Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Người dùng có thể đọc báo trực tiếp trên Facebook
Thursday, May 14, 2015 21:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Với ứng dụng Instant Articles, người dùng Facebook có thể tải trực tiếp các bài báo, thay vì phải truy vào đường dẫn link như trước đây.

Sau nhiều rò rỉ thông tin về Instant Articles, mới đây, Facebook đã chính thức ra mắt tính năng này. Dịch vụ sẽ cho phép một loạt các báo và hãng tin lớn trực tiếp đăng tải tin tức trên giao diện của Facebook.

Facebook là nguồn truy cập lớn của nhiều tờ báo và đó là lí do các nhà xuất bản thường xuyên đăng link dẫn đến bài viết của mình trên mạng xã hội này. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất của việc dẫn link trên thiết bị di động là tốc độ tải thường khá chậm. Instant Articles được ra đời để khắc phục nhược điểm đó.

  Người dùng có thể đọc báo trực tiếp trên Facebook - Ảnh 1

Người dùng có thể đọc báo trực tiếp trên Facebook thông qua Instant Articles

Hiện tại, dịch vụ này của Facebok sẽ hợp tác xuất bản tin bài của 9 đơn vị báo chí, bao gồm các tờ báo uy tín nhất thế giới như The New York Times và The Guardian. Ngoài ra còn có trang tin BuzzFeed, tạp chí National Geographic, hãng tin NBC, tạp chí The Atlantic, hãng thông tấn BBC, và hai báo Spiegel và Bild của Đức.

Với tính năng mới, Facebook sẽ hiển thị đầy đủ nội dung tin tức và video trên News Feed của người dùng mà không cần phải mở sang tab mới hoặc là mở trình duyệt phụ trong app Facebook trên di động.

Đồng thời, một số tính năng khác nhằm tăng sự trải nghiệm cho người dùng cũng được Facebook cập nhật như: phóng to ảnh bằng cách nghiêng điện thoại, tự động chạy các video khi bạn kéo tới nội dung đó, bản đồ tương tác chi tiết hay like và comment về từng phần của bài báo…

“Instant Articles cho phép báo chí xuất bản bài viết với tốc độ nhanh chóng và có khả năng tương tác cao, trong khi vẫn có thể kiểm soát nội dung các bài báo và mô hình kinh doanh của họ. Điều này sẽ có lợi cho cả nhà xuất bản báo chí và người dùng”, Chris Cox – Giám đốc sản phẩm của Facebook cho hay.

Thông qua Instant Articles, các tờ báo có thể tạo liên kết “nhúng” hoặc bán quảng cáo trong các bài viết và thu về toàn bộ doanh thu từ quảng cáo, hoặc cho phép Facebook bán quảng cáo và mạng xã hội này sẽ giữ lại 30% lợi nhuận.

Với việc hợp tác cùng Facebook bằng ứng dụng mới này, các tờ báo có thể tận dụng một lượng độc giả khổng lồ từ 1,4 tỷ người dùng của mạng xã hội này. Tuy nhiên, một số ý kiến đang khá lo ngại về sự lệ thuộc quá lớn vào Facebook. Hiện tại, trung bình có tới 60% lưu lượng truy cập của các nhà xuất bản lớn là đến từ Facebook.

Văn Nguyễn

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.