Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Người cựu chiến binh với đam mê ngành cơ khí
Thursday, April 30, 2015 6:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Từ chiến chiến trường về, Lê Hữu Hiếu trăn trở phát triển kinh tế….

  Người cựu chiến binh với đam mê ngành cơ khí - Ảnh 1

Cựu chiến binh Lê Hữu Hiếu

Từng là chiến sỹ tại Quân khu thủ đô, nay là ủy viên ban chấp hành Hội cựu chiến binh thành phố Hà Nội, phó bí thư chị bộ 12 phường Yên Phụ, ngoài ra là chủ của Doanh nghiệp Cơ khí Thương mại và XNK với cơ ngơi 1000m2 đất tại Đại Lải. Ông là cựu chiến binh Lê Hữu Hiếu.

Năm 16 tuổi với sự hăng say và sáng tạo ông Hiếu xin vào làm tại nhà máy cơ khí Trần Hưng Đạo. 10 năm sau ông tham gia bộ đội tại Quân khu Thủ đô với công việc chủ yếu là giải quyết các vấn đề chính sách và đóng sửa các thiết bị cho đơn vị.

Năm 1991 sau khi hoàn thành nhiệm vụ ông trở về địa phương làm ăn kinh tế, vơi sự hỗ trợ của gia đình ông mở xưởng cơ khí, điều đặc biệt là ông kêu gọi thu hút những người đồng chí và lính nghĩa vụ từ đơn vị cũ về làm cùng.

Thời ấy kinh tế thị trường bắt đầu phát triển, ngành cơ khí được xem là “hót” chính vì thế xưởng của ông ăn nên làm ra.

Nhận thấy nếu muốn phát triển mà mở rộng kinh doanh thì ngoài năng lực tay nghề ra còn phải biết cách điều hành và quản lý để thích nghi với các hợp đồng giao dịch trong kinh doanh. Điều này thôi thúc ông tiếp tục theo học Sỹ quan chuyên nghiệp.

Kết thúc khóa học ông lại tiếp tục làm quản lý tại xưởng cơ khí chủ yếu sản xuất đồ gia dụng và nội thất.

Khu vực ông sinh sống là vùng Yên Phụ ngay gần Hồ Tây, từng ngày đi dạo qua Hồ ông chợt nảy ra ý tưởng về kinh doanh du thuyền, ý kiến này đã nhận được sự đồng thuận của gia đình. Bởi thời điểm ấy bà Nguyễn Thị Mai, nay là Tổng giám đốc công ty TNHH Nhuận Mai, phó chủ tịch hội CCB Việt Nam kiêm chủ tịch Hội CCB thành phố Hà Nội cũng đã đầu tư thuyền rồng Tây Long và hiệu quả mang lại đáng bất ngờ.

Ngoài sản xuất các mặt hàng nội thất ông mở thêm xưởng phục chế các đồ Pháp từ ngày xưa cho một đối tác nước ngoài. Công việc làm ăn rất thuận lợi thì đến năm 2013 đầu mối bên Pháp bị đứt quãng nên việc làm ăn cũng bị chậm lại.

Ông tâm sự “ Những năm trước công việc làm ăn thuận lợi nên cũng tạo được nhiều công ăn việc làm cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, thời gian gần đây ảnh hưởn tình hình chung của nền kinh tế nên sự phát triển của xưởng bị chậm thậm chí có lúc bị chững lại do đầu mối tiêu thụ bị thu hẹp lại, thị trường hạn chế hơn”

Tuy nhiên ông cũng lạc quan rằng “ ở tuổi gần 60 rồi nên an nhàn bên gia đình và tham gia các công tác xã hội, theo nghiệp cơ khí là đam mê từ trẻ nên giờ vẫn duy trì cho đỡ buồn chân tay chứ không đủ sức mà làm lớn nữa”

Hiện  nay tại Đại Lải, Vĩnh Phúc tổng diện tích xưởng cơ khí của ông là 1000m2.

Vừa nói chuyện ông vừa lục tìm tấm hình  chụp khi đang mặc quân phục, ánh mắt ông ánh lên tự hào khi là một người lính, ông khoe “ mấy hôm nay bạn bè gọi điện suốt, mai kia lại tụ họp nhau mừng ngày 30/4 đây mà, vui lắm, với người lính chả có niềm vui nào hơn khi gặp lại bạn bè đồng đội”.

Hoàng Hà

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.