Profile image
Tác giả: ZeroEnergyVN
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Hãy cứu con mình trước khi người khác cứu
Thursday, April 16, 2015 0:22
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Nghiên cứu về khoa học huyền bí, tâm linh, ufo, chính trị, tôn giáo

Xin phép anh Lâm và cm cho mình chia sẻ đôi lời về cái này (Yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong của bệnh nhi 1 tuổi)
B4INREMOTE-aHR0cDovLzMuYnAuYmxvZ3Nwb3QuY29tLy1qRmFRMWNXcm9xdy9WUzlmaExraFAwSS9BQUFBQUFBQVZBSS9WUWw4UFljd1lMOC9zMTYwMC9CdiUyQkhvbmclMkJOZ29jLmpwZw==
(Mình xin phép xóa link vì gia đình em bé cho rằng chúng ta đang xoáy sâu thêm nỗi đau của gia đình! Nhưng mình xin nhắc lại, chúng ta chỉ nên coi đây là 1 casestudy để thảo luận!)
Đây là bình luận của 1 bạn Ad HSM, mình thấy rất phải, copy về cho cm đọc
“Vấn đề lớn nhất của khoa Nhi hiện nay không phải ở bệnh viện, không phải ở bác sỹ, mà là ở tâm lý của người nhà: cứ con ốm là phải vào viện, phải được điều trị kháng sinh và nhất định phải “nhanh khỏi”. Bé mới 1 tuổi mà đã 11 lần điều trị tại BV này, nghĩa là cả cuộc đời ngắn ngủi của em bé bất hạnh đó chỉ có vào và ra viện hay sao? 
Mình không trách gì về việc bé bị bệnh, vì đương nhiên các em bé sẽ bệnh, thậm chí ốm vặt nhiều lần là bình thường. Nhưng kiến thức và thái độ để xử lý khi bé bệnh mới là đáng trách. Nhiều người lớn không hiểu và không chịu hiểu rằng sức đề kháng ko tự nhiên mà tốt lên, muốn tốt thì cần phải…chiến đấu với virus, mỗi lần ốm là một lần cơ thể bé dc rèn luyện. Họ càng ko hiểu phòng bệnh tốt nhất cho bé chính là cho trẻ bú mẹ ngay sau khi sinh và tiếp tục đến ít nhất là 2 tuổi. Mình đã từng mỗi ngày nhận 5 ca bảo lãnh viện phí nhi tại cùng 1 bệnh viện Quốc tế, chẩn đoán toàn viêm họng, viêm ĐHH,…Rồi có những chai đạm Bs chỉ định truyền cho trẻ trị giá đến 10 triệu/chai? Rồi những em bé được bố mẹ mua bảo hiểm, dc trả hết tội gì không vào viện dùng cho đỡ phí quyền lợi mấy trăm triệu/năm? Để làm gì? Có phải vào bệnh viện xịn là sung sướng không? Ai là người có lợi? Có phải con mình không? Có phải tiền mua được hết không? 
Hãy cứu con mình trước khi người khác cứu!”
Thực ra theo mình, vấn đề lớn nhất đúng là vẫn ở Bs, họ là người có trách nhiệm, k chỉ khám chữa bệnh cho con mình, mà phải cung cấp kiến thức y khoa cần biết, cơ bản về bệnh mà con đang mắc để mình biết. N vấn đề nhiều khi chính bs cũng k có kiến thức chuẩn! 
Ví dụ các bệnh về hô hấp (viêm họng, thanh quản, phế quản, cúm) đều chủ yếu do virus gây nên!
Virus gây nên nghĩa là sao, là k kháng sinh nào diệt được http://www.victoriavn.com/nhi-khoa/han-che-toi-da-su-dung-thuoc-khang-sinh/293/997?page=6, mà phải kiên nhẫn chờ hết 1 course của bệnh (vài ngày, đến vài tuần), tùy sức để kháng của con, tùy loại bệnh mà bệnh sẽ tự khỏi! Lúc này mà cho con dùng ks, tức là con bị “trong đánh ra, ngoài đánh vào”, đề kháng bị suy yếu khi đang cần khỏe để chống virus, mà đề kháng giảm có nghĩa là có thể chỉ đang viêm do virus, sẽ bội nhiễm do vi khuẩn, từ bệnh nhẹ sang bệnh nặng, từ bệnh thứ 1, sang bệnh thứ 2 (như từ vpq đơn thuần, chạy sang phổi chả hạn).
Tuy nhiên, mình thấy đa phần, hầu hết, khi các bạn, những ng xung quanh mình bê con đi khám mà con bị viêm họng hay viêm phế quản hay viêm thanh quản là bs kê thuốc ho, kê kháng sinh ngay lập tức mà k hề làm phết họng (với viêm họng) hay xn máu (với các bệnh khác, để xem chỉ số viêm crp là bao nhiêu) để xác định con bị viêm do virus hay vi khuẩn (phải dùng ks). Thậm chí mình đọc khá nhiều tài liệu = TA, thì các bs, chuyên gia Nhi đều khuyên là với các bệnh viêm hô hấp này, giả sử có do vi khuẩn thì cũng có thể chờ vài hôm tự khỏi được, k cần phải kê kháng sinh ngay!
