Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Động đất ở Nepal tương đương với 20 quả bom nguyên tử
Monday, April 27, 2015 2:18
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Trận động đất lớn nhất ở Nepal trong gần một thế kỷ qua được các chuyên gia đánh giá có sức tàn phá tương đương với 20 quả bom nguyên tử.

Theo tin tức trên tờ Times of India, trận động đất mạnh 7,8 độ richter đã khiến cho ít nhất 3.260 người thiệt mạng cùng hơn 6.000 người khác bị thương. Số người chết còn có thể tăng lên do nhiều nạn nhân bị vùi lấp trong các đống đổ nát và lực lượng cứu hộ chưa tiếp cận được đến các khu vực hẻo lánh.

 

Động đất ở Nepal tương đương với 20 quả bom nguyên tử - Ảnh 1

Khung cảnh đổ nát sau trận động đất kỷ lục ở Nepal ngày 25/4.

Các chuyên gia mô tả, trận động đất tàn phá một khu vực rộng lớn ở thung lung Kathmandu có sức công phá tương đương với 20 quả bom nguyên tử và lớn hơn nhiều lần so với quả bom mà Mỹ đã thả xuống Hiroshima, Nhật Bản.

Tâm chấn của trận động đất chỉ cách khu vực phía tây bắc thủ đô Kathmandu khoảng 64 km nên đã gây nên những thiệt hại nặng nề về người và của. Trận động đất cũng khiến các nhân chứng cảm nhận sức tàn phá rõ rệt bởi tâm chấn khá nông (chỉ khoảng 15 km dưới lòng đất).

Trận động đất cũng tạo nên các dư chấn mà có thể gây ra những thiệt hại không lường cho các công trình, vốn đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi động đất từ trước.

Nepal là quốc gia phải hứng chịu nhiều trận động đất xảy ra hàng năm bởi vị trí địa lý nằm giữa hai mảng kiến tạo khổng lồ đẩy ngọn núi Everest và phần còn lại của dãy núi Himalaya cao hơn vài mm mỗi năm.

Trong một diễn biến liên quan, Nepal ngày 27/4 đã tiến hành lễ hỏa táng cho hàng trăm nạn nhân thiệt mạng bởi trận động đất. Lễ hỏa thiêu diễn ra gần ngôi đền nổi tiếng Pashupatinath ở Thung lũng Kathmandu.

 Đăng Nguyễn

 

 

Comments

Your Comments
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.