Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Động đất ở Nepal: Sống sót kỳ diệu sau 82 giờ bị chôn vùi
Wednesday, April 29, 2015 18:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Rishi Khanal, 28 tuổi đã sống sót thần kỳ sau 82 giờ đồng hồ bị chôn vùi dưới đống đổ nát tại một khách sạn ở Kathmandu bằng cách uống nước tiểu của chính mình.

Theo tin tức trên Reuters, Rishi Khanal được đội cứu hộ đưa ra khỏi đống đổ nát vào tối ngày 28/4 sau khi người đàn ông này gọi điện cho người thân trong tuyệt vọng nhiều ngày qua.

Rishi Khanal may mắn sống sót sau 82 giờ bị chôn vùi.

Sau 5 giờ giải cứu, Khanal được đưa thẳng đến bệnh viện trong khi các bác sĩ nói rằng, người đàn ông này chỉ bị gãy một chân và rất may mắn khi vẫn sống sót. “Dường như cậu ấy sống sót được nhờ sức mạnh của lí trí”, bác sỹ Akhilesh Shrestha, một trong những người điều trị cho Khanal cho biết.

Trước đó, Khanal này đang ở tầng hai của một tòa nhà 7 tầng thì động đất xảy ra. Anh ta bị mắc kẹt bên cạnh 3 người xấu số khác đã không thể sống sót. Các tầng phía trên tòa nhà còn nguyên vẹn và các đội cứu hộ đã khoan tới vị trí của Khanal trong vòng 5 giờ đồng hồ sau khi nghe tiếng kêu cứu, và trả lời các câu hỏi bằng tiếng Nepal.

Người anh trai Purna Ram Bhattarai, 32 tuổi chia sẻ: “Khanal nói rằng trận động đất diễn ra quá nhanh. Các bức tường đổ sụp xuống và cậu ấy không thể chạy thoát”.

“82 giờ đồng hồ bị chôn vùi là khoảng thời gian quá dài. Khanal khá nước đến mức phải uống nước tiểu vì không còn lựa chọn nào khác”, Bhattarai nói tại bệnh viện, nơi Khanal đang được điều trị.

  Động đất ở Nepal: Sống sót kỳ diệu sau 82 giờ bị chôn vùi - Ảnh 1

Khoảnh khắc Khanal được các nhân viên cứu hộ đưa ra khỏi đống đổ nát.

Nguyên nhân Khanal bị chôn vùi đến tận 82 giờ đồng hồ cũng khá hy hữu khi thanh niên này quên mất tên và địa chỉ khách sạn anh ta ở lại. “Chúng tôi nhận được điện thoại từ 2 ngày trước nhưng không thể tìm được cậu ấy vì Khanal không nhớ mình đang ở đâu”.

“May mắn đã cứu sống Khanal. Giống như cậu ấy được ban tặng cuộc sống thứ hai vậy. Mọi người khác ở khách sạn đều đã thiệt mạng”.

Chính phủ Nepal cho biết đây là trận động đất tồi tệ nhất tại đất nước này trong 80 năm qua. Số người thiệt mạng đã vượt qua con số 5.100 người trong khi có khoảng 10.000 người bị thương.

Liên Hợp Quốc cho biết ít nhất 8 triệu người Nepal đã bị ảnh hưởng bởi trận động đất lịch sử. Khoảng 70.000 ngôi nhà đã bị phá hủy và 530.000 căn khác bị hư hại tại 39 khu vực bị ảnh hưởng bởi trận động đất mạnh 7,8 độ richter.

 Đăng Nguyễn

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.