Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Đại gia dâng lễ chùa đầu năm bằng 300 đầu heo
Monday, March 9, 2015 5:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Đại gia này đã phải sử dụng đến 2 chiếc xe tải cỡ lớn để chở số đầu heo “khổng lồ” này đến chùa.

Trong khi hầu hết những người đi lễ chùa thường dâng hương hoa, vàng mã, bánh kẹo để cầu sức khỏe, may mắn cho một năm… thì một phụ nữ Thái Lan lại “chơi trội” khi dâng hẳn 300 đầu heo lên chùa.

Cảnh tượng 300 đầu heo được xếp ngay ngắn để làm lễ trong một ngôi chùa ở Thái Lan khiến nhiều người dân địa phương và du khách vô cùng choáng váng. Nhiều người còn đua nhau chụp lại khoảnh khắc hiếm thấy này.

Người phụ nữ này cho biết: “Trước đây tôi làm ăn thua lỗ lại bị khách nợ đầm đìa, tôi đã đến chùa này cầu thần linh phù hộ sớm vượt qua khó khăn về tài chính. Vài năm sau, tôi không những thu hồi được các khoản nợ mà còn làm ăn phát đạt, nên năm nay đến chùa làm lễ tạ ơn”.

Được biết, người phụ nữ này đã phải sử dụng đến 2 chiếc xe tải cỡ lớn để chở số đầu heo “khổng lồ” này đến chùa.

Đại gia dâng lễ chùa đầu năm bằng 300 đầu heo - Ảnh 1

300 đầu heo được xếp ngay ngắn để làm lễ.

Sau khi kết thúc lễ, người nhà chùa cùng nữ tín chủ này đã đem 300 đầu heo phân phát cho những người dân đi lễ.

Phật giáo có thể coi là quốc giáo của Thái Lan với 93,4% nhân dân theo đạo. Vai trò của Phật giáo trong nền văn hóa, tín ngưỡng của người dân Thái Lan vô cùng quan trọng, ngay cả trong hiến pháp vai trò của Phật giáo cũng được biểu dương.

Trước đó, tại chùa Bảo Phong, Lĩnh Lam, Quảng Đông (Trung Quốc), một tín đồ đã bỏ hẳn chiếc iPhone 6 vào hòm công đức của nhà chùa.

Theo người đàn ông này, iPhone 6 có giá trị khá cao (khoảng 5.300 nhân dân tệ ở Trung Quốc ~18 triệu VND) nên anh ta muốn cúng dường sản phẩm này với mong muốn bày tỏ lòng thành với thần thánh.

Sau khi thấy nam du khách bỏ chiếc iPhone 6 vào hòm công đức, những người có mặt ở đó đã nhanh chóng báo cáo cho ban quản lý nhà chùa. Trước vụ việc này, ban quản lý đã quyết định mở chiếc hòm công đức trước sự chứng kiến của mọi người và trao trả lại chiếc iPhone 6 cho nam du khách kia.

Nhận lại chiếc điện thoại từ ban quản lý, người đàn ông chỉ mỉm cười và nhét hết số tiền trong ví vào hòm công đức. Được biết, vụ việc như vậy đã từng xảy ra tại đây. Theo đó, một nam thanh niên khác cũng có hành động tương tự, người mẹ của anh đã không đồng tình nên đã yêu cầu ban quản lý mở hòm để lấy lại.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.