khoảng 495.000 người, Thổ Nhĩ Kỳ là lực lượng vũ trang lớn thứ 2 trong khối NATO và cũng là một trong 5 quốc gia thành viên NATO nằm trong chính sách chia sẻ hạt nhân của liên minh. Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bao gồm ba bộ phận là lục quân, hải quân, không quân.

2. Ấn Độ

Những quân đội mạnh nhất châu Á năm 2015 - Ảnh 9

Ấn Độ là một quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân và là một cường quốc khu vực. Họ có quân đội đông thứ 3 trên thế giới và đứng thứ 9 trong danh sách các nước chi tiêu quân sự lớn nhất. Ấn Độ cũng là nước cung cấp rất nhiều nhân viên trong lực lượng gìn giữ hòa bình. Hiện có khoảng 100.000 quân nhân và cảnh sát Ấn Độ tham gia gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc ở 35 quốc gia trên 4 châu lục.

1. Trung Quốc

Những quân đội mạnh nhất châu Á năm 2015 - Ảnh 10

Với hơn 2,3 triệu quân thường trực, Quân đội Giải phóng nhân dân Trung Quốc là đội quân đông nhất thế giới. Trung Quốc cũng là một quốc gia hạt nhân đã được công nhận. Đây là một siêu cường quân sự tiềm năng. Qua nhiều năm, họ đã tự phát triển hoặc mua nhiều hệ thống vũ khí tiên tiến.

Trần Vũ (Theo Richest Lifestyle)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.