Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Iraq nguy cơ mất thành phố chiến lược vào tay IS
Wednesday, April 15, 2015 16:57
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Một quan chức Iraq cảnh báo, thành phố Ramadi ở phía tây thủ đô nước này, có thể rơi vào tay tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS chỉ trong vài giờ.

Theo tin tức trên IB Times, Ramadi thuộc tỉnh Anbar, cách thủ đô Baghdad khoảng 90 km về phía Tây, là một thành phố Hồi giáo với đa số dân theo dòng Sunni.

Trung tâm thành phố này vẫn còn nằm dưới sự kiểm soát của chính phủ Iraq nhưng các khu vực lân cận Ramadi đã bị các chiến binh IS chiếm giữ.

   Iraq nguy cơ mất thành phố chiến lược vào tay IS - Ảnh 1

Lực lượng an ninh Iraq đang truy tìm những chiến binh IS ở các vùng ngoại ô thành phố Ramadi. (Ảnh Reuters)

Ngày 15/4, lực lượng IS đã tiến vào 3 khu vực phía đông của thành phố Ramadi, bao gồm Albu Soda, Albu Ghanem và một phần Soufia. Cuối tuần qua, các phiến quân IS đã nắm quyền kiểm soát các khu vực phía bắc của Ramadi. Các tuyến đường phía nam của thành phố cũng đã rơi vào tay nhóm khủng bố từ vài tháng trước.

Như vậy, chỉ có những khu vực ở phía tây của Ramadi còn thuộc quyền kiểm soát của lực lượng chính phủ Iraq nhưng những khu vực này đều đang bị đe dọa, theo Fallih Essawi – phó Chủ tịch Hội đồng tỉnh Anbar.

Truyền thông địa phương đưa tin, cuộc chiến căng thẳng giữa những người theo dòng Shia và chiến binh IS ở Al Bu Alwan, huyện Sufia vẫn đang tiếp diễn.

Theo Al Arabiya, người dân ở các huyện thuộc miền đông thành phố Ramadi đã được sơ tán sau khi IS tấn công vào và quân đội chính phủ Iraq buộc phải rút khỏi.

CNN dẫn lời Essawi cho biết, hiện chưa rõ quân đội chính phủ có thể chống cự được các cuộc tấn công của IS trong bao lâu. Ông đã thỉnh cầu chính phủ Iraq tăng quân chi viện và kêu gọi liên minh do Mỹ đứng đầu hỗ trợ các cuộc không kích chống IS.

Xem thêm video:

Cuộc sống kinh hoàng ở ‘địa ngục’ IS.

Thiên Bình

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.