Profile image
Tác giả: longletung
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Đội nón bảo hiểm cho trẻ, xin đừng thờ ơ
Monday, April 27, 2015 0:48
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Đội nón bảo hiểm khi tham gia giao thông có lẽ không còn là việc quá xa lạ đối với người tham gia giao thông, tuy nhiên việc đội nón bảo hiểm cho trẻ em trên 6 tuổi vẫn còn là vấn đề tương đối mới mẻ. Nhiều phụ huynh cố tình quên, thờ ơ với tính mạng con trẻ nên mỗi ngày vẫn có rất nhiều trường hợp tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trẻ em tham gia giao thông không sử dụng nón bảo hiểm. Điều này phần nhiều là do ý thức chủ quan của các ông bố bà mẹ, luôn nghĩ rằng trẻ con cần gì đội nón, hay cảnh sát giao thông sẽ không xử phạt. Tuy nhiên có một điều mà nhiều ông bố bà mẹ vẫn còn chưa biết đó là trẻ em trên 6 tuổi khi tham gia giao thông phải đội nón bảo hiểm.

Chọn nón bảo hiểm cho con như thế nào?

Chọn nón bảo hiểm cho con như thế nào?

Trẻ em là đối tượng cần được bảo vệ nhiều nhất bởi khi xảy ra tai nạn, dù là nhỏ nhất thì trẻ cũng không hề có khả năng phản ứng trước những sự cố vì vậy, đôi khi chỉ cần va chạm nhẹ cũng rất dễ khiến trẻ bị thương. Nhiêu bậc phụ huynh đang còn không quan tâm với việc sử dụng nón bảo hiểm cho chính bản thân, vậy nên việc thơ ơ với con cái cũng không phải là việc quá lạ lẫm.

Qua một vài câu hỏi khảo sát nho nhỏ, tôi nhận thấy hầu hết các bậc phụ huynh đều có rất nhiều lý do để biện minh cho việc “quên” đội nón bảo hiểm cho con như không có nón dành cho trẻ, không biết Chọn mua nón bảo hiểm cho con như thế nào cho chuẩn? và ở đâu? hay thậm chí là không biết quy định của pháp luật… dù là bất cứ lý do gì thì nguyên nhân chủ yếu vẫn là ý thức chấp hành luật giao thông của người Việt chưa cao. Vậy làm thế nào để các bậc phụ huynh không còn thờ ơ với việc đội nón bảo hiểm cho con khi tham gia giao thông.

Hiện nay, công tác tuyên truyền cho việc đội nón bảo hiểm khi tham gia giao thông được thực hiện hết sức rộng rãi. Trên các con đường khắp các tuyến phố, đâu đâu cũng thấy paner hình ảnh cổ động cho chương trình. Tuy nhiên hiệu quả chương trình vẫn chưa thực sự khả quan, thiết nghĩ cần đưa các chương trình giáo dục an toàn giao thông vào trong trường học và đối tượng áp dụng nên là từ lớp mầm. Bởi khi trẻ em không thờ ơ với tính mạng của bản thân, hiểu được tầm quan trọng của nón bảo hiểm thì bố mẹ cũng sẽ không thể thờ ơ được.

Trên thị trường nón bảo hiểm cũng cần quan tâm tới phân khúc nón bảo hiểm dành cho trẻ em. Vì vậy đối với nhóm khách hàng này thì các nhà sản xuất cần thiết kế sao cho nón bảo hiểm vừa đảm bảo an toàn tuyệt đối, nhưng khối lượng nhẹ để đảm bảo trẻ không bị đau cổ hay khó chịu khi đội nón. Nên có những thiết kế và kết cấu riêng biệt phù hợp và đảm bảo tối đa sự thoải mái ở trẻ.

Để tìm mua nón bảo hiểm cho trẻ hiện nay cũng không còn quá khó khăn bởi hầu hết các cửa hàng bán nón bảo hiểm đều có sản phẩm dành cho trẻ. Từ các nhóm hàng bán online cho đến bán hàng trực tiếp đều có rất nhiều loại với kích thước và mẫu mã phong phú tha hồ cho bạn lựa chọn.

Trẻ em là đối tượng quan trọng cần được bảo vệ vì vậy đừng bao giờ thờ ơ với tính mạng của trẻ khi tham gia giao thông.

Tìm hiểu thêm: Cách vệ sinh nón bảo hiểm sạch 100%

Comments

Your Comments
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.