Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Ả-rập Xê-út là mục tiêu xâm chiếm tiếp theo của IS
Monday, March 9, 2015 21:18
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Ả-rập Xê-út sẽ là mục tiêu tiếp theo trong quá trình xâm chiếm các vùng lãnh thổ của nhóm phiến quân IS.

Theo một tổ chức nghiên cứu có trụ sở tại Washington, Jamestown Foundation, IS là phiến quân Hồi giáo cực đoan chiếm được nhiều vùng lãnh thổ nhất, bao gồm trong đó cả al-Qaeda và không ngừng mở rộng sang các vùng đất khác với sự hỗ trợ của các tín đồ Hồi giáo cực đoan. IS nhận được sự hỗ trợ trên khắp Trung Đông cùng nhiều nơi khác, và dường như không có sự chậm trễ nào trong việc xâm chiếm các vùng lãnh thổ khi mục tiêu tiếp theo sẽ là Ả-rập Xê-út.

Jamestown Foundation viết: “Ngoài việc giao tranh với Iraq và Syria, các đối thủ cạnh tranh,….nhà nước Hồi giáo cũng đang ấp ủ tham vọng xâm chiếm Ả-rập Xê-út” .

IS cũng cho biết thêm rằng chúng sẽ hoạt động một cách tích cực hơn đối với việc xâm chiếm Ả rập.

Trong một tuyên bố vào mùa thu năm ngoái, thủ lĩnh phiến quân IS, Abu Bakr al- Baghdadi đã đề cập đến vẫn đề mở rộng lãnh thổ đến “vùng đất al-Haramein” (hai vùng đất thiêng), mà không gọi theo tên Ả-rập Xê-út bởi lẽ IS cho rằng gia đình Hoàng gia Saudi không xứng đáng với bất kì sự công nhận nào. Thay vào đó, Al-Baghdadi tuyên bố bổ nhiệm hai đại diện của IS và kêu gọi các tín đồ tại Ả-rập Xê-út cùng nhiều nơi khác đi và làm theo sự chỉ dẫn của chúng.

Ả-rập Xê-út là mục tiêu xâm chiếm tiếp theo của IS - Ảnh 1

Al-Baghdadi cũng đã thúc giục người dân Ả-rập phản lại đất nước mình.

Thủ lĩnh IS đánh giá Ả-rập Xê-út rất thấp, hắn đã kêu gọi những tín đồ Hồi giáo tấn công vào vùng đất thiểu số Shia, và nói rằng lá cờ IS sẽ sớm “tung bay ở thành phố Mecca và Medina”.

Đó không chỉ là lời nói suông khi một nhóm tay súng đã tiến đến thị trấn phía đông bắc Ả-rập Xê-út và có cuộc giao tranh với cảnh sát biên giới. Những kẻ tấn công này bao gồm cả một kẻ đánh bom tự sát trong cuộc xung đột với nhân viên an ninh. IS luôn thù hằn với Ả-rập Xê-út bởi cho rằng chính phủ nước này tham nhũng và liên kết với Mỹ, đất nước luôn cố gắng kiểm soát Ả-Rập Xê-út cùng các nước Hồi giáo.

Trần Hoa (Theo Sputniknews)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.