Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Động đất ở Nepal: Hơn 4200 người đã thiệt mạng
Monday, April 27, 2015 18:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Thời tiết xấu cùng với mưa lớn đã khiến cho công tác tìm kiếm, cứu hộ gặp nhiều khó khăn trong khi thống kê cho biết hơn 4.200 người đã thiệt mạng sau trận động đất lịch sử ngày 25/4.

Theo tin tức trên tờ Washington Post, 3 ngày sau thảm họa động đất ở Nepal, hơn 4.200 người đã thiệt mạng và khoảng 7.000 người khác bị thương. Nhiều di tích lịch sử hàng thế kỷ đã bị phá hủy cùng với một căn cứ quân sự trên núi Everest do tuyết lở.

  Động đất ở Nepal: Hơn 4200 người đã thiệt mạng - Ảnh 1

Di tích lịch sử được UNESCO công nhận gần như bị phá hủy hoàn toàn ở Nepal.

Một cụ bà 70 tuổi may mắn sống sót sau trận động đất vẫn chưa hết bàng hoàng với những gì đã xảy ra. “Những ngôi đền cổ, di tích được UNESCO công nhận, tất cả đã vĩnh viễn bị phá hủy. Chúng tôi đã phải gánh chịu mất mát quá lớn, các di tích lịch sử, những người hàng xóm và bạn bè”, cụ bà giấu tên chia sẻ.

Riêng tại thủ đô Kathmandu, ít nhất 2.200 đã thiệt mạng tại thành phố có dân số khoảng 1 triệu người. Công tác cứu hộ hiện đang được tích cực triển khai với sự giúp đỡ của cộng đồng quốc tế. Các đội cứu hộ đã mở rộng phạm vi tìm kiếm ngày 27/4 bằng trực thăng để tiếp cận với các khu vực hẻo lánh vốn hứng chịu thảm họa động đất nặng nề nhất.

“Quân đội đang đẩy mạnh nỗ lực giải cứu những người gặp nạn ở vùng sâu vùng xa mặc dù hy vọng tìm thấy người sống sót là rất thấp”, quan chức của Trung tâm Cứu hộ Khẩn cấp Quốc gia Nepal cho biết. “Nhiều nơi chúng tôi chỉ còn thấy những cột bê tông. Tất cả mọi thứ khác đã bị phá hủy”.

  Động đất ở Nepal: Hơn 4200 người đã thiệt mạng - Ảnh 2

Đội cứu hộ tiếp cận những người bị thương trên núi Everest bằng trực thăng.

Tại Kathmandu, khoảng 10.000 người đã lập nên lều trại ở sân bóng đá và các doanh trại quân đội với lo lắng rằng các dư chấn có thể tiếp tục xảy ra. Cả khu vực chỉ có 50 phòng tắm trong khi khoảng 30 người sẽ ở cùng trong một lều trại lớn. Quân đội Nepal có nhiệm vụ bảo vệ cũng như cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc, Đại tá Steve Warren cho biết, hai máy bay quân sự Mỹ chở theo các thùng hàng cứu trợ đang trên đường đến Nepal cùng 130 nhân viên bao gồm nhóm cứu trợ thảm họa và hai nhóm tìm kiếm cứu hộ.

Trước đó, Mỹ cũng xác nhận có công dân nước này thiệt mạng do tuyết lở tại khu vực Everest. Danh tính của các nạn nhân bao gồm Giám đốc Google Dan Fredinburg, Marisa Eve Girawong, Thomas Ely Taplin và một người Mỹ gốc Việt có tên Vinh B. Truong.

 Đăng Nguyễn

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.