Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
7 bộ trưởng từ chức, chính phủ Gruzia sụp đổ
Wednesday, April 29, 2015 17:18
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Tổng thống Gruzia Giorgi Margvelashvili có 1 tuần để chính thức bổ nhiệm một Thủ tướng mới theo đề xuất của phe đa số tại Quốc hội Gruzia.

  7 bộ trưởng từ chức, chính phủ Gruzia sụp đổ - Ảnh 1

Thủ tướng Irakli Garibasvili

Truyền thông quốc tế đưa tin cho biết, chính phủ Gruzia gồm 20 thành viên do Thủ tướng Irakli Garibasvili đứng đầu đã sụp đổ sau khi 7 bộ trưởng trong nội các từ chức.

Nói trước báo giới, Bộ trưởng Thể thao Levan Kipiani tuyên bố từ bỏ chức vụ của mình.

Đây là động thái chỉ dấu cho thấy nội các do liên minh Giấc mơ Gruzia cầm quyền đã chấm hết, dẫn đến việc toàn bộ nội các tự động tan rã khi phải thay thế tới 1/3 thành viên.

Tổng thống Gruzia Giorgi Margvelashvili có 1 tuần để chính thức bổ nhiệm một Thủ tướng mới theo đề xuất của phe đa số tại Quốc hội Gruzia.

Thủ tướng được bổ nhiệm sau đó sẽ có 2 tuần để lựa chọn thành viên nội các, song sẽ phải trải qua một cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tại quốc hội nước này.

Trong bối cảnh liên minh Giấc mơ Gruzia vẫn chiếm đa số tại quốc hội, nhiều khả năng ông Garibasvili – hiện giữ chức quyền Thủ tướng Gruzia, sẽ được quốc hội tái bổ nhiệm làm Thủ tướng.

Gruzia đã bị quân đội Nga tấn công dữ dội trong cuộc xung đột vào năm 2008 khi quân Gruzia tiến đánh Nam Ossetia sau khi nước này tuyên bố độc lập.

Hòa Bình

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.