Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Câu chuyện nữ tử tù chuẩn bị cho cái chết ở Indonesia
Sunday, May 3, 2015 20:57
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Một người phụ nữ 58 tuổi bị kết án tử hình ở Indonesia đã viết sẵn bức thư tạm biệt gia đình. Bà tin rằng mình sẽ bị hành quyết vào bất cứ thời điểm nào, theo truyền thông Anh.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trên báo Anh ngày 3/5, bà Lindsay Sandiford, 58 tuổi tin rằng mình sẽ sớm bị xử tử, sau khi 7 người nước ngoài khác bị kết án tử hình đã được đưa đi hành quyết vào tuần trước. Quyết định này của Indonesia đã tạo nên làn sóng phản đối dữ dội ở nhiều quốc gia.

  Câu chuyện nữ tử tù chuẩn bị cho cái chết ở Indonesia - Ảnh 1

Lindsay Sandiford (phải) đã chuẩn bị sẵn sàng cho cái chết của mình.

“Tôi sắp bị xử tử và tôi biết mình sẽ chết vào bất cứ thời điểm nào. Có thể việc này sẽ diễn ra ngay trong ngày mai”, bà Sandiford chia sẻ. “Tôi đã viết sẵn bức thư tạm biệt gửi đến các thành viên trong gia đình”.

Bà Sandiford cũng nói rằng mình sẽ hát bài “Magic Moments” khi đứng trước đội xử bắn. “Tôi sẽ không đeo khăn trùm mặt. Không phải là vì tôi can đảm mà bởi vì tôi không muốn chạy trốn. Tôi muốn đối diện với thời khắc cuối cùng”.

Chia sẻ trên báo Anh, Sandiford thừa nhận điều mà bà tiếc nuối nhất là việc chưa từng gặp mặt hai đứa cháu, vốn được sinh ra sau khi bà bị bắt giữ.

Sandiford bị chính quyền Indonesia kết án tử hình tại một hòn đảo ở Bali năm 2013 với tội danh buôn bán trái phép ma túy. Cảnh sát Indoensia đã phát hiện lượng cocaine trị giá 2,4 triệu USD giấu kín trong chiếc cặp mà bà Sandiford mang theo khi đến Balio trên chuyến bay từ Thái Lan năm 2012.

Bà thừa nhận hành vi phạm tội nhưng nói rằng mình bị ép buộc phải vận chuyển hàng cấm sau khi những kẻ buôn ma túy đe dọa sẽ giết hại con bà. Sandiford cũng chia sẻ mối quan hệ thân thiết với tử tù Andrew Chan, 31 tuổi, một trong hai người Australia đã bị xử bắn ngày 29/4 vừa qua.

Việc Indonesia xử tử hai công dân Australia đã khiến quan hệ hai nước trở nên căng thẳng trong thời gian qua. Hai người còn lại bị xử bắn tuần trước bao gồm một người Brazil và 4 người châu Phi. Một người phụ nữ Philippines đã được hoãn thi hành án trong phút cuối.

Gia đình bà Sandiford mới đây đã gây quỹ để quyên góp tiền nộp đơn kháng cáo tại Tòa án Tối cao Indonesia sau khi chính phủ Anh từ chối hỗ trợ cuộc chiến pháp lý.

Ngoài ra, bà Sandiford vẫn còn một lựa chọn gửi thư xin khoan hồng đến cho Tổng thống Indonesia Joko Widodo.

 Đăng Nguyễn

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.