Profile image
Tác giả: ZeroEnergyVN
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Khoa HỌc ChỨng Minh ĐỘc HẠi CỦa ThỰc PhẨm BiẾn Gene
Friday, March 6, 2015 10:45
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Nghiên cứu về khoa học huyền bí, tâm linh, ufo, chính trị, tôn giáo

B4INREMOTE-aHR0cDovLzMuYnAuYmxvZ3Nwb3QuY29tLy13SXZPejVVMzZpOC9WUG5XUG85a3VMSS9BQUFBQUFBQVVDNC9lN3c0cVp0dE9LYy9zMTYwMC9HTU8lMkJwZXRpdGlvbiUyQjIuanBn
Trong vài năm qua, một số nước đã cấm hoàn toàn biến đổi gen và các loại hóa chất “đính kèm”. Quốc gia mới nhất xem xét một lệnh cấm hoàn toàn là Nga sau khi các nhà khoa học hàng đầu của chính phủ đề nghị một lệnh cấm tối thiểu 10 năm đối với cây trồng và thực phẩm biến đổi gene.
Sự thật là, chúng ta không biết đủ về việc thực phẩm GMO có an toàn cho người hay không vì thời gian GMO thương mại hóa mới có gần 20 năm. Không có cách nào để cơ quan y tế có thể kiểm tra tất cả các kết hợp xảy ra trên một số dân đủ lớn, trong một thời gian đủ lâu để có thể nói chắc chắn rằng GMO là vô hại. Càng ngày, càng nhiều nghiên cứu khoa học đáng tin cậy để chứng minh rõ ràng thực phẩm biến đổi gen không nên cho tiêu thụ, ngoài ra còn có một số nhà khoa học trên toàn thế giới phản đối việc này. Nếu ai đó từng nói với bạn rằng, chúng ta biết 100% chắc chắn rằng GMO là an toàn để ăn, có nghĩa là họ đã không thực hiện nghiên cứu. 
Dưới đây chúng tôi trình bày một chút thông tin để giúp bạn bắt đầu lưu tâm tìm hiểu:
1. Nhiều độc tố từ GMO được phát hiện trong máu bà mẹ và thai nhi:
Nghiên cứu từ Canada đã xác định thành công sự hiện diện của thuốc trừ sâu-associated với thực phẩm biến đổi gen trong máu của thai phụ, bào thai và người không mang thai. Họ cũng tìm thấy sự hiện diện của độc tố Bt của Monsanto. Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí“Sinh sản chất độc” 2011.(1) Bạn có thể đọc nghiên cứu ĐẦY ĐỦ ở đây.
Nghiên cứu sử dụng các mẫu máu từ 30 phụ nữ và 30 tai phụ. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng thai nhi được coi là rất nhạy cảm với các ảnh hưởng bất lợi của xenobiotics – một hóa chất của quá trình biến gen. Đây là lý do tại sao nghiên cứu này nhấn mạnh rằng hiểu biết thêm về GMO là rất quan trọng.(1)
2. DNA từ cây trồng biến đổi gen có thể được chuyển vào người ăn GMO:
Trong một nghiên cứu mới được công bố trong phản biện chuyên gia Public Library of Science (PLoS) có đủ bằng chứng cho thấy các mảnh ADN có nguồn gốc từ GMO hoàn toàn có thể nhập vào hệ thống tuần hoàn của con người.(2)
Nghiên cứu này được dựa trên việc phân tích hơn 1.000 mẫu của con người từ bốn nghiên cứu độc lập.PloS là một truy cập mở bao gồm nghiên cứu cơ bản từ các ngành khoa học và y học. Thật tuyệt vời khi thấy nghiên cứu này được công bố trong đó, xác nhận những gì nhiều người ta đã nghi ngờ trong nhiều năm.
Dựa trên phân tích của hơn 1000 mẫu máu người từ bốn nghiên cứu độc lập, chúng tôi báo cáo bằng chứng cho thấy các mảnh ADN từ thức ăn biến gen đã thông qua một cơ chế chưa biết nhập vào hệ thống tuần hoàn của con người.(2) Điều này vẫn không có nghĩa là biến đổi gen có thể nhập vào các tế bào của người, nhưng với thực tế biến đổi gen có liên quan đến ung thư (đoạn tiếp trong bài viết này) có thể cho rằng đây là một khả năng.
