Profile image
Tác giả: suaongchuatotnhat
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Tìm hiểu về cách học ngôn ngữ của trẻ từ trong bụng mẹ
Sunday, February 22, 2015 20:37
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Các chuyên gia khuyến cáo bà bầu cần đặc biệt lưu ý đến môi trường âm thanh cho trẻ ngay từ khi chúng còn nằm trong bụng mẹ. Bởi từ tuần thứ 29, hệ thính giác của bào thai đã bắt đầu hoạt động.

Ngay từ khi trong bụng mẹ, thai nhi đã có thể phân tích và giải mã (hiểu) được một số dạng thông tin nào đó trong số âm thanh được truyền vào từ môi trường bên ngoài. Thai nhi đã có thể nhận biết và thích thú giọng nói của mẹ, nghe được âm thanh của bộ phim mẹ đã xem. [Url=www.thucphamchucnangaz.vn/thuc-pham-sinh-ly/dao-hong-don.html][b]dao hong don[/b][/url] Năm 2009, một nhóm nghiên cứu đã chỉ ra rằng giọng khóc của trẻ sơ sinh chắc chắn đã được tạo nên từ các thanh âm của tiếng mẹ đẻ mà thai nhi cảm thụ được khi còn nằm trong tử cung.

Tất cả yếu tố trên khiến khoa học phải nghĩ đến một sự thật là não của thai nhi đã có khả năng bắt đầu giải mã ngôn ngữ và ghi nhớ lại một[url=http://www.thucphamchucnangaz.vn/thuc-pham-chuc-nang/faz-ha-mo-mau.html]faz[/url] [url=www.thucphamchucnangaz.vn/thuc-pham-sinh-ly/thao-duoc-secco.html]secco[/url] vài yếu tố nào đó của ngôn ngữ. Song việc khó khăn[url=http://www.thucphamchucnangaz.vn/thuc-pham-chuc-nang/an-ha-nguyen.html]an ha nguyen[/url] nhất đối với khoa học là làm cách nào để chứng minh được giả thiết đó.

Mới đây, một nhóm nhà khoa học Phần Lan – Hà Lan đã tiến hành một nghiên cứu theo hướng trên và kết quả đã được đăng tải trên tạp chí khoa học của Viện Hàn lâm khoa học Mỹ. [Url=www.thucphamchucnangaz.vn/sua-va-sua-non/bio-acimin-com-vi-sinh-cho-tre-an-ngon.html][b]bio acimin[/b][/url] Trong nghiên cứu này, đội ngũ chuyên gia đã nhờ đến 30 cặp vợ chồng đang chờ sinh. Họ gửi đến một nửa trong số đó một đĩa CD dài 8 phút với nội dung là âm thanh của một từ có ba âm tiết (tatata)[url=www.thucphamchucnangaz.vn/thuc-pham-chuc-nang/womega-momega.html]womega[/url]   [url=http://www.thucphamchucnangaz.vn/thuc-pham-chuc-nang/picoman-giai-ruou-nhanh.html]picoman[/url] được phát lặp đi lặp lại vài trăm lần với hai hình thức biến tấu khác nhau. Trong cách một, nguyên âm giữa được thay[url=http://www.thucphamchucnangaz.vn/tag/viamax]viamax[/url] đổi, từ “tatata” trở thành “tatota”, còn trong cách hai âm “tatata” được giữ nguyên nhưng thay đổi ngữ điệu. Toàn bộ đoạn ghi âm này được ngắt quãng với những đoạn nhạc không lời.
Yêu cầu của thí nghiệm khá đơn giản: Kể từ tuần thứ 29 của thai kỳ,[url=http://www.thucphamchucnangaz.vn/sua-ong-chua-va-lam-dep/imaglow-goodhealth.html][b]imaglow[/b][/url] tức là khi hệ thính giác của bào thai bắt đầu hoạt động cho đến lúc sinh, các bà mẹ tương lai sẽ phát cho đứa con trong bụng mình nghe nội dung đĩa CD nói trên trong khoảng 5-7 lần/tuần, tốt nhất là vào cùng một thời điểm nào đó trong ngày.[Url=http://www.thucphamchucnangaz.vn/thuc-pham-chuc-nang/an-ha-nguyen.html][b]an ha nguyen[/b][/url] Và trong khoảng thời gian cho thai nhi “nghe nhạc”, [url=http://www.thucphamchucnangaz.vn/thuc-pham-chuc-nang/toi-den-chat-luong-tot-nhat.html][b]toi den[/b][/url] các bà mẹ phải giữ im lặng, không được nói chuyện, không được hát…, nói chung là không được phát ra âm thanh riêng của mình.

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

No comment
  • Phân phối sản phẩm Herbalife chính hãng của Công Ty Herbalife, Cam kết hàng hoá mới tinh giao hàng nhanh nhất chiết khấu sâu nhất. Xem thêm Herbalife24

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.