Như mình thì khi con bệnh, mình áp dụng các pp trong hội, sau khi đi khám để biết bệnh!
Viêm tai là bệnh phổ biến ở trẻ nhỏ, nguyên nhân cũng có thể do virus hoặc vk, nên vẫn cần làm xn máu trc khi kê kháng sinh!
Mình đọc được 1 tài liệu hướng dẫn xem crp thì value quá 100 mới là do vi khuẩn, cần ks, còn thường do virus sẽ từ 10-60 khi đo vào ngày 2-4 của trận ốm http://cremascolieiris.it/archivioWeb/806_06GB_The_Value_of_C-reactive_Protein_web.pdf .
1 Điều nữa, chia sẻ với cm, con mình sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu, sữa mẹ là dinh dưỡng chính cho đến khi con tròn 1 tuổi, và bú song song ăn dặm đến giờ 19,5m, nói không với sữa công thức, mới uống mấy bình sữa tươi thanh trùng, thi thoảng ăn sữa chua, k phô mai, k váng sữa, (vì sữa bò và các sp từ sữa tạo nhiều dịch trong cơ thể, đặc biệt phải kiêng khi con ốm, bị mũi, có đờm) trộm vía con chưa bị viêm tai bao giờ, mới bị viêm phế quản, họng, do virus, k cần ks như mình đã nói, bị chàm cơ địa nhưng đã tự khỏi, năm nay k thấy bị lại, bị các bệnh như stomach flu (nôn và tiêu chảy, tự khỏi trong 24 giờ) đều k phải dùng 1 loại men tiêu hóa hay vi sinh nào, sổ mũi trước hay bị mà mấy tháng gần đây k bị, (mỗi lần sổ mũi mình chỉ rửa = nc muối và nhỏ sm vào mũi con, k thuốc gì khác, nếu hắt xì kiểu cúm thì cho uống nc tỏi tươi như bài trong hội), có vài lần ho k rõ nguyên nhân thì cho uống nc tía tô, đợt viêm phế quản thì dùng bài trầu – mật ong. Con mình rất hay sốt, n mình k dùng hạ sốt, để tự con chiến đấu, sau mỗi lần sốt thì con khỏe hơn, cảm giác biết thêm nhiều thứ, và các lần sốt sau nhanh khỏi hơn, nhẹ hơn các lần trước! Sốt cao nhất là lần bị vpq, quanh quẩn 39,5-40 độ. Có nhiều mẹ sợ co giật, cái này cm cần đọc thêm bài về sốt co giật của bs Đoàn, fb Doan Nguyen,https://www.facebook.com/notes/doan-nguyen/s%E1%BB%91t-co-gi%E1%BA%ADt-%E1%BB%9F-tr%E1%BA%BB-em/571631716203872
Kiến thức chăm con khi con sốt mình cũng đọc các chia sẻ của bác, các mẹ cứ gg từ khóa, sốt, trẻ em, bác sĩ Đoàn, phòng khám Victoria Healthcare là ra vài bài. Sốt k phải là bệnh, các mẹ k cần cuống lên lo hạ sốt, nhăm nhăm đo để xem bao độ! Khi con sốt, hãy xem biểu hiện của con, vui vẻ chơi đc là đc, rũ ra như tàu lá vì mất nc thì bù nước hoặc hạ sốt (nhà mình kiên gan k hạ khi gặp cảnh này, sau khi rũ như thế 1 ngày là cắt sốt). Sốt là biểu hiện con đang bị viêm, đang khởi động hệ miễn dịch để chiến đấu với virus vi khuẩn, vì bọn này chết ở nhiệt độ cao! Tự nghĩ, cho hạ sốt có tốt k? Khi con hết viêm, tự hết sốt mà k cần can thiệp gì vào việc hạ sốt! 
Kiến thức nuôi con = sm mình đọc và học bên HSM Betibuti, duy trì cho sm cho con thực sự vất vả và phải vững kiến thức! N cái mình được nhất có lẽ là con có đề kháng tốt và gia đình nhàn, giảm nhiểu rủi ro bệnh cho con! Mình sẽ cho con bú tới 3 tuổi mới cai!
Hãy tìm những nguồn uy tín để trang bị kiến thức chăm con cho mình nhé (k chỉ chữa bệnh đâu, mà còn ăn uống, day dỗ, học hành)! Chúng ta có internet, google, youtube, TA, hãy biết tận dụng để phục vụ bản thân!
Đọc nhiều sẽ biết đúng sai, đọc nhiều sẽ biết mới cũ, đọc nhiều sẽ biết nguồn nào uy tín nguồn nào k! :) )
P/s: MN biết rồi thì thôi, chỗ nào chưa đúng thì thảo luận nhé!
Chúc các mẹ luôn vững phương châm nuôi con lấy khôn lấy khỏe, k nuôi lấy to lấy béo và biết đc các chuẩn khôn khỏe, to béo là thế nào! smile emoticon
Cái đúng này sẽ dẫn theo cái đúng khác như nhân quả hiển nhiên, sai 1 li đi 1 dặm, nhưng sai đâu sửa đấy nha cm, xé vở làm lại! :) ) Chỉ cần chúng ta có kiến thức và quyết tâm!
Bài viết được đăng bởi http://www.zeronews.us

Nghiên cứu về khoa học huyền bí, tâm linh, ufo, chính trị, tôn giáo

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.