Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Sắp công bố điều chỉnh giá xăng dầu
Monday, April 27, 2015 20:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Do trùng vào ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, điều chỉnh giá xăng dầu sẽ được Bộ Công thương lùi lại và công bố vào ngày 4/5 tới đây.

Ông Võ Văn Quyền, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương đã khẳng định thông tin trên tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ chiều 27/4.

Kể từ khi Nghị định 83 có hiệu lực tháng 11/2014, Bộ Công Thương đã đều đặn công bố phương hướng điều hành giá xăng dầu theo chu kỳ 15 ngày một lần. Mỗi kỳ công bố này có thể có tăng, có giảm hoặc không thay đổi giá.

Theo đó, tính từ ngày điều chỉnh gần đây nhất 13/4 thì việc điều hành giá xăng daaù tiếp theo sẽ phải công bố vào ngày 28/4.

Tuy nhiên, do trùng vào ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 nên điều chỉnh giá xăng dầu sẽ được Bộ Công thương lùi lại và công bố vào ngay sau khi nghỉ lễ chấm dứt, tức là ngay 4/5 tới đây.
Ông Quyền cho biết: “Các quy định hiện hành cho phép, nếu ngày điều hành giá xăng dầu rơi vào ngày nghỉ lễ, Tết thì sẽ lùi đến ngày làm việc liền kề gần nhất”.

  Sắp công bố điều chỉnh giá xăng dầu - Ảnh 1

Điều chỉnh giá xăng dầu sẽ được công bố vào ngày 4/5 tới

Về dự báo thị trường xăng dầu, ông Quyền nói, tình hình diễn biến vừa qua rất phức tạp. Có ngày, giá xăng dầu tăng tới 4,33 USD/thùng như hôm thứ 6, ngày 24/4 vừa qua.

Giá xăng thành phẩm giao dịch ngày này lên tới 79,79 USD/thùng. Giá dầu diezen thành phẩm là 75,95 USD/thùng, dầu hoả là 75,85 USD/thùng và madut ở mức 369,75 USD/tấn.
Trong 2 tuần qua, giá xăng dầu thế giới đã liên tục tăng mạnh. Dữ liệu của Bộ Công thương cập nhật đến ngày 24/4 cho thấy, giá xăng đã tăng tới 9,39 USD/thùng so với giá của 10 ngày trước, dầu diezen đã tăng 4.16 USD/thùng. Điều này sẽ tác động đến giá xăng dầu trong nước.

Từ 1/5 tới đây, giá xăng dầu sẽ cập nhật các yếu tố chính sách mới, trong đó, thuế bảo vệ môi trường xăng đã tăng từ 1.000 đồng/lít lên 3.000 đồng/lít, thuế nhập khẩu giảm từ 35% xuống còn 20%.

“Việc tăng thuế môi trường 300% sẽ không ảnh hưởng tới quyết định điều chỉnh giá xăng dầu trong nước hôm 4/5 tới, bởi từ ngày 14.4 thuế nhập khẩu xăng dầu đã được điều chỉnh giảm từ 35% xuống 20%, phù hợp với mức tăng của thuế môi trường. Giá xăng dầu trong nước kỳ điều hành tới sẽ chỉ chịu tác động của biến động giá thế giới” , ông Quyền khẳng định.

Ông Quyền cũng cho biết, hiện Quỹ bình ổn giá vẫn phải bù 1.000 đồng/lít xăng. Việc điều hành giá xăng dầu sẽ theo nguyên tắc có tăng có giảm, phù hợp với diễn biến của giá thế giới. Nếu giá xăng dầu có tăng-giảm tới đây thì cũng phải được cân nhắc phù hợp với các yếu tố sản xuất trong nước và đời sống người dân.

Văn Nguyễn 

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.