3. GMO liên quan đến các rối loạn gluten ảnh hưởng đến 18 triệu người Mỹ
Nghiên cứu này gần đây đã được phát hành bởi Viện Công nghệ có trách nhiệm (IRT), sử dụng dữ liệu từ Bộ Nông nghiệp Mỹ, Cơ quan Bảo vệ môi trường, tạp chí Y khoa cũng như các nghiên cứu độc lập khác.(3) (4) Thực phẩm chuyển gen liên quan tới 5 vấn đề, hoặc kích hoạt hoặc làm trầm trọng thêm các rối loạn liên quan đến gluten, bao gồm các rối loạn tự miễn, bệnh Celiac…
4. Liên kết nghiên cứu ngô biến đổi gen và khối u
Tháng 11/2012, Tạp chí “Thực phẩm và Hóa chất độc” công bố một bài báo có tiêu đề “Độc tính lâu dài của thuốc diệt cỏ Roundup và ngô biến đổi gen” của Gilles-Eric Seralini và đội ngũ các nhà nghiên cứu tại Đại học Caen.(5)
Đó là một nghiên cứu rất quan trọng, mà rõ ràng là xấu mặt các công ty công nghệ sinh học lớn như Monsanto, là một nghiên cứu dài hạn, kiểm tra những tác động của một chế độ ăn ngô biến gen được phun thuốc diệt cỏ Roundup của Monsanto. Rất kỳ lạ, nghiên cứu này đã bị rút lại, kỳ lạ bởi nghiên cứu đã được xuất bản trong một tạp chí khoa học rất nổi tiếng, có uy tín. Một nghiên cứu được công bố ở đây nghĩa là nó đã đi qua một quá trình xem xét nghiêm ngặt. Cần lưu ý là hàng trăm nhà khoa học từ khắp nơi trên thế giới đã lên án việc rút lại nghiên cứu. Nghiên cứu này đã được thực hiện bởi các chuyên gia, và mối tương quan giữa biến đổi gen và các khối u không thể phủ nhận – một cái gì đó đã xảy ra. Bạn có thể đọc và tìm hiểu thêm về nghiên cứu ở đây.
5. Glyphosate gây ra các tế bào ung thư vú của con người thông qua Estrogen:
Một nghiên cứu được công bố trên Thư viện Quốc gia Hoa Kỳ và sẽ sớm được công bố trên tạp chí Thực phẩm và Hóa chất độc, cho thấy tiềm năng của glyphosate là một chất gây rối loạn nội tiết ảnh hưởng đến hệ thống nội tiết tố ở động vật có vú. Những gây rối loạn có thể gây ra rối loạn phát triển, dị tật bẩm sinh và các khối u ung thư.(6)
Các nhà nghiên cứu cũng xác định rằng Roundup của Monsanto được coi là một “xenoestrogen”, một estrogen bên ngoài bắt chước estrogen thực sự trong cơ thể chúng ta. Điều này có thể gây ra một số vấn đề bao gồm tăng nguy cơ bệnh ung thư khác nhau, dậy thì sớm, các vấn đề về tuyến giáp, vô sinh và nhiều hơn nữa.
6. Glyphosate gây khiếm khuyết bẩm sinh:
Một nhóm các nhà khoa học cùng một đánh giá toàn diện các dữ liệu hiện có, cho thấy các nhà làm luật châu Âu đã biết rằng glyphosate của Monsanto gây ra một số dị tật bẩm sinh ít nhất là từ năm 2002, nhưng điều chỉnh cho công chúng nhầm lẫn về an toàn glyphosate. Ở Đức, Văn phòng Liên bang về Bảo vệ người tiêu dùng và An toàn thực phẩm nói với Ủy ban châu Âu rằng không có bằng chứng cho thấy glyphosate gây ra dị tật bẩm sinh.(7)
Trong báo cáo này, chúng tôi xem xét các nghiên cứu của ngành và các văn bản pháp quy dẫn đến sự chấp thuận glyphosate. Chúng tôi thấy rằng ngành công nghiệp và nhà quản lý biết trước từ những năm 1980 và 1990 rằng glyphosate gây ra dị tật – nhưng thông tin này đã không được công bố.(7)
Dưới đây là tóm tắt:
- Nhiều tài liệu khoa học về nguy hiểm nghiêm trọng gây ra bởi thuốc diệt cỏ glyphosate.
