Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Báo Nga: Tàu ngầm TQ ở Hải Nam là mối đe doạ với Việt Nam, Nhật
Thursday, May 7, 2015 22:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Tờ Vzglyad cho rằng Trung Quốc gần đây đã triển khai tàu ngầm tấn công nhanh lớp Shang Type 093 phiên bản mới Type 093G đến căn cứ ở đảo Hải Nam – cực Nam Trung Quốc.

 

Báo Nga: Tàu ngầm TQ ở Hải Nam là mối đe doạ với Việt Nam, Nhật - Ảnh 1

Tàu ngầm hạt nhân tấn công Type 093 đậu ở căn cứ trên đảo Hải Nam

Báo Nippon Hoso Kyokai của Nhật Bản dẫn nhận định của tờ Vzglyad tại Moscow, Nga cho biết việc Trung Quốc triển khai các tàu ngầm hạt nhân mới của mình ở căn cứ đóng tại Hải Năm sẽ là mối đe doạ tiềm tàng đối với Việt Nam, Nhật Bản và cả Ấn Độ.

Tờ Vzglyad cho rằng Trung Quốc gần đây đã triển khai tàu ngầm tấn công nhanh lớp Shang Type 093 phiên bản mới Type 093G đến căn cứ ở đảo Hải Nam – cực Nam Trung Quốc.

Tờ báo Nga cho biết, tàu ngầm Type 093G có thể mang theo 24 tên lửa đạn đạo cùng với các tàu ngầm Type 094 lớp Jin sẽ thực sự là mối đe doạ với Việt Nam, Nhật Bản, Ấn Độ.
Mỹ không nắm rõ số lượng tàu ngầm hạt nhân của Bắc Kinh?

Về các tàu ngầm hạt nhân của Trung Quốc, truyền thông quốc tế gần đây cũng có những đánh giá về lực lược đặc biệt này của Hải quân PLA.

 

Báo Nga: Tàu ngầm TQ ở Hải Nam là mối đe doạ với Việt Nam, Nhật - Ảnh 2

Tàu ngầm hạt nhân chiến lược Type 094 ở Hải Nam, Trung Quốc

Đối với TQ, tàu ngầm hạt nhân tên lửa chiến lược là lực lượng phản kích lần thứ hai có hiệu quả nhất, luôn được Mỹ quan tâm.

Nhưng, do hình thành chế độ bảo mật chặt chẽ của Trung Quốc, Mỹ đã không nắm chắc về số lượng trang bị tàu ngầm hạt nhân của Trung Quốc và kế hoạch chế tạo tiếp theo.
Gần đây, quân đội Mỹ đã tiếp tục tiến hành đánh giá về số lượng tàu ngầm hạt nhân chiến lược của Trung Quốc. Số lượng tàu ngầm theo đánh giá lần này cao hơn so với đánh giá trước đây.

Trong một phiên điều trần ở Quốc hội Hoa KỲ, Tư lệnh Thái Bình Dương Quân đội Mỹ Locklear cho rằng, Trung Quốc sẽ chế tạo 8 tàu ngầm hạt nhân chiến lược Type 094 (NATO gọi là lớp Tấn/Jin) trước năm 2020, hiện nay ít nhất có 3 chiếc đang biên chế và có thể sẽ tiến hành tuần tra sẵn sàng chiến đấu.
Tàu ngầm hạt nhân Type 093G

Tháng 2 năm 2015, một nhà máy đóng tàu Trung Quốc đã hoàn thành công tác chế tạo 3 tàu ngầm tấn công động cơ hạt nhân Type 093G, bắt đầu đưa vào hoạt động.
Phía sau đài chỉ huy 3 tàu ngầm hạt nhân này xuất hiện chỗ lồi lên rõ rệt, cho thấy, tàu này đã lắp thiết bị bắn tên lửa thẳng đứng, tính năng được truyền thông nước này thổi lên là “vượt tàu ngầm hạt nhân tên lửa hành trình lớp Oscar Nga, đã trở thành sát thủ tàu sân bay thực sự”.

 

Báo Nga: Tàu ngầm TQ ở Hải Nam là mối đe doạ với Việt Nam, Nhật - Ảnh 3

 

Báo Nga: Tàu ngầm TQ ở Hải Nam là mối đe doạ với Việt Nam, Nhật - Ảnh 4

Hình ảnh tàu ngầm hạt nhân tấn công mới nhất Type 093G của Hải quân Trung Quốc

Tờ Tạp chí quốc phòng toàn cầu Đài Loan gần đây cũng đã đăng hình ảnh của một loại tàu ngầm mới của Trung Quốc. Loại tàu ngầm này là phiên bản cải tiến thê hệ thứ hai của Type 093, có thể gọi là Type 093G2. Tháng 12 năm 2014, nhà máy đóng tàu Hồ Lô Đảo đã hoàn thành 2 tàu ngầm tấn công động cơ hạt nhân Type 093G, ngoài ra còn có 1 chiếc đang ở bến tàu.

Sự khác biệt của Type 093G so với Type 093 ở chỗ đã tăng thiết bị phóng tên lửa thẳng đứng, có thể dùng để bắn tên lửa hành trình hoặc tên lửa chống hạm YJ-18.

Theo một số phân tích phán đoán, tàu ngầm hạt nhân tấn công Type 093G vẫn áp dụng thiết kế kiểu hình giọt nước, độ dài đoạn thân tàu song song rõ ràng dài hơn Type 093, là phiên bản dài hơn so với tiêu chuẩn.

Type 093G có thể đã trang bị tên lửa chống hạm YJ-18, làm cho tàu ngầm hạt nhân mới đã có khả năng tấn công lập thể. Việc trang bị những tên lửa mới này đã nâng cao rất lớn uy lực tấn công của tàu ngầm hạt nhân mới, đã tăng cường khả năng răn đe dưới nước cho loại tàu ngầm này.

Căn cứ vào hình ảnh khoang chỉ huy của tàu ngầm Type 093G xuất hiện trong mấy năm qua, tàu ngầm Trung Quốc đã trang bị hệ thống chỉ huy kiểm soát thế hệ mới có mức độ tự động hóa cao, năng lực thông tin hóa mạnh.

Theo đa số các nhận định, tàu ngầm hạt nhân mới Type 093 có khả năng tấn công nhiều mục tiêu nhưng về bản chất, lớp tàu này có thể chỉ có trình độ cuối thập niên 1980 của các tàu ngầm hạt nhân do phương Tây nghiên cứu, chế tạo.

Hoà Bình

 

 

Comments

Your Comments
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.