Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Đứt cáp quang: Nhà cung cấp phải xin lỗi người dùng
Monday, April 27, 2015 8:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Trong những ngày gần đây, tuyến cáp AAG lại gặp sự cố khiến không ít người dùng bị ảnh hưởng khi sử dụng các dịch vụ truy cập Internet. Tuy nhiên, nhà cung cấp không hề đưa ra bất kỳ lời xin lỗi nào.

  Đứt cáp quang: Nhà cung cấp phải xin lỗi người dùng - Ảnh 1

Cáp đứt, mạng nghẽn, người dùng bị ảnh hưởng nghiêm trọng (Ảnh minh họa)

Tính từ tháng 7/2014 đến nay, cáp quang AAG gặp sự cố 4 lần, Internet tại Việt Nam liên tục bị gián đoạn, làm ảnh hưởng đến công việc, giải trí và học tập của hàng triệu người dùng. Thế nhưng, mỗi lần đứt cáp quang AAG, hầu như người tiêu dùng chưa nhận được bất cứ lời xin lỗi nào từ doanh nghiệp viễn thông, cũng như không nhận được bất cứ biện pháp bồi thường nàotừ phía nhà cung cấp.

Theo tin tức từ ICTnews, trả lời báo chí tại cuộc họp báo do Văn phòng Chính phủ tổ chức chiều nay 25/4/2014 về dịch vụ 3G, Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền Thông Nguyễn Bắc Son cho rằng: “Đứt cáp quang là bất khả kháng. Tuy nhiên, việc cung cấp dịch vụ đứt đoạn thì nhà cung cấp dịch vụ phải có lời xin lỗi và thông báo với người tiêu dùng. Nếu là điều kiện bất khả kháng thì khách hàng chia sẻ với người cung cấp dịch vụ. Chúng tôi sẽ tiếp thu và khuyến cáo đến các nhà mạng, không chỉ chuyện cáp quang biển, kể cả dịch vụ, ví dụ như nghẽn mạng, cũng phải có lời xin lỗi đến khách hàng. Đó là văn hóa cần thiết trong kinh doanh”.

Cũng theo Bộ trưởng, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet hiện cũng phải chịu áp lực lớn khi Việt Nam chưa có năng lực xây dựng đường cáp độc lập. Thực tế, những đường cáp quang đang sử dụng hiện tại đều phải hợp tác với các đơn vị nước ngoài.

Ngoài ra, Khám phá đưa tin, Bộ TT&TT đã chỉ đạo các tập đoàn tăng cường việc bảo đảm an toàn đường truyền. Phải xây dựng thêm những tuyến cáp mới. Hiện VNPT đang xây dựng thêm 2 tuyến cáp quang nữa trong đất liền sang Trung Quốc.

Hiện nay, lưu lượng dùng cáp quang biển rất lớn nên khi bị đứt, ảnh hưởng không nhỏ đến người dùng. Vì vậy phải xây dựng thêm tuyến cáp đất liền để đề phòng sự cố. Không những vậy mà còn để đáp ứng nhu cầu người dùng mạng tại Việt Nam hiện nay đã lên đến hơn 30 triệu người.

Viettel cũng đang xây dựng tuyến cáp quang trên biển. Như vậy, tới đây, Việt Nam sẽ có thêm nhiều tuyến cáp phục vụ người tiêu dùng Internet và đảm bảo kết nối, không sợ sự cố xảy ra.

Kiều Hương

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.