Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Đài Loan phủ nhận thông tin bị tên lửa S-300 TQ ngắm bắn
Tuesday, April 28, 2015 16:27
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Không quân Đài Loan (Trung Quốc) ngày 28/4 phủ nhận những thông tin nói rằng chiến đấu cơ CK-1 của hòn đảo này từng bị tên lửa phòng không S-300 của Trung Quốc ngắm bắn trong lần tuần tra trên biển.

Theo tin tức trên trang mạng Want China Times (Đài Loan), chiến đấu cơ CK-1 đang thực hiện chuyến bay tuần tra thì bị hệ thống phòng thủ tên lửa S-300 đặt ở tỉnh Phúc Kiến ngắm bắn nhiều lần vào năm ngoái. Phi công sau đó đã ngay lập tức đưa máy bay trở về khu vực an toàn.

  Đài Loan phủ nhận thông tin bị tên lửa S-300 TQ ngắm bắn - Ảnh 1

Chiến đấu cơ CK-1 Đài Loan và tên lửa phòng không S-300 của Trung Quốc.

Theo các báo cáo, phi đội CK-1 thường tiến hành các chuyến bay tuần tra ở khu vực phía đông eo biển Đài Loan.

Không quân Đài Loan ngày 28/4 đã đưa ra tuyên bố chung, bác bỏ thông tin cho rằng các máy bay CK-1 bị tên lửa S-300 ngắm bắn. Trước đó, các thông tin cũng nhấn mạnh việc Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đã thu thập dữ liệu về chiến đấu cơ CK-1 mới nhất sau khi Đài Loan tiến hành nâng cấp năm 2013.

Một phi công về hưu nhận định, các thông tin mà Trung Quốc thu thập hầu như không đáng kể. “Trong thời bình, nhiều hệ thống tác chiến điện tử đều bị vô hiệu hóa bởi cả phe tấn công và phòng thủ”, phi công này lý giải.

Trong khi đó, PLA sẽ nhận những tổ hợp tên lửa phòng không S-400 mới nhất từ Nga với tầm bắn xa hơn S-300. Với tầm bắn 400 km, các tên lửa S-400 sẽ đặt máy bay E-2T/K của Đài Loan vào trong tầm ngắm.

Không quân Đài Loan trước đó cũng tuyên bố cần có sự điều chỉnh phương án đối phó phù hợp với việc mua sắm vũ khí của Trung Quốc.

 Đăng Nguyễn

Xem video:

Tên lửa S-300 ‘xịt’ rơi ngược trở lại xe phóng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.