- Ngành Công nghiệp (bao gồm Monsanto) đã biết từ những năm 1980 rằng glyphosate gây dị tật ở động vật thí nghiệm, với liều cao.
- Ngành Công nghiệp đã được biết từ năm 1993 rằng những hiệu ứng này cũng có thể xảy ra ở liều thấp và trung.
- Chính phủ Đức đã được biết ít nhất là từ năm 1998 glyphosate gây ra dị tật.
- Chuyên gia đánh giá khoa học của Ủy ban Liên minh châu Âu từ năm 1999 đã biết rằng glyphosate gây ra dị tật.
- Ủy ban Châu Âu đã được biết từ năm 2002 rằng glyphosate gây ra dị tật. 
Một nghiên cứu khác được công bố bởi Hiệp hội Hóa học Mỹ, từ các trường đại học ở Buenos Aires, Argentina cũng cho thấy Glyphosate có thể gây ra bất thường.(8)
Tác động trực tiếp của glyphosate với phôi động vật có xương sống dẫn tới những lo ngại về kết quả lâm sàng từ con người trong các quần thể tiếp xúc với thuốc diệt cỏ glyphosate.(8)
7. Liên kết Glyphosate với bệnh Tự Kỷ, Parkinson và Alzheimer
Khi bạn ăn glyphosate, bạn đang thay đổi thành phần hóa học của cơ thể. P450 (CYP) là con đường gen bị phá vỡ. P450 tạo ra enzym hỗ trợ sự hình thành các phân tử trong các tế bào, cũng như phá vỡ chúng. Enzyme CYP có nhiều chức năng quan trọng, giải độc xenobiotics khỏi cơ thể, những thứ như các hóa chất khác nhau được tìm thấy trong thuốc trừ sâu, thuốc và chất gây ung thư. Glyphosate ức chế enzym CYP.Con đường CYP là rất quan trọng đối với chức năng tự nhiên của hệ thống sinh học trong cơ thể. Bởi vì con người tiếp xúc với thuốc diệt cỏ glyphosate giảm nồng độ acid amin tryptophan, không có tín hiệu hoạt động cần thiết của dẫn truyền thần kinh serotonin, có liên quan đến tăng cân, trầm cảm và bệnh Alzheimer.(9)
Một nghiên cứu mới của Đức kết luận rằng dư lượng Glyphosate có trong cơ thể người và động vật thông qua thức ăn và có thể được bài tiết trong nước tiểu và tích lũy trong mô động vật là đáng báo động, ngay cả ở nồng độ thấp.(10)
Cho đến ngày nay, Monsanto tiếp tục quảng bá sản phẩm Roundup như là thân thiện môi trường. Thực tế là glyphosate đã được tìm thấy ở động vật và con người là mối quan tâm lớn. Khi tìm kiếm các nguyên nhân gây bệnh nghiêm trọng giữa toàn bộ đàn gia súc ở miền bắc nước Đức, thuốc diệt cỏ glyphosate đã nhiều lần được phát hiện trong nước tiểu, phân, sữa và thức ăn của các loài động vật. Thậm chí đáng báo động hơn, glyphosate đã được phát hiện trong nước tiểu của người nông dân.(10)
Vì vậy, nếu ai đó nói với bạn rằng biến đổi gen hoàn toàn an toàn cho tiêu dùng, đó là không đúng sự thật. Rất nhiều bằng chứng thực sự chỉ ra điều ngược lại. (12) (15)
Nguồn:
(13) Reese W, Schubert D. Safety testing and regulation of genetically engineered foods. Biotechnol Genet Eng Rev. 2004;21:299–324
(14) Schubert D. A different perspective on GM food. Nat Biotechnol. 2002;20:969–969.
Theo Lena Morgoun
Bài viết được đăng bởi http://www.zeronews.us

Nghiên cứu về khoa học huyền bí, tâm linh, ufo, chính trị, tôn giáo